Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Anh chàng thật ngốc

Có một anh chàng thật ngốc. Vì một con bé Việt Nam tình cờ gặp trên bãi biển đã từ bỏ kế hoạch đi vòng quanh châu Á để dành trọn vẹn thời gian ở Việt Nam. Lũ bạn cười: “Ngoài khơi thiếu gì cá mà phải khổ thế.” Anh giận không nói chuyện với bạn cả tuần liền.


Có một anh chàng thật ngốc. Bay cả chục ngàn cây số chỉ để đứng đợi dưới nhà em giữa trời lạnh căm căm. Anh không báo với em rằng anh sang thăm, chỉ vì “muốn làm em bất ngờ”.


Có một anh chàng thật ngốc. Nhắm mắt nhắm mũi học ăn nước mắm, học ăn mắm tôm, học ăn cả trứng vịt lộn. “You are what you eat. Làm sao anh có thể hiểu em nếu bản thân anh không ăn những gì em ăn?”


Có một anh chàng thật ngốc. Chưa từng đi xe máy bao giờ, đùng một phát mua con win cọc cạch cả chục năm tuổi lượn lách khắp các ngóc ngách Hà Nội chỉ để chứng minh với em rằng: “Anh không thua kém đàn ông Việt Nam. Anh cũng có thể đi xe máy.


Có một anh chàng thật ngốc. Xin lỗi em cả trăm lần khi chẳng may đèo em đi xe bị ngã. Hớt hải hỏi em cả ngàn lần em có sao không, lo lắng suýt phát khóc khi thấy em bị một vết xước nhỏ ở tay, chẳng để ý gì đến vết cắt to đùng của chính mình.


Có một anh chàng thật ngốc. Nghỉ học ra biển câu cá bốn tháng mùa đông lạnh như băng. “Anh lớn rồi, không sợ lạnh. Anh chỉ muốn có đủ tiền sang Nam Mỹ cùng em.”


Nhưng rồi, giật mình chợt nghĩ, anh chàng đó ngốc vì theo đuổi một tình yêu vô vọng, hay tôi ngốc vì quay lưng lại với một người đàn ông yêu mình và sẵn sàng hy sinh vì mình nhiều như thế? Ai ngốc hơn ai?


Huyenchip



Anh chàng thật ngốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét