Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Mối lương duyên trời đánh – Phần 2


Đọc truyện ngắn/ tiểu thuyết Mối lương duyên trời đánh phần 1, tìm đọc các phần tiếp theo tại mục Bài viết liên quan


Mối lương duyên trời đánh
Tác giả: Hoa Thanh Thần
Dịch giả: Petal Lê
Thể loại: tình cảm, đối đầu….



Xin lưu ý : truyện có 80 chương nhưng để thuận tiện cho bạn đọc theo dõi, xin tóm lại thành 8 phần lớn – Sau đây là tổng hợp từ chap 11 – 20

“Đại ca đầu trâu, người ta còn đang trong thời kì xuân sắc, đừng có lôi tôi đi. Đại ca mặt ngựa, người ta gầy chẳng khác nào thanh trúc, có cho vào vạc dầu cũng không chảy ra chút mỡ nào đâu”.


Tang Du nhìn vào chiếc váy bị níu chặt, thực lòng không thể nào nhẫn nhịn thêm được nữa, thét lớn vào mặt cô: “Viên Nhuận Chi, trợ lí Viên, em có thể thức dậy rồi đấy!”


Không phải là đầu trâu mặt ngựa sao? Chốn âm tào địa phủ sao lại nghe thấy tiếng sư tử rống của Tang sư tỷ được nhỉ? Không đúng, giọng nói này nghe ra vô cùng chân thực.


Viên Nhuận Chi lập tức mở mắt ra liền nhìn thấy Tang Du khoanh tay lại, nhìn cô bằng thái độ “Em chết chắc rồi” rồi đưa mắt nhìn xuống dưới, hai tay cô đang bất lịch sự nắm lấy chiếc váy xinh đẹp của sư tỷ.


Cô vội vã buông tay ra, ngồi bật dậy, đứng thẳng người, sau đó nở nụ cười tươi rói: “Tang… Tang tổng”.


“Có cảm thấy chỗ nào không khỏe không?” Giọng nói của Tang Du dịu dàng mà thoải mái.


Chết toi rồi! Không ngờ sư tỷ lại nói chuyện với cô bằng giọng nói dịu dàng đến vậy, điều này khiến tim cô đập mạnh vô cùng. Cô lập tức xua tay: “À, không sao hết, không sao hết ạ”.


Đôi mắt cô lay động, lén lút nhìn xung quanh, lúc này đã ở trong phòng làm việc của Bộ phận Thị trường của công ty. Cô đưa tay lên gãi đầu, nhớ rõ ràng mình leo lên đến tầng thứ mười một, do thể lực không đủ nên ngất ra đấy, còn chuyện sau đó thế nào, cô không hề hay biết gì, còn nữa, bao gồm cả việc làm thế nào để quay về công ty.


Tang Du nhìn cô rồi bình thản đáp: “Viên Nhuận Chi, lần này em phải cảm tạ Kỷ tổng đi, là cậu ấy đã bế em từ công trường về tận công ty đấy. Hầy, vốn dĩ còn mong rằng vị Trợ lí như em có thể giúp đỡ được gì, kết quả lại trở thành gánh nặng cho người ta”.


Lời nói của Tang Du khiến Viên Nhuận Chi không thể nào tin nổi mà trợn trừng mắt: “Làm gì có chuyện đó?”


Sư tỷ đang nói đùa sao? Tên khốn kiếp đó làm sao có thể tốt bụng ôm cô về tận đây được chứ? Còn nữa, nếu như không phải vì hắn, cô cũng chẳng bị ngất. Vào ngày trời nóng bức thế này, rất dễ bị cảm nắng, tất cả đều vì hắn, bắt cô đạp xe nửa tiếng đồng hồ dưới ánh mặt trời chói chang, sau khi đến được tòa nhà Dụ Hâm, không cho nghỉ ngơi giây phút nào, đã lại leo thang bộ liên tục.


Mồ hôi chảy như mưa, thể lực không đủ, cô không ngất mới là chuyện lạ.


“Tại sao lại không thể? Viên Nhuận Chi, nói cho cùng thì tất cả là do sức khỏe của em quá kém, vốn phải bắt em luyện tập từ trước rồi. Lúc nào cũng lười nhác, chốc nữa tan làm, cùng chị đi luyện võ”. Tang Du nói.


“Hả? Liệu có thể không đi được không…” Vừa nhắc tới luyện võ là đầu óc Viên Nhuận Chi lại quay cuồng.


Tang Du là cao thủ karate đai đen, không những đoạt giải quán quân nhiều năm ở thành phố N lại còn đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên. Một khi Tang Du đã lên đến võ đài thì chẳng khác nào ma quỷ tái sinh.


Cô còn nhớ lúc mới vào công ty, để nịnh nọt sư tỷ, cô đã theo sát Tang Du đi học karate. Ai ngờ sau khi nhìn thấy được phương thức giáo dục không khác gì ma quỷ của sư tỷ, cô lập tức bỏ chạy mất dép, tìm ngay đến quầy lễ tân làm thủ tục hoàn tiền học phí ngay tức khắc.


Sư tỷ thật sự quá mức khủng bố, nếu như cứ bị người ta ném qua ném lại một cách vô nhân đạo như vậy, Viên Nhuận Chi cô chắc sẽ mất luôn cả tính mạng này. Nghe nói, trước đây vài ngày, sư tỷ cũng nhân cơ hội đánh cho Thẩm sư huynh một trận nên thân. Người phụ nữ hay thẹn thùng này, ngay người đàn ông của mình cũng không chịu buông tha, nếu như cô mà đi, không biết có thể được toàn thây mà ra khỏi đó không nữa?


“Em nói xem?” Giọng nói của Tang Du vang lên bên tai Viên Nhuận Chi không biết nham hiểm đến cỡ nào: “Sau này bất cứ hôm nào chị lên lớp dạy võ, em đều phải cùng đi với chị!”


Lúc này, một người có thân hình cao to, vạm vỡ bước vào trong phòng làm việc, không ai khác chính là Kỷ Ngôn Tắc. Viên Nhuận Chi nhìn vào đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp, cảm nhận thấy màu sắc này đậm hơn mọi ngày đôi chút. Cô bất giác ớn lạnh cả sống lưng, nhưng nhanh chóng hồi phục thần sắc. Cô đã hoàn toàn miễn dịch trước đôi mắt tràn đầy sức hấp dẫn này từ lâu rồi, chắc chắn không bị đắm chìm trong đó.


Cô âm thầm cằn nhằn trong lòng: Tên hung thủ hàng đầu, đừng tưởng bế tôi về đây là tôi sẽ ghi ân nhé! Chút ân huệ bé nhỏ này chẳng thể nào đổi lại hành động tội ác thâm hiểm của anh. Bây giờ lại còn liên lụy cô phải đi luyện võ cùng Tang sư tỷ, tội lại tăng thêm một bậc!


Kỷ Ngôn Tắc thu ánh mắt lại, bước tới gần chỗ Tang Du nói: “Hai ngày nữa là tiến hành đấu thầu rồi, sản phẩm mẫu phải đưa qua đó trước, ngày mai tôi sẽ cho người đưa qua bên nhà đầu tư”.


Tang Du gật gật đầu, sau đó vỗ lên vai của anh nói: “Ừm, cậu vất vả rồi. Hôm nay chắc mệt mỏi lắm, về nhà nghỉ ngơi sớm đi!” T


ang Du lại quay người lại nói cùng với Viên Nhuận Chi: “Em thu dọn đồ đạc đi, sau đó cùng chị đi tới võ đường!”


“Đừng mà…” Viên Nhuận Chi khẩn cầu, hãi hùng.


“Muốn chị nói thêm lần nữa sao?” Tang Du trợn mắt lườm cô một cái.


“Được ạ…”. Viên Nhuận Chi thực lòng chẳng thể nào chối từ được nữa, mặt mày nhăn nhó, đi theo Tang Du.


Đúng vào lúc hai người bước ra khỏi cửa văn phòng, Kỷ Ngôn Tắc đột nhiên lên tiếng: “Tang tổng…”


Kỷ Ngôn Tắc nhìn về phía Viên Nhuận Chi sau đó mới nói: “Về vấn đề thể chất của người bên Bộ phận Thị trường, tôi nghĩ đợi sau khi đợt đấu thầu này kết thúc, lấy thời gian ba ngày sẽ tổ chức cho toàn thể các nhân viên trong Bộ phận Thị trường đi dã ngoại tập huấn, nhân tiện rèn luyện sức khỏe, hy vọng Tang tổng có thể phê chuẩn”.


Nói xong, anh lại lườm Viên Nhuận Chi một lần, khóe miệng nhếch lên nở nụ cười đầy nham hiểm.


Viên Nhuận Chi vừa nghe dứt câu, liền phẫn nộ trợn mắt lườm Kỷ Ngôn Tắc, đôi mày nhíu chặt lại thành một đường.


Viên Nhuận Chi chỉ hận không thể xông tới móc đôi mắt nhạt màu kèm theo nụ cười kia xuống.


Đi dã ngoại tập huấn? Giữa mùa hè nóng nực này lại còn giở trò dã ngoại tập huấn gì chứ? Tên tiện dâm tặc vừa nham hiểm vừa biến thái này rõ ràng muốn thêm dầu vào lửa mà. Hôm nay đã giầy vò cô đến mức chết đi sống lại, bây giờ lại còn nghĩ ra cái trò đáng ghét này nữa. Hừ! Cái gì mà bế cô về công ty, cô biết chắc rằng, anh ta chỉ đang vừa đấm vừa xoa mà thôi. Lần này lại muốn đả kích cô mãnh liệt hơn cả lần trước. Cô đến võ đường cùng với sư tỷ, nếu như không chịu được, cô sẽ giả chết, dù gì người bị đánh cũng không chỉ mỗi mình cô, hơn nữa cũng không bị đánh từ đầu đến chân.


Nếu như đi theo tên Kỷ Ngôn Tắc này tham gia dã ngoại tập thể gì đó, chẳng nói trước được việc gì cả, chưa chắc đã toàn thây mà về nhà được. Ngang dọc gì cũng chết, cô thà đi theo sư tỷ đến võ đường còn hơn, ít nhất ở đó còn có điều hòa, có phòng ốc đàng hoàng.


Cô nắm chặt lấy Tang Du rồi nói: “Tang tổng, chị em mình nên đến võ đường sớm thôi. Muộn quá, để môn sinh của chị đợi lâu không hay lắm”.


Tang Du gật gật đầu, sau đó nói với Kỷ Ngôn Tắc: “Kỷ tổng, đề nghị này của cậu không tệ chút nào. Người của Bộ phận Thị trường đích thực là vất vả, nếu như trong lúc rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe mà có thể được gần gũi với tự nhiên thì chính xác là một kiểu lao động kết hợp nghỉ ngơi. Được, tôi phê chuẩn!”


Lao động kết hợp nghỉ ngơi…


Viên Nhuận Chi suýt chút nữa là nôn ra máu, thì ra thẳm sâu trong trái tim của sư tỷ, bị giày vò đến chết giữa thiên nhiên được gọi là lao động kết hợp cùng nghỉ ngơi…


Công phu sư tử gầm của Tang Du vĩnh viễn chỉ dành riêng cho một mình Viên Nhuận Chi mà thôi. “Viên Nhuận Chi, em còn đứng ngây người ra đấy làm cái gì chứ? Không mau theo chị đi!”


Viên Nhuận Chi định thần lại, lúc này Tang Du đã bước ra khỏi phòng làm việc. Cô không quên gửi Kỷ Ngôn Tắc một cái nhìn thiếu thân thiện, sau đó nhanh bước đuổi theo Tang Du nói: “Sư tỷ, không phải sắp phải đi dã ngoại tập huấn sao? Tại sao em vẫn còn phải đến võ đường cùng chị?”


“Chị đâu có nói đi dã ngoại tập huấn thì không phải đến võ đường nữa?” Tang Du vừa nói vừa nhún vai bày tỏ vô tội.


Viên Nhuận Chi âm thầm bi phẫn trong lòng: “Thiên lý còn đâu hả cái thế giới ngập tràn bi ai này?”


Bước ra khỏi võ đường, Viên Nhuận Chi không ngừng xoa bóp đôi vai đang đau nhói của mình. May mà tối nay chỉ bị Tang sư tỷ giày vò hơn nửa tiếng đồng hộ.


Trước đó cô lại chưa ăn cơm, cho nên sau khi vận động, chiếc bụng cô đang reo lên ầm ĩ. Cô quyết định đi dùng bữa tối tại một ngõ nhỏ cách đây khá gần.


Ở gần đó có một vũ trường rất lớn tên Kim Bích Huy Hoàng. Có một lần, Viên Nhuận Chi bị Tang Du lôi tới đó chơi trò “ba theo” (Theo ăn, theo uống, theo oẳn tù tì), sau khi theo xong, bước ra khỏi vũ trường, cô vô tình phát hiện đối diện nơi đây có một ngõ nhỏ. Trong ngõ nhỏ này có rất nhiều những quầy quán ăn vặt, có canh chua cay, thịt nướng, sủi cảo… hơn nữa có mấy quán còn là quán ăn vặt thường xuyên được các Tạp chí ẩm thực giới thiệu.


Sau đó, do ở một mình, cô cũng lười nấu ăn nên thường lái xe tới đây, ăn từ đầu đến cuối con ngõ. Hoặc buổi tối, mỗi khi thấy buồn chán, cô lại hẹn Tằng Tử Kiều cùng tới đây thưởng thức ẩm thực.


Sau khi đỗ xong chiếc QQ bảo bối, cô mua đồ ăn từ đầu phố đến cuối phố, sau cùng dừng lại tại một quán sủi cảo, cô lên tiếng gọi: “Ông chủ, cho cháu một bát sủi cảo!”


Ông chủ vừa nhìn thấy Viên Nhuận Chi liền cười tít mắt nói: “Hôm nay lại lười nấu ăn ở nhà sao? Vẫn như mọi khi, không ăn hành, nhiều tôm khô đúng không?”


“Đương nhiên không phải là cháu lười biếng, mà là cứ mấy ngày không ăn món sủi cảo của quán này là cháu lại cảm thấy khó chịu trong người!”


Viên Nhuận Chi chẳng có ưu điểm gì ngoài chiếc miệng ngọt như kẹo. “Hôm nay miễn phí cho cháu một quả trứng gà!”


“Cảm ơn ông chủ!” Ha ha, hôm nay cô đã “kiếm” được một quả trứng, giá trị tám hào! Cô thầm tính nhẩm trong lòng.


Chỉ một lúc sau, mấy món thịt nướng, cánh gà rán, quẩy nóng đều được mang lại. Viên Nhuận Chi cầm một xiên cánh gà rán tẩm mật ong, đưa lên mũi ngửi, quả thực là thơm ngon, cô cắn một miếng đầy mãn nguyện.


Đang đúng lúc ăn ngon miệng thì bỗng nghe thấy tiếng nữ giới thánh thót vang lên giữa bầu trời đêm tuyệt hảo: “Nick, anh đứng lại cho tôi!”


Nick?


Viên Nhuận Chi tạm ngừng “công tác” gặm cánh gà rán.


Mười năm trước, cô đặc biệt hâm mộ anh chàng Nick trong ban nhạc Backstreet Boys, cho dù cô có tiết kiệm, yêu tiền đến mức nào, mỗi lần Backstreet Boys ra album mới, cô đều mua đầy đủ. Có điều, rốt cuộc người đàn ông mà cô gái gọi tên là Nick kia là người Trung Quốc hay người ngoại quốc.


Xuất phát từ tính tò mò, cô muốn xem người đàn ông mang tên Nick kia có đẹp trai giống như thần tượng của mình hay không. Thế là cô ngước mắt lên, nhìn về phía phát ra tiếng gọi, liền nhìn thấy một thân hình cao lớn quen thuộc đang đứng cách chỗ mình vài mét đường.


Tiện dâm tặc.


Viên Nhuận Chi không ngừng chớp mắt, lại tự nhéo vào tay mình hai phát vì không dám tin vào thực tại. Có điều, đó đích thực là tiện dâm tặc.


Anh ta cũng tên là Nick?


Vậy người phụ nữ gọi anh ta là Nick, nhìn dáng vẻ cùng phải gần 50 tuổi rồi, xinh đẹp, quyến rũ, quý phái mặc trên người một bộ váy lấp lánh phát sáng dưới ánh đèn. Chỉ dùng mắt thường đánh giá cũng biết được chiếc váy đó giá trị không nhỏ. Bên cạnh vị quý phu nhân này còn có một cô gái trẻ tuổi hơn, độ chừng 30 tuổi, trông cũng khá xinh xắn, trang điểm nhã nhặn, đứng dưới ánh đèn trông rất tự nhiên, nhưng khí chất lại không quý phái bằng người phụ nữ cạnh bên.


Vị quý phu nhân kia kéo lấy bàn tay của Kỷ Ngôn Tắc, không biết đang nói những gì, có điều hắn lại mím chặt môi từ đầu đến cuối, không nói tiếng nào. Một lúc sau, cô gái trẻ tuổi hơn liền lại gần trước mặt anh ta, vừa hay che khuất tầm nhìn của Viên Nhuận Chi.


Hai người ấy cùng nói điều gì đó với Kỷ Ngôn Tắc.


Viên Nhuận Chi sờ chiếc cằm của mình, ngước mắt lên nhìn vũ trường đối diện, sau đó đưa mắt nhìn vào ba người: vị quý phu nhân, cô gái xinh đẹp và Kỷ Ngôn Tắc. Trong lòng cô thầm nghĩ: Lẽ nào cô đã đoán trúng phóc, tên khốn này thật sự làm ngành đó? Tên khốn này tối nay gặp phải hai vị khách đang ghen tị lẫn nhau, nên đang cãi lộn?


Kỷ Hữu Mai nhìn đứa con trai của mình đã trưởng thành đến mức này mà không khỏi lo lắng, mỏi mệt. Bảo nó ra nước ngoài du học, nó không chịu. Thi đỗ vào trường Đại học H của thành phố, ban đầu bà vốn cho rằng con trai mình có hứng thú với ngành nội thất, nên cũng đành mở một mắt, nhắm một mắt cho qua mọi việc. Ai ngờ sau khi tốt nghiệp đại học, con trai bà liền dọn ra khỏi nhà, chạy đi làm nhân viên nghiệp vụ, cả ngày chạy đôn chạy đáo ở công trường, nắng nôi cực nhọc khiến làn da trắng trẻo của cậu biến thành màu đen. Gọi cậu về nhà, thì toàn nửa đêm mới trở về khiến bà đến chừng tuổi này rồi vẫn còn phải thức dậy vào lúc nửa đêm chỉ vì muốn gặp mặt con trai.


Bảo cậu đổi sang làm ngành khác thì lúc nào cũng im lặng phớt lờ, không phản đối cũng không nghe theo. Đợi đến khi bà nói xong, cậu mới bình thản như không, đáp lại một câu: “Mẹ nói xong chưa? Nói xong rồi, con lên lầu đi ngủ đây”.


Chuyện công việc, chỉ cần cậu thích là được, không nhắc đến cũng đành thôi. Thế nhưng con trai bà ngày một lớn, cũng chẳng thấy dắt được người phụ nữ nào về nhà. Từ nhỏ đến lớn, những cô gái thích con trai bà nhiều vô kể, nhưng cậu lại chẳng vừa lòng ai hết. Mỗi lần thấy con gái sang nhà chơi, bà đều vui mừng vô cùng, thế nhưng chưa được năm phút, đã thấy con gái người ta hoặc mặt mày tái nhợt, hoặc sầm sì tức giận bỏ đi.


Bắt cậu đi xem mặt, cậu cũng không phản đối, lần nào cũng đến buổi hẹn, nhưng lần nào cũng khiến cho người ta tức giận đến mức mắng nhiếc người giới thiệu. Lấy ngay chuyện tháng trước làm ví dụ, cô gái tên Eva gia thế tốt, tính tình ngoan ngoãn cũng tức giận bảo Sara giới thiệu cho mình một trai bao.


Trời đất quỷ thần ơi, nếu con trai bà là một trai bao thì bà đã a di đà phật, cúi đầu tạ ân rồi. Có một khoảng thời gian, bà luôn nghi ngờ khuynh hướng giới tính của con trai mình, có lần định nói rồi lại thôi, sau cùng con trai bà liền nói: “Con không hề hứng thú với đàn ông”.


Lúc nghe được những lời này, nỗi lo lắng day dứt trong lòng coi như cũng có thể tan biến, nhưng một lúc sau, con trai bà lại bổ sung thêm một câu: “Thế nhưng cũng chẳng cô gái nào có thể khiến con hứng thú cả!”


Bà chỉ biết tức giận thét lớn: “Khách hàng của mẹ anh không ai là shemale[2] cả!”


Bà mở một trung tâm môi giới hôn nhân khá nổi tiếng, đã ghép đôi thành công cho không biết bao người, nhưng chẳng thể nào giải quyết được vấn đề của con trai, tấm biển kim bài quý giá của bà đã bị hủy bởi chính đứa con yêu dấu.


Kỷ Hữu Mai than dài một tiếng nói cùng Kỷ Ngôn Tắc: “A Tắc, nếu như con không thích Eva, vài ngày nữa, con gái của bác Tạ sẽ quay về từ Úc, con thu xếp thời gian đi gặp người ta đi!”


“Con không muốn đi!” Kỷ Ngôn Tắc chẳng buồn suy nghĩ, thẳng thắn từ chối.


Trước kia cho dù con trai bà không hứng thú, nhưng cũng chưa từng từ chối một cách thẳng thừng thế này.


Kỷ Hữu Mai cau chặt đôi mày nói: “A Tắc, bây giờ rốt cuộc con muốn làm cái gì? Nếu như con không muốn về nhà nữa, mẹ cũng không ép, con muốn về nhà lúc nửa đêm cũng OK, không thành vấn đề. Nhưng có một số chuyện con phải hiểu rõ, bây giờ mẹ muốn con hẹn hò yêu đương, không phải ép uổng gì con, chỉ vì muốn tốt cho con thôi. Bởi vì bây giờ con còn có thể chọn lựa người thích hợp hoặc người yêu thích. Nếu như đến một ngày nào đó, để cho bố con nhúng tay vào chuyện này, con đừng mong có cơ hội chọn lựa. Đến lúc đó, cho dù con có chạy đến chân trời góc bể, ông ấy cũng nhất định bắt về được!”


Kỷ Hữu Mai hao tâm tổn lực nói một tràng, hy vọng con trai mình có thể nói ra suy nghĩ và mong muốn của bản thân. Thế nhưng đợi cả ngày trời, cậu vẫn đứng ngây ở chỗ đó, vẫn cứ tỏ vẻ chẳng thèm để tâm đến bất cứ điều gì, lúc này bà thật sự không còn biết nói gì hơn.


“Con đã có bạn gái rồi!” Kỷ Ngôn Tắc quay sang một bên.


“Cái gì cơ?” Chẳng hiểu tại sao vừa nghe thấy tin tức này, Kỷ Hữu Mai lại cảm thấy bị kích động đến mức trái tim sắp nhảy bật ra khỏi lồng ngực.


Kỷ Ngôn Tắc đưa bàn tay tuyệt đẹp, khẳng khiu chỉ về phía chiếc lều không xa rồi nói: “Đó, chính là cô gái đang ngồi gặm cánh gà kia!”


Kỷ Hữu Mai nhìn theo hướng chỉ của con trai, thấy một cô gái tóc dài miệng gặm cánh gà, đang trợn to đôi mắt ngây thơ nhìn về phía bọn họ, chiếc cánh gà vẫn còn ngậm trong miệng.


Sara im lặng đứng bên cạnh nãy giờ cũng nhanh chóng nhìn theo, từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, nhìn cô gái tóc dài một cách kĩ lưỡng, sau đó bĩu môi nói: “Trông cũng bình thường thôi, đôi mắt khá to, mái tóc cũng khá dài, nhưng tóc đang ướt đẫm nước, cô ta vừa gội đầu xong, chưa chải đầu đã ra ngoài rồi sao? Còn chiếc áo phông trên người nữa, nhàu nhàu nhĩ nhĩ. Điều đáng thất vọng nhất là cô ta ngồi ăn bên vỉa hè, nhìn cái dáng vẻ gặm cánh gà kìa. Tại sao cô ta có thể vắt chân chữ ngũ kiểu kia, lại còn không ngừng rung chân nữa. Đúng là tạo nghiệt…”


Kỷ Hữu Mai nhíu chặt đôi mày, hít một hơi thật sâu rồi nhìn Sara xua xua tay nói: “Xấu đẹp không quan trọng! Đầu tóc bù rù hay không, không thành vấn đề! Quần áo chỉn chu hay nhăn nheo đều được cả! Vừa ăn đồ vừa rung chân, không sao hết! Vắt chân chữ ngũ cũng chấp nhận được. Điều quan trọng nhất, cô bé là một Female[3], không phải Male[4] hoặc Shemale!”


Trước câu nói kinh điển của người dì, Sara hoàn toàn không biết phải nói gì thêm, khóe miệng khẽ co giật rồi nói: “Thế nhưng với dáng vẻ của cô bé ấy, ông ngoại nhìn thấy liệu có bẻ gãy đùi không nhỉ?”


“Ông ngoại của cháu cũng đâu có bẻ gãy đùi của ta đâu?”


“Thế nhưng cũng phạt dì hai mươi năm trời không được bước vào nhà”.


Kỷ Hữu Mai nhíu chặt mày nói: “Sara, cháu có muốn nếm thử mùi vì của việc hai mươi năm trời không dược bước vào nhà không?”


“Cháu thấy mình không nên theo xu hướng này”.


Đúng lúc Viên Nhuận Chi đang nghĩ xem Kỷ Ngôn Tắc dùng cách gì để thu dọn chiến trường, chẳng ngờ được anh ta lại vô duyên vô cớ đưa tay lên chỉ về phía cô, khóe miệng còn nhoẻn một nụ cười nham hiểm, gian xảo nữa. Chiếc chuông cảnh báo trong lòng reo lên không dứt, cô từng nghe người khác nói rằng, lúc đi làm trai bao, để làm khách hàng hài lòng, nhiều người cũng chuyển sang làm tú ông, tú bà.


Quả nhiên, người phụ nữ tuổi tác khá lớn đứng cạnh bên anh ta cũng nhìn cô nở một nụ cười ám muội. Khốn kiếp, tên trai bao đáng nguyền rủa này nếu như còn dám chỉ tay về phía cô lần nữa, cô nhất định sẽ dùng chiếc cánh gà trong tay chọc thủng họng hắn.


“Ô, hình như con bé thẹn thùng, xấu hổ rồi!” Kỷ Hữu Mai nói.


Kỷ Ngôn Tắc nhoẻn miệng cười nói: “Những người bình thường kiểu gì cũng sợ chết khiếp trước đôi mắt thèm khát như thể ba ngày chưa ăn cơm của mẹ”.


Kỷ Hữu Mai quay sang lườm rồi đánh con trai một cái: “A, cái thằng tiểu tử đáng chết này, có bạn gái rồi cũng chẳng nói với mẹ một tiếng, hại người làm mẹ này ngày ngày đều cảm thấy lo sợ, hãi hùng vì anh”.


Kỷ Ngôn Tắc liếc mắt nhìn mẹ rồi nói: “Kỷ tiểu thư, nếu như tiểu thư ăn no không có việc gì làm thì cứ quay về nhà ngủ cho sướng thân có được không?”


“Ồ, ồ mẹ hiểu rồi. Hai đứa cứ đi hẹn hò riêng tư đi, mẹ sẽ không làm phiền nữa. Nhớ là hôm nào rảnh hãy đưa con bé về để cả nhà làm quen nhé!”


Kỷ Hữu Mai quay sang nhìn Sara nhướng mày lên rồi nói: “Chúng ta về nhà trước thôi, về nhà rồi nói!” Nói xong, bà liền kéo Sara bước vào xe đi mất. Tận mắt thấy mẹ với chị họ rời đi, phải một lúc lâu sau, Kỷ Ngôn Tắc mới đi về phía quán ăn lề đường kia.


Viên Nhuận Chi cảm nhận được sau lưng có một bóng đen ập tới, che khuất cả ánh đèn, cô vội vã ăn hết bát sủi cảo rồi đứng bật dậy thét lớn: “Ông chủ, tính tiền cho cháu!”


Kỷ Ngôn Tắc âm thầm ngồi xuống vị trí cạnh bên cô, thuận tay lấy một chiếc cánh gà trong đĩa rồi gặm.


Ông chủ đi tới nhìn thấy Kỷ Ngôn Tắc đang ngồi gặm cánh gà liền nhìn Viên Nhuận Chi mỉm cười tươi tắn. “Bạn trai của cháu đã ăn xong đâu”.


Bạn trai của cháu?


Quỷ quái, cô làm gì có bạn trai bạn chiếc gì chứ?


Viên Nhuận Chi chẳng hiểu điều gì, liền nhìn theo hướng ông chủ thấy Kỷ Ngôn Tắc đang gặm chiếc cánh gà cuối cùng còn sót lại.


Cô vội vã thét lên: “Này, này, cái tên tiện tiện tiện… ai cho phép anh ăn cánh gà của tôi hả?” Kỷ Ngôn Tắc chẳng buồn để tâm đến câu hỏi của cô.


Nhìn thấy chiếc cánh gà sắp bốc hơi không còn chút tung tích, Viên Nhuận Chi chẳng buồn để tâm mọi chuyện, đưa tay về phía miệng của Kỷ Ngôn Tắc.


Kỷ Ngôn Tắc khẽ ngả người về phía sau, tránh né bàn tay của Viên Nhuận Chi. Anh gặm một miếng trên chiếc cánh gà, sau đó đưa đến trước mặt Viên Nhuận Chi hỏi: “Cô cần sao?”


Lúc nãy Viên Nhuận Chi dùng sức hơi quá, suýt chút nữa thì đổ cả người lên thân anh, khó khăn lắm mới giữ vững được thăng bằng nhưng lại thấy chiếc cánh gà bị gặm đang gần ngay trước mắt mình.


Tuy rằng cánh gà có mùi hương quyến rũ nhưng đã không còn là chiếc cánh nguyên lành như trước nữa.


Cần cái đầu hắn ta! Tại sao tên khốn này lại có thể vô liêm sỉ đến mức độ này chứ? Cánh gà đã cắn một miếng lớn rồi vẫn còn mặt mũi hỏi cô có cần nữa không? Ai thèm thứ mà anh ta đã ăn rồi chứ?


Một chiếc cánh gà ba đồng, vừa chớp nhoáng hắn đã ăn hết ba đồng tiền của cô rồi, ngay cả tám hào khó khăn lắm mới kiếm được cũng biến mất theo.


Cô lườm anh ta bằng đôi mắt căm hờn, nắm chặt bàn tay lại, cố gắng khiến cho tâm trạng mình trở lại trạng thái bình ổn nhất. Cô nghiến răng ken két, nở nụ cười mà bản thân cho rằng khá OK, nói với anh ta: “Kỷ tổng, người ta vẫn nói, anh em ruột rà cũng phải sòng phẳng, cho nên…”


Viên Nhuận Chi vẫn còn chưa nói hết lời thì Kỷ Ngôn Tắc đã ngắt lời: “Tôi không nhớ mình có một thằng em trai nào cả”.


Viên Nhuận Chi trợn tròn mắt lên, ai thèm quan tâm mẹ anh sinh mấy người con trai, thứ cô cần lúc này là tiền, tiền tiền tiền. Có tiền mới là vương giả.


Cho nên cô liền đưa tay về phía Kỷ Ngôn Tắc nói: “Kỷ tổng, phiền anh trả cho tôi ba đồng”.


Kỷ Ngôn Tắc đang ngon lành thưởng thức chiếc cánh gà, ngước mắt lên nhìn cô nói: “Ba đồng nào chứ?”


“Một chiếc cánh gà có giá ba đồng, anh ăn một chiếc cánh gà của tôi thì chính là ăn mất của tôi ba đồng!”


“Ồ, vậy thì cứ trừ dần vào khoản tám trăm đồng kia đi!”


Kỷ Ngôn Tắc đáp lại một câu ngọt ngào, sau đó còn gọi: “Ông chủ, cho cháu thêm một bát sủi cảo nữa, tính luôn vào bát sủi cảo cô này gọi khi nãy”.


“Tám trăm đồng? Tám trăm đồng nào hả?” Viên Nhuận Chi trợn tròn mắt lên, cô thiếu nợ tên khốn này tám trăm đồng lúc nào chứ?


Bỗng nhiên, Kỷ Ngôn Tắc đứng bật dậy, thân hình cao to, vạm vỡ áp sát trước mặt, khiến cô phải ngước đầu lên nhìn.


Đỉnh chiếc lều có treo một bóng đèn điện, dưới ánh đèn vàng, Viên Nhuận Chi nhận thấy đôi mắt màu hổ phách của anh ta đậm hơn mọi khi, trong lòng lại réo lên hồi chuông cảnh báo. Mỗi lần đôi mắt chết tiệt của anh ta đậm màu hơn, thì đồng nghĩa với việc tên đáng chết này sẽ có động cơ không tốt.


Kỷ Ngôn Tắc hơi nghiêng người về phía trước, hơi thở ấm nóng của anh ta phả vào khuôn mặt của Viên Nhuận Chi. Khuôn mặt cô càng ngày càng nóng hơn, chỉ cảm thấy khó thở, đối diện với anh ta ở khoảng cách gần thế này cô thấy căng thẳng.


Khuôn mặt anh càng ngày càng tiến gần đến cô, Viên Nhuận Chi bất giác lùi lại phía sau, lắp ba lắp bắp: “Thiếu… thiếu nợ thì phải trả nợ, đây… đây là điều quá đỗi bình thường. Anh đừng có nghĩ rằng… nghĩ rằng anh cao hơn tôi, chức… chức vị cao hơn tôi, thì tôi… tôi sẽ sợ anh, như thế thì anh… anh sẽ không phải trả nữa. Tôi phải nói cho anh biết, tính khí của tôi rất ngang ngạnh, tuyệt đối không chịu thua trước anh đâu!” Cô vừa nói vừa mỉm cười để lộ ra hai lúm đồng tiền xinh xắn bên má.


Kỷ Ngôn Tắc hoàn toàn không coi những lời nói của cô ra gì, thân người lại nghiêng về trước một chút nữa, đúng lúc khuôn mặt sắp sửa chạm vào mặt cô thì vội vã quay sang, đôi môi thì thầm bên tai cô: “Cô lại suy nghĩ quá nhiều rồi đấy, tôi chỉ muốn nói một chuyện cùng với cô thôi”.


Viên Nhuận Chi hít một hơi thật sâu, ưỡn ngực ra, lớn tiếng nói: “Có chuyện gì thì cứ nói thẳng ra, làm gì mà phải ghé sát đến thế, lại còn thì thì thầm thầm bên tai nữa. Anh bị bệnh à?”


“Cô thật sự muốn tôi nói lớn tiếng chuyện này giữa đám đông sao?” Kỷ Ngôn Tắc kéo rộng khoảng cách giữa hai người, bên khóe miệng lại thoắt ẩn thoắt hiện nụ cười.


“Làm cái gì chứ? Tôi đây cây ngay không sợ chết đứng, không bao giờ làm chuyện không dám cho người ta biết cả!” Viên Nhuận Chi lại tiếp tục ưỡn ngực về phía trước.


Kỷ Ngôn Tắc liếc nhìn qua phần ngực của cô, sau đó dùng giọng nói vừa phải mà những người xung quanh có thể nghe thấy được nói: “Viên Nhuận Chi, lúc nãy tôi muốn nói là, khóa quần của cô bị tụt xuống rồi kìa!”


Bỗng nhiên, tất cả mọi âm thanh tạp loạn xung quanh đều tan biến hết, không gian trở nên im lặng lạ thường. Một giây sau, trong chiếc lều đó vang lên đủ các thể loại điệu cười, vô cùng náo nhiệt.


Khuôn mặt của Viên Nhuận Chi lúc này đỏ như tôm luộc, trong ngoài đều đỏ lòm, cô cúi đầu xuống, vội vã ngồi xuống ghế không nói một lời nào, hai tay liền sờ đến khóa của chiếc quần. Chết mất thôi, lúc nãy khi đi vệ sinh xong, cô rõ ràng đã kéo khóa rồi mà, tại sao giờ nó lại tụt xuống được nhỉ?


Cô ảo não mím chặt môi, mặt mày ửng đỏ, kéo khóa quần lên, sau đó quay người lại, mặt đối mặt cùng Kỷ Ngôn Tắc.


Đang định lên tiếng thì ông chủ quán liền bê thêm một bát sủi cảo đến, nhìn cô rồi mỉm cười đầy ám muội: “Cháu cãi nhau với bạn trai à? Ăn xong bát sủi cảo này của tôi đảm bảo hai người sẽ làm lành nhanh thôi!”


Viên Nhuận Chi vội vã thanh minh: “Ai nói anh ta là bạn trai của cháu?”


Ông chủ lại mỉm cười nói: “Ây da, câu nói của cháu chẳng khác lời nói của người bạn đời tôi năm nào. Mỗi lần cãi nhau, bị người khác nhìn thấy, bà ấy đều nói thế cả!”


Đây ứng với câu càng giải thích lại càng bị hiểu lầm, Viên Nhuận Chi đành phải nghiệm miệng lại, quay mặt sang, thì thầm trách móc Kỷ Ngôn Tắc: “Tại sao anh lại nhìn vào phía dưới của tôi hả? Anh không thể nào nói nhỏ tiếng hơn được hay sao? Lại còn nói bô bô trước mặt bao nhiêu người thế chứ?”


“Là cô bảo tôi nói lớn tiếng thì tôi mới nói chứ? Không phải tôi nhìn phần dưới của cô, mà là cái đầu heo của cô lắc lắc đến mức tôi hoa mày chóng mặt thôi”. Kỷ Ngôn Tắc vừa nói vừa đưa mắt nhìn xuống dưới.


Trước tiên, Viên Nhuận Chi lặng người đi, sau đó liền ngẫm nghĩ thâm ý của hai từ “đầu heo”, thẹn thùng đến mức khuôn mặt xinh đẹp chẳng khác nào bị vấy máu chó. Cô nhanh chóng đưa tay chặn miệng Kỷ Ngôn Tắc rồi thì thầm nói: “Anh im miệng đi!”


Đôi hàng mi dài, rậm của Kỷ Ngôn Tắc khẽ rung rung, rồi nhìn cô bằng ánh mắt ngây thơ.


Viên Nhuận Chi nhìn đôi mắt màu hổ phách của anh, tim đập loạn xạ, nhiệt độ trên mặt càng ngày càng cao. Đột nhiên nhớ ra cả miệng tên khốn này đang dính toàn mỡ, cô liền vội thu tay lại, lấy một tờ giấy ăn lau sạch đi, sau đó mới hít một hơi thật sâu rồi nói: “Kỷ tổng, tôi kính anh là Tổng Giám thị trường, là cấp trên của tôi, liên quan đến việc khóa quần của tôi, cảm kích vô cùng, có điều anh vẫn phải trả ba đồng cho tôi. Hai chúng ta coi như không ai nợ ai cả”. Cô thầm nghĩ trong lòng: Coi như ra đường xéo phải bãi phân chó, bây giờ điều quan trọng nhất là phải đòi lại được tiền, đòi được tiền, cô sẽ biến mất nhanh chóng.


“Không phải tôi đã nói cứ trừ vào tám trăm đồng kia đi còn gì?” “Tám trăm đồng nào hả? Tôi thiếu anh tám trăm đồng hồi nào?”


Giọng nói của Viên Nhuận Chi cao vút lên. Cô rất hiếm khi hỏi vay người khác, bởi vì cô có một tật xấu, nếu như mượn tiền của ai, cô đều dằn dứ một thời gian dài mới chịu trả. Để giữ gìn hình tượng tốt đẹp của mình, cô từng hạ quyết tâm, ngăn cản thói quen xấu đó xảy ra, đó chính là không vay mượn tiền bạc của người khác.


“Bella Napoli”


“Bella Napoli?”


Viên Nhuận Chi cau chặt đôi mày lại, bắt đầu nhớ lại sự việc xảy ra một tháng trước tại nhà hàng mỳ Ý Bella Napoli, vừa nhớ cô vừa thầm thì: “Đi ăn cùng với Tiểu Kiều, sau đó gặp phải Dương Vỹ, sau đó đập đĩa đã đời, sau đó chạy đến nhà vệ sinh, sau đó rời khỏi nhà vệ sinh, sau đó…”


Lúc này, cô mới sực nhớ mọi chuyện. “Tám trăm đồng”. Kỷ Ngôn Tắc vừa ăn sủi cảo, vừa bình thản như không nói ra ba chữ này.


Viên Nhuận Chi mở to mắt, giơ tay chỉ thẳng vào mặt: “Họ Kỷ kia, người ta thường nói nam tử hán đại trượng phu không câu nệ tiểu tiết. Tại sao anh lại nhỏ nhen thế hả? Tôi đã quên chuyện xảy ra ngày hôm ấy từ lâu rồi. Hơn nữa, lần đó tôi đã lấy đức báo oán giúp đỡ anh, đáng lẽ phải cảm ơn tôi ấy chứ, bây giờ anh lại còn lấy việc công trả thù riêng nữa”.


Cô chuyển sang Bộ phận Thị trường mới có hơn một ngày mà đã xảy ra biết bao nhiêu chuyện bi thảm. Điều này cho thấy rõ tên đàn ông này nhỏ nhen hơn bất cứ tiểu nhân nào trên đời này, hắn không quên sự việc xảy ra trong nhà hàng mỳ Ý hôm đó, nên giờ lấy việc công trả thù riêng.


Hôm nay đúng là đen đủi tận mạng nên mới gặp hắn ở đây.


Hừ, dì cô vẫn luôn nói rằng, cả người cô chẳng có thứ gì dầy ngoài khuôn mặt, cho dù khóa quần chưa kéo thì đã sao chứ? Kéo lại không phải xong rồi sao?


Kỷ Ngôn Tắc liếc mắt nhìn cô, đáp lại đầy bình thản: “Cô lại suy nghĩ quá nhiều rồi, ai có thời gian rảnh mà chơi trò lấy việc công báo thù riêng với cô?”


“Bây giờ không phải anh đang lấy việc công trả thù riêng sao? Tại sao rượu gì anh không tặng lại nhất quyết phải tặng Trúc Diệp Thanh? Nhất định trước đó anh đã tìm hiểu trước biết được tôi không uống được Trúc Diệp Thanh, rồi nhất quyết bắt tôi phải thử bằng được. Sau đó lại còn lấy tấm rèm gán nợ ủ lên người tôi, anh cho rằng tôi không biết ý đồ xấu xa của anh sao? Chỉ có người chết mới bị bọc theo cách ấy, anh định nguyền rủa tôi chết sớm hả? Chuyện sáng này lại càng đáng hận hơn, tôi là một cô gái, anh đường đường một nam nhi thế mà lại mặt dầy bắt tôi đạp xe đạp hơn nửa tiếng đồng hồ dưới ánh mặt trời chói chang.


Rõ ràng còn nửa tầng nữa là tới, tại sao anh lại hù tôi, nói vẫn còn bảy mươi bảy tầng nữa chưa leo? Còn nữa, lúc nãy, anh kéo hai người phụ nữ lớn tuổi chỉ trỏ về phía tôi làm gì hả? Định làm tú ông kéo khách? Còn nữa, còn nữa, không có chuyện gì anh nhìn chằm chằm vào quần tôi làm gì? Anh đừng tưởng rằng bây giờ thành cấp trên của tôi là chuyện gì cũng có thể làm theo ý thích được, tôi vẫn có thể tố cáo anh tội sàm sỡ!” Viên Nhuận Chi càng nói càng thêm kích động, đưa tay chỉ lên mặt của Kỷ Ngôn Tắc, thiếu chút nữa là chọc phải chiếc mũi của anh. “Ăn của tôi ba đồng, mau trả lại đây!”


Kỷ Ngôn Tắc nhướng mày lên, dùng đôi đũa gạt bàn tay của cô sang một bên rồi nói: “Trợ lí Viên, cô thật sự đã nghĩ quá nhiều rồi. Nếu như đổi lại là người khác, những việc này chắc sẽ không xảy ra đâu, chỉ có thể trách cô không thể nào lãnh hội được những ẩn ý sâu xa, kì diệu trong lời nói của tôi mà thôi!”


Sâu xa, kì diệu? Kì diệu cái đầu anh!


Mỗi lần chỉ cần nhìn thấy hắn là máu huyết toàn thân cô lại ngùn ngụt dâng trào.


“Tôi không biết sâu xa kì diệu đến mức nào, bây giờ tôi chỉ biết anh đã ăn mất chiếc cánh gà có giá ba đồng của tôi, đừng nói bậy bạ nhiều lời, hoặc trả tiền, hoặc là trả cánh gà đây!”


Kỷ Ngôn Tắc ăn xong miếng sủi cảo sau cùng, ngước mắt lên nhìn cô trong giây lát rồi bình thản đáp: “Nếu như tôi nói, hôm nay cô mời tôi dùng bữa, thì phần trăm doanh thu tháng sau tôi sẽ suy nghĩ thêm thì sao?”


Kỷ Ngôn Tắc vừa nói dứt lời, Viên Nhuận Chi đập mạnh tay lên bàn nói: “Thành giá!” Tiếp theo đó, đôi mắt cô cười cong tít lại thành một đường, giọng nói cũng theo đó mà dịu dàng hơn nhiều. “Kỷ tổng, anh còn muốn ăn thêm món gì nữa? Dọc con ngõ này, anh thích ăn món gì thì cứ gọi tự nhiên, đừng khách khí làm gì!” Cô quay đầu lại gọi bà chủ tiệm cánh gà tẩm mật ong rán rồi nói: “Bà chủ, cho thêm hai chiếc cánh ở đây nữa nhé!”


Thái độ của Viên Nhuận Chi thay đổi một trăm tám mươi độ, khiến Kỷ Ngôn Tắc lặng người trong giây lát. Vốn tưởng rằng cô sẽ nói suy nghĩ thêm đôi chút, thật không ngờ lại đồng ý một cách sảng khoái, nhanh chóng và dứt khoát như vậy. Mỗi lần dù đang làm việc gì, chỉ cần nhắc đến có tiền là cô sẽ tràn đầy sinh lực, hoạt bát vô cùng. Cũng giống như lúc này, đôi mắt cô phát sáng lấp lánh, tươi tắn, vui vẻ, vô cùng hấp dẫn.


Anh bất giác bật cười thành tiếng, nhớ lại thời còn học đại học, thường xuyên nhìn thấy cô phụ giúp trong nhà ăn trường học, thi thoảng là trong siêu thị, đôi khi lại làm trong cửa hàng ăn nhanh KFC hoặc McDonald. Nói tóm lại, chỗ nào có thể kiếm tiền là cô sẽ xông thẳng về chỗ đó. Điểm này cực kì giống với anh.


Chớp chớp đôi mắt, Viên Nhuận Chi bất giác ớn lạnh sống lưng, sau đó đôi mắt bắt đầu đưa loạn đi tứ phía. Lúc nãy, hình như tên Kỷ biến thái vừa cười với cô. Phải chăng đầu óc của hắn ta đang có vấn đề gì? Đang yên đang lành lại nhìn cô cười dâm đãng thế không biết? Có điều cô không thể không thừa nhận, tên khốn này mỉm cười thật sự vô cùng đẹp trai. Cô cũng nhoẻn miệng, nhìn anh mỉm cười nói: “Kỷ tổng, anh có muốn gọi thêm món nào khác để ăn không?” Cái này gọi là đầu tư nhỏ nhận được món lời lớn.


Kỷ Ngôn Tắc nhìn cô một hồi rồi bình thản đáp: “Thôi khỏi, giờ cũng tối rồi, tôi phải quay về nghỉ ngơi. Cô cũng quay về nhà nghỉ ngơi sớm đi, đúng chín giờ sáng mai bắt đầu cuộc họp, đừng có đến muộn đấy!”


Nói xong, anh liền quay người bước đi.


Ngữ khí của anh lúc này cứ như thể biến thành một con người khác vậy.


Viên Nhuận Chi nhìn theo bóng dáng cao to, vạm vỡ của anh ta một hồi lâu, trong đầu vẫn còn suy ngẫm mãi về ánh mắt nhìn cô trước khi rời đi.


Hình như kể từ khi quen biết cô đến nay, lúc nào anh ta cũng nhìn cô bằng ánh mắt khinh bỉ, coi thường, bất cần, mỉa mai, chứ chưa bao giờ giống như vừa rồi, trong ánh mắt lộ rõ ngụ ý quý mến con người cô được ẩn giấu từ rất lâu, rất lâu rồi.


Quý mến? Anh mà cũng quý mến con người của cô sao?


Lẽ nào cô cũng trúng tà theo sao?


Cô bất giác ớn lạnh toàn thân, quay sang nói với bà chủ tiệm cánh gà: “Bà chủ, gọi cho cháu hai chiếc cánh gọi ban nãy để mang về nhà nhé!”


Ly gián


Bộ phận chấm công hỗn loạn nhất trong công ty chính là Bộ phận Thị trường.


Vốn dĩ mỗi tuần phải mở cuộc họp, thế nhưng lần này là sếp tân nhiệm cho nên đã ra thông báo vội vã, trước mỗi ngày thứ Sáu sẽ họp một lần nên cả Bộ phận Thị trường bỗng nhiên chật ních người.


Viên Nhuận Chi bước vào Bộ phận Thị trường, đột nhiên nhìn thấy căn phòng chật ních người, nhất thời chưa kịp thích ứng.


Người đối diện béo ục béo ịch chính là Lý Nguyên Tường, chuyên phụ trách các công trình lớn trong thành phố, vừa mới đi công tác về. Anh mỉm cười tươi tắn rồi bước lại gần cô: “Chi Chi, bọn họ nói em chuyển sang Bộ phận Thị trường, anh đến giờ vẫn còn chưa dám tin, không ngờ Tang tổng lại nỡ cho em đi, sau này có gì giúp đỡ anh nhé!”


Lý Nguyên Tường kích động dùng tay vuốt lên vuốt xuống phần lưng gầy guộc của Viên Nhuận Chi vô cùng nhiệt tình, chỉ còn thiếu nước đẩy mạnh cô ra ngoài.


Viên Nhuận Chi khẽ ho vài tiếng rồi nói: “Lý tổng, anh đâu cần phải mạnh tay thế chứ? Anh cứ thế này, bà xã anh làm sao mà nuốt trôi được anh chứ?”


Triệu Dạ Quần ngồi cạnh bên liền nói xen vào: “Chi Chi, em không biết bà xã của Lý tổng thích nhất chính là sức mạnh vô biên của anh ấy hay sao?”


Anh vừa nói lại còn làm mấy động tác đánh mắt, trao môi. Mọi người nghe thấy bật cười hỉ hả.


Lý Nguyên Tường giơ nắm đấm chỉ về phía Triệu Dạ Quần hét lớn: “Triệu Dạ Quần, mẹ kiếp, anh lúc nào cũng lôi tôi ra làm trò cười. Rồi có ngày lão tử đây sẽ bóp chết anh cho xem”.


Triệu Dạ Quần chuyên làm các công trình của trường học, thường ngày rất thích chọc ghẹo người khác, sau khi “tiếp vài chiêu” cùng Lý Nguyên Tường, anh liền khoác tay lên vai Lý Nguyên Tường rồi nói: “Nhìn cái bộ dạng to như gấu của anh đi, từng này tuổi đầu rồi còn bày đặt ngượng ngùng. Giả vờ thuần khiết cái gì chứ? Muốn giả vờ cũng phải để cho Chi Chi của chúng ta giả vờ chứ? Chi Chi, em nói xem có đúng không?”


Viên Nhuận Chi lập tức bật cười nói: “Ây da, Triệu tổng, nói về giả thuần khiết, em làm sao mà bì với anh được? Ngày nào mà anh chẳng lăn lộn trong các trường học chứ?”


“Cái gì mà Triệu tổng? Ở đây làm gì có ai mà không sưng (từ đồng âm khác nghĩa với từ “Tổng”) chứ? Mẹ kiếp tất cả đều là sưng mặt cả thôi”. Triệu Dạ Quần bật cười nói.


Tất cả mọi người trong phòng làm việc lại được trận cười hỉ hả.


Hạ Nguyệt Cúc đứng bên cạnh cửa sổ nói xen vào: “Triệu Dạ Quần, nếu như bọn này sưng mặt, thì anh chắc chắn là sưng mông rồi”.


Mọi người thường nói làm nghề nội thất công trình tất cả đều là lưu manh, câu này không sai chút nào. Bất kể là đàn ông hay phụ nữ, cho dù là mặc đồ âu thắt cà vạt, ngồi trong một khách sạn cao cấp, uống rượu quý ủ từ thế kỷ XVII thì vẫn cứ là một lưu manh không hơn không kém.


Viên Nhuận Chi sớm đã miễn dịch với hiện tượng hỗn loạn, tạp nham này ở Bộ phận Thị trường, nên cũng nhanh chóng hòa nhập.


Triệu Dạ Quần ghé sát Viên Nhuận Chi, ôm lấy bờ vai của cô, tiếp đó thì thầm nói cùng mọi người: “Nhắc đến sưng mông thì người lợi hại nhất chính là vị đang ngồi trong phòng kia, ai mà chẳng biết tên tiểu tử đó quái dị, lạ thường. Cảnh ngộ thê thảm em gặp mấy ngày nay, mấy anh em này đều nghe nói cả rồi. Chi Chi, anh đồng cảm với em”.


Viên Nhuận Chi cảm kích vô cùng, đưa tay vỗ lên vai của Triệu Dạ Quần nói: “Tiểu Dạ Ca, anh không biết là sau mấy năm đi theo Tang tổng, em đã luyện thành tấm thân kim cương bất hoại, trường sinh bất tử rồi sao? Chuyện xảy ra mấy ngày hôm nay đối với em chỉ là chuyện nhỏ. Thật ra, điều mà Tiểu Dạ Ca mong đợi, chờ trông chính là mông của anh ta có thể sưng đến lúc nào được đúng không?”


“Ồ…”


“À…”


“Uầy…”


Lời nói của Viên Nhuận Chi vừa dứt, cả gian phòng vang lên các kiểu tiếng cười phong phú, đặc sắc.


Người trong bộ phận có sự ăn ý, hiểu nhau mà không cần dùng lời nói. Một năm rưỡi trước, trước khi Giám đốc Dương đến, có hai vị giám đốc đến đảm nhiệm vai trò này chưa tới một tháng liền rời khỏi Tang thị ngay. Một người có bằng Thạc sỹ, một người là lão giang hồ từng trải, lí do hai người này rời khỏi đương nhiên là do người trong Bộ phận Thị trường này. Nguyên nhân là vị Thạc sỹ kia từ sáng đến tối lúc nào cũng bắt mọi người làm việc theo đúng quy định cứng nhắc, lý thuyết suông đã ghi trong Giáo trình quản lý MBA, còn bản thân lại không bao giờ nhúng tay vào trực tiếp làm.


Về lão giang hồ từng trải thì bất luận là báo cáo, đề xuất gì, ông đều gật đầu đồng ý cả, khi gặp phải điều gì không khả thi, ông liền chối bay chối biến, đẩy phăng trách nhiệm cho người khác, hoàn toàn không nhận hết trách nhiệm mà người cấp trên cần và nên có. Thế nên, mọi người đồng tâm hiệp lực nghĩ cách đẩy bọn họ đi bằng được, sau đó vui vẻ hứng khởi cùng nhau tổ chức tiệc mừng công. Nếu như Kỷ Ngôn Tắc không khiến cho người trong Bộ phận Thị trường cảm phục thì e là không lâu sau đó sẽ phải chịu công kích mạnh mẽ của tập thể nhân viên trong bộ phận này thôi.


Triệu Dạ Quần nheo mặt lại, mỉm cười nói: “Chi Chi, em đã không ngoan ngoãn nghe lời, lại còn nói linh tinh, đáng đánh!”


Viên Nhuận Chi liền nhún vai nói: “Người ta là vô tội mà”.


Lưu Tiến Tiền im lặng ngồi một bên “xem kịch hay”, mỉm cười nói: “Chi Chi, tối qua sau khi tan làm, anh nghe nói vị Kỷ tổng đó vì muốn nâng cao sức khỏe thể chất cho tất cả mọi người trong Bộ phận Thị trường nên đã quyết định tổ chức chuyến dã ngoại tập huấn ba ngày. Tang tổng cũng đồng ý rồi, có đúng không?”


Lưu Tiến Tiền vừa đưa ra vấn đề này, cả Bộ phận Thị trường hỗn loạn như cái chợ, tiếng chửi không dứt.


“Dã ngoại tập huấn? Dã ngoại tập huấn cái gì?”


“Mọi người đã xem qua chương trình huấn luyện quân đội chiếu trên truyền hình chưa? Có lẽ cũng giống y như vậy thôi”.


“Tôi cũng nghe nói rồi, hình như là định tận dụng mấy ngày nghỉ cuối tuần đó!”


“Cái gì? Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần sao? Cuối tuần tôi còn phải đưa con trai đi dự triển lãm tranh nữa”.


“Cái tên họ Kỷ kia có phải ăn no không có việc gì làm không? Thời tiết nóng nực thế này, định hại chết người ta chắc? Ngày nào chúng ta chẳng phải chạy đi chạy lại trên công trường, lại còn phải nâng cao thể chất gì nữa? Sức khỏe của lão đây rắn chắc, mạnh khỏe như trâu mộng”.


“Đúng đấy, thật là không thể nào hiểu nổi tại sao lại có thể nghĩ ra những chuyện như thế? Phải chăng vì đọc sách nhiều quá nên đầu óc cũng hủ bại theo rồi?”


“Chi Chi, em nói đi, chuyện đó có thật không?”


Đối mặt với truy vấn của các đồng nghiệp, Viên Nhuận Chi khẽ cười ha ha vài tiếng, trong lòng thầm nghĩ: Cũng may mà bọn họ không biết, bởi vì cô ngất xỉu ngay tại công trường nên mới phát sinh ra việc dã ngoại tập huấn này. Nếu như không, chắc sẽ bị họ xé xác thành trăm mảnh mất.


Cô ấp a ấp úng một hồi lâu rồi nói: “Hôm qua em bị ngất xỉu, nào biết được những chuyện ấy…”


Mọi người vẫn tiếp tục bức cung, lúc này một giọng nói dõng dạc ngắt quãng mọi người: “Đã chín giờ rồi, có chuyện gì thì nói trong cuộc họp, tất cả vào phòng họp thôi!”


Chỉ trong khoảnh khắc, tất cả mọi người đều im bặt.


Viên Nhuận Chi quay đầu lại nhìn, người nói chính là Kỷ Ngôn Tắc. Hôm nay, anh ta vẫn mặc chiếc sơ mi màu trắng, trắng đến mức chói mắt.


Triệu Dạ Quần là người đầu tiên lên tiếng: “Đi họp thôi, vào họp thôi, đi nào, đi nào!” Tất cả mọi người trong Bộ phận Thị trường lần lượt kéo nhau vào trong phòng họp. Viên Nhuận Chi đang định ngồi ở vị trí cách Kỷ Ngôn Tắc mấy người thì Kỷ Ngôn Tắc liền nhoẻn miệng cười nói: “Trợ lý Viên, bên này!”


Nhìn chỗ ngồi cạnh bên Kỷ Ngôn Tắc, lại nhìn nụ cười mỉm trên mặt anh ta, khóe miệng của Viên Nhuận Chi khẽ co giật. Trước mặt mọi người, tên khốn này sao lại nhìn cô mỉm cười dâm đãng thế không biết! Nhất định là có âm mưu.


Quả nhiên không sai, phòng hội nghị ngay tức thì nổi lên những tiếng cười không rõ nguyên do.


Viên Nhuận Chi đưa mắt nhìn sang tứ phía. Tất cả mọi người đều giả vờ đang nhìn vào chiếc máy tính xách tay của riêng mình, vẻ mặt tỏ ra như không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì lạ thường cả.


Cô âm thầm mím chặt môi, trong bụng thầm nghĩ: “Định cô lập tôi, đừng có hòng!”


Cô chậm rãi bước lại gần, đang định ngồi xuống chỗ bên cạnh Kỷ Ngôn Tắc thì giọng nói dõng dạc kia lại vang lên một lần nữa: “Trợ lý Viên, hãy lau tấm bảng trắng phía sau lưng trước đã, còn nữa, lát nữa cô có nhiệm vụ ghi chép lại nội dung cuộc họp ngày hôm nay!”


Cô quay người lau chiếc bảng trắng, sau khi lau xong, vừa mới ngồi xuống lại nghe thấy Kỷ Ngôn Tắc nói: “Trợ lý Viên, phiền cô lấy cho mỗi vị đồng nghiệp một ly nước”.


“Ồ…” Cô lại quay người đi lấy nước.


Cả phòng hội nghị lại vang lên vài tiếng cười.


Viên Nhuận Chi ngồi trước máy nước uống, vừa rót nước vừa nghiến răng nghiến lợi thầm rủa trong bụng: “Hắn tự coi mình là quan chắc? Tỏ vẻ tỏ dạng như thể một quan viên cao cấp vậy!”


Kỷ Ngôn Tắc quay đầu ra nhìn cô, sau đó quay lại nhìn mọi người mỉm cười nói: “Tin rằng mấy vị ngồi đây đều không lạ lẫm với tôi, trước đây chúng ta cũng thường gặp nhau trên công trường, cho nên tôi không nói mấy lời khách khí nữa. Tôi cũng giống như tất cả mọi người, đều có cùng mục tiêu, đó chính là nâng cao thành tích doanh thu, để nhận được càng nhiều tiền thưởng càng tốt. Người xưa có câu tục ngữ rất hay, “có tiền là vương giả”, cho nên, hy vọng từ giờ trở đi, tất cả chúng ta hợp tác vui vẻ!”


Mấy câu nói thực tế của Kỷ Ngôn Tắc nói đúng vào mong muốn trong lòng của các đồng nghiệp cho nên nhận được sự tán thưởng, đồng tình của mọi người.


Lúc Viên Nhuận Chi đang lấy nước cho mọi người, nghe thấy câu nói quen thuộc “có tiền mới là vương giả” liền bất giác quay người lại nhìn. Tên khốn kiếp này không ngờ lại ăn cắp bản quyền câu nói của dì cô một cách trắng trợn như vậy.


Rót nước xong, Viên Nhuận Chi quay trở về chỗ ngồi bên cạnh. Anh ta lại nhìn cô nở nụ cười nham hiểm, sau đó quay sang nói với tất cả các đồng nghiệp khác: “Ừm, bây giờ, chúng ta sẽ đi vào nội dung chính của buổi họp ngày hôm này, hãy thông tin qua, trong tay các vị đang giữ những dự án, công trình nào, tiến độ ra sao, có gặp phải điều gì khó khăn không?”


Bàn tay cầm chuột của Viên Nhuận Chi bất cẩn run rẩy, hãi hùng.


Rốt cuộc người đàn ông này đang muốn làm cái gì? Bắt đầu từ ngày hôm qua thái độ không bình thường chút nào, không có việc gì cũng nhìn cô mỉm cười, rốt cuộc là do cô hoa mắt, hay là hắn biến thành kẻ đại si tình?


Lúc này, cô chẳng dám ngẩng đầu lên nữa, chỉ sợ lại nhìn thấy nụ cười gian tà, ám muội của tên khốn kia. Cô nghiến răng, cố gắng hít một hơi thở sâu, nhìn vào màn hình chiếc laptop trước mặt, chuyên tâm làm thư ký hội nghị. Tiếp theo đó, mọi chuyện diễn ra không khác gì những cuộc họp khác, có điều mang đậm màu sắc và phong cách chỉ riêng có ở Bộ phận Thị trường mà thôi, thô tục và lẳng lơ.


Viên Nhuận Chi vừa chăm chú lắng nghe mọi người phát biểu, vừa nỗ lực nhanh chóng gõ bàn phím. Nhìn trên màn hình đầy những chữ là chữ, đã mấy trang giấy rồi, còn cô thì vẫn đang nỗ lực ghi lại mọi điều đang diễn ra. Cô không thể không phục mấy người làm bên Bộ phận Thị trường, bà nhà nó, múa lưỡi như điên!


Từ trước đến này cô chưa bao giờ phải ghi lại nội dung cuộc họp đến mức tay tê dại, nhức mỏi thế này, ngay cả khi cô chat trên mạng cùng mười mấy người một lúc cũng chưa từng đến mức độ này. Những người trong Bộ phận Thị trường thật sự quá dã man!


Cô lại nghiến răng nghiến lợi nỗ lực gõ chữ.


Lý Nguyên Tường là người sau cùng phát biểu, cũng là người nói nhiều nhất. Khi anh thốt ra chữ sau cùng, Viên Nhuận Chi cũng nỗ lực kháng chiến, gõ đến chữ cuối cùng.


Lúc này, Kỷ Ngôn Tắc ngồi cạnh bên lại tiếp tục truyền đạt nhiệm vụ tiếp theo của cô: “Làm phiền trợ lý Viên mang số tài liệu này phát theo tên cho từng người một!”


Cô lườm anh ta một cái, bàn tay phải của anh ta không ngừng chuyển động chiếc bút, dáng vẻ thản nhiên như không có chuyện gì, tay trái đưa một tập giấy A4 ra trước mặt cô. Không ngờ tên khốn này lại có thể chuyển động chiếc bút trên năm ngón tay ba vòng liền và điêu luyện như thế. Năm xưa khi còn đi học, cô đã phải bỏ ra ba tháng mới chỉ luyện đến mức xoay chuyển hai vòng mà thôi. Cô nhìn anh ta nở nụ cười, cầm đống tài liệu, quay người lại rồi trợn trừng mắt lên. Tên khốn này đang cố ý không để cô rảnh rang bất cứ phút giây nào, khiến cho cô có muốn cũng chẳng thể nào ngẩng đầu lên ngắm bầu trời xanh biếc với những đám mây trắng tuyệt đẹp.


Cô đưa mắt nhìn vào đống tài liệu trong tay mình, đây là những mẫu điền thông tin na ná nhau, bên trên có in rõ các cột điền thông tin địa chỉ công trình, người phụ trách, điện thoại liên lạc. Cô phát các mẫu điền này cho từng người một theo tên ở trên.


Nhìn thấy Viên Nhuận Chi đã phát xong, Kỷ Ngôn Tắc lại tiếp tục phát biểu: “Thông tin của các công trình trong tay mọi người đều là những dự án mà trước đây tôi đã làm, bây giờ giao lại cho mọi người theo đúng phạm vi mọi người phụ trách, trong quá trình làm việc gặp phải bất cứ khó khăn gì thì cứ tìm tới tôi. Trước tháng Mười hàng năm là thời kì đỉnh cao tu sửa, trang trí lại nội thất, tất cả mọi người hãy cùng nỗ lực, lôi kéo tất cả những công trình trên về cho công ty chúng ta!”


Viên Nhuận Chi đóng chiếc laptop của mình lại, liền quay sang nhìn Kỷ Ngôn Tắc, mong mỏi miệng anh phát ra hai từ “tan họp” quý giá.


Thế nhưng mọi thứ đều không theo ý muốn của cô, Kỷ Ngôn Tắc lại tiếp tục: “Còn một chuyện nữa muốn tuyên bố cùng các vị, bây giờ đang giữa mùa hè nóng nực, lúc các vị đến công trường thi công, nhất định phải chú ý tránh nắng, không được giống như vị đồng nghiệp nào đấy, ngất đi vì thể lực không đủ”. Lời nói trên có bộc lộ rõ thái độ quan tâm cấp dưới của anh.


Lời nói vừa thốt ra, mọi người lập tức chú ý và thấu hiểu, tất cả đều đồng loạt đưa ánh mắt nhìn về phía Viên Nhuận Chi. Viên Nhuận Chi ngại ngùng cười ngượng vài tiếng, trong lòng thì thầm lôi cả mười tám đời nhà Kỷ Ngôn Tắc ra điểm danh một lượt.


Kỷ Ngôn Tắc lại tiếp tục phát biểu: “Cho nên, để nâng cao thể chất, sức khỏe của mọi người, tôi đã đề nghị Tang tổng tổ chức cho chúng ta một buổi dã ngoại tập huấn kéo dài ba ngày. Thời gian sẽ bắt đầu từ thứ Sáu cho đến hết Chủ Nhật tuần sau, địa điểm là núi Tướng Quân. Phiền mọi người sắp xếp ổn thỏa mọi việc trước để tham gia đầy đủ nhé!”


“Kỷ tổng, chủ ý của anh đúng là rất hay, chúng tôi hàng ngày phải đến các công trường thi công, cho nên ít khi có thời gian rảnh đi nghỉ ngơi thư giãn”.


“Núi Tướng Quân được đấy, non xanh nước biếc, không khí thoáng đãng, trong lành, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu[1]”.


[1] Địa danh có phong cảnh đẹp nổi tiếng ở Trung Quốc.


“Tôi thật sự muốn đem con trai mình đi theo!”


“Không biết là sẽ có những hoạt động gì đây? Thật sự khiến người ta phải mong chờ!”



Viên Nhuận Chi nghe thấy các đồng nghiệp hết thảy đều phụ họa theo Kỷ Ngôn Tắc, khóe miệng bất giác co giật liên hồi. Trước khi bước vào phòng họp này, rõ ràng tất cả bọn họ đều kích động đập bàn đập ghế, dáng vẻ như thể căm hận, phẫn nộ vô cùng, chỉ còn thiếu nước vác đao đi hỏi tội tên “bạo chúa” Kỷ Ngôn Tắc kia.


Trước những lời tán thành nhiệt liệt của mọi người, Kỷ Ngôn Tắc vô cùng hài lòng, thế nên nói thêm: “Được rồi, cuộc họp của chúng ta hôm nay đến đây là kết thúc, cuộc họp lần sau sẽ diễn ra đúng như dự kiến vào tuần sau nữa”.


Kỷ Ngôn Tắc nói xong, đóng laptop lại rồi bước ra khỏi phòng họp trước.


Bóng dáng Kỷ Ngôn Tắc vừa biến mất, Viên Nhuận Chi liền nhăn nhó mặt mày kêu oai oái: “Thật đúng là đáng ghét, tôi chẳng muốn đi dã ngoại tập huấn chút nào!”


Hạ Nguyệt Cúc liền bước lại gần, vỗ vỗ lên vai cô rồi nói: “Tại sao lại không muốn đi? Em nhìn chị từng tuổi này rồi mà còn muốn đi chơi nữa là. Ngày nào cũng chạy đôn chạy đáo trên công trường, đến mức mất hết cả nhiệt huyết với cuộc đời, lần này vừa hay có thể hòa mình vào thiên nhiên”.


Viên Nhuận Chi nhìn chị bằng ánh mắt không thể nào tin được, đột nhiên bờ vai lại bị người nào đó vỗ lên. Là Triệu Diệp Tường, cô nhìn thấy anh nhướng mày rồi nói: “Anh đã nói rồi Chi Chi, em phải ra ngoài luyện tập nhiều vào, nhìn cánh tay rồi cái đùi của em đi, gầy nhẳng gầy nheo, làn da thì trắng như cái gì đó, vừa nhìn đã biết là ngồi trong văn phòng quá nhiều. Người làm trong Bộ phận Thị trường sao có thể động tí là ngất được chứ? Kỷ tổng người ta làm như vậy đều vì muốn tốt cho em mà thôi. Nhìn người ta quan tâm, yêu chiều, bao bọc em biết mấy, có khi hôm nào đấy còn bế em về nhà luôn ấy chứ!”


“Em…”. Nhìn vào đôi mắt ngậm cười, lóe sáng của mọi người, Viên Nhuận Chi muốn tranh luận nhưng nhất thời lại không biết mình phải tranh luận điều gì.


Lưu Tiến Tiền lại nói xen vào: “Đúng thế, Chi Chi, đừng có hưởng phúc mà không biết như thế. Ây da, anh chàng Kỷ Ngôn Tắc này đúng là có bản lĩnh, nhìn dự án ở Bệnh viện phụ sản mới xây trong thành phố này. Trước đây, anh đã tới đây không biết bao lần mà cũng chỉ biết được người phụ trách là ai, chưa gặp mặt được lần nào, không ngờ cậu ấy lại còn có được cả số điện thoại của người ta nữa”.


Triệu Dạ Quần nhìn số tài liệu trong tay rồi nói: “Hôm qua, tôi mới nghe nói đến công trình xây dựng thư viện thành phố, thật không ngờ cậu ấy cũng đã biết trước rồi!”


Vị Tiểu Lý khác cùng ở trong đội nội thất công trình cũng nói: “Cậu Kỷ Ngôn Tắc này đúng là tuổi trẻ tài cao, vừa mới tới đã phân cho chúng ta mỗi người một dự án mới. Nhìn số dự án này xem, tất cả đều là tiền bạc đấy, nếu như một năm bốn mùa, cậu ấy không ngừng giao cho chúng ta dự án kiểu này thì lão đây nguyện ngày ngày đi dã ngoại tập huấn”.


“Nhìn cái dáng vẻ bất tài của anh đi!”


“Tôi bất tài vô dụng đấy, vậy thì mau đưa thông tin dự án trong tay của anh ra đây xem nào!”


“Đừng có mơ!”



Viên Nhuận Chi trợn tròn mắt lên, chú ý đến từng biểu hiện trên khuôn mặt họ, nhìn thấy người nào người nấy đều vui mừng, hớn hở, hết lòng phấn đấu nỗ lực vì số “nhân dân tệ” trong tay.


Tất cả người trong Bộ phận Thị trường này đều bị Kỷ Ngôn Tắc mua chuộc hết rồi, ngược lại còn quay ra nói do thể chất của cô quá kém cỏi.


Quả nhiên có tiền mua tiên cũng được!


Viên Nhuận Chi chu miệng lên, khinh bỉ bọn họ rồi nhanh chóng thu chiếc laptop của mình lại rồi lặng lẽ rời khỏi phòng họp.


Cô còn lâu mới hòa thành một thể cùng bọn họ.


Tiếng di động vang lên, Kỷ Ngôn Tắc liếc qua số điện thoại hiển thị trên màn hình, bất giác nhíu chặt đôi mày, do dự vài giây, sau cùng vẫn nhấc máy: “A lô?”


Đầu dây kia liền vang lên giọng nói đàn ông trầm trầm: “A Tắc, là tôi đây!”


“Dạ”. Kỷ Ngôn Tắc khẽ đáp lại một tiếng.


“Lâu rồi cậu không về thăm ông nội, lão nhân gia rất nhớ cậu đấy!”


Kỷ Ngôn Tắc im lặng một hồi rồi nói: “Khi nào làm xong hết công việc, tôi nhất định sẽ quay về thăm ông ngoại”.


“Mùng năm tháng sau chính là ngày đại thọ tám mươi tuổi của ông nội đấy!”


“Dạ, tôi biết thế, tôi sẽ chuẩn bị một đại lễ vật tặng cho ông ngoại!”


“Ừm. Ba tháng trước, cậu có nhắc cùng ông nội chuyện trùng tu lại Shopping Mall, hôm qua ông nội đã nhắc chuyện này trước Đại hội cổ đông, sau cùng quyết định sẽ trùng tu lại, dự kiến sẽ khởi công trước Trung thu. Hôm nay cậu có rảnh không? Tôi muốn bàn bạc cùng cậu về dự án trùng tu này!” Từ đâu dây đằng kia truyền lại giọng nói ấm áp, khiêm tốn của một người đàn ông.


“Không phải ông ngoại không muốn tôi làm ngành này sao?” Kỷ Ngôn Tắc bất giác nhíu mày.


Người đàn ông kia bật cười nói: “Cho dù là không muốn, cũng không đến mức để cho người khác kiếm tiền của nhà mình”.


“Hôm nay tôi không rảnh vì đã hẹn gặp người khác rồi, chút nữa phải ra ngoài ngay”. Kỷ Ngôn Tắc nghĩ một hồi rồi nói thêm: “Hay thế này đi, đợi chút nữa tôi sẽ sai người mang tài liệu sản phẩm mẫu qua cho anh xem trước”.


“Được! Cậu cứ bảo người đó mang tài liệu đến cạnh Bệnh viện não khoa Khang Hinh”.


Kỷ Ngôn Tắc nhìn qua lịch trình đặt trên mặt bàn. Hôm nay là mùng mười dương lịch, giọng nói của người đàn ông này đã ôn hòa, dịu dàng hơn trước đó khá nhiều: “Ngôi nhà kia của anh có cần phải tu sửa lại không? Tôi có thể cho anh giá thấp nhất trong thành phố này”.


Trong điện thoại, người đàn ông nọ nghe xong bất giác bật cười thành tiếng: “Cậu đúng là nói quá ba câu lại quay lại đúng ngành của mình. Lúc nào cậu mới có thể quay về trợ giúp đây?”


“Nói như vậy nghĩa là tôi nên nhanh chóng “cút” về đảo Barrents sao? Tôi có chút việc bận, dập máy trước đây!” Kỷ Ngôn Tắc không để cho người kia có đủ thời gian nói lời từ biệt, lập tức dập máy xuống, sau đó lật giở đống tài liệu trên bàn liên tiếp cho tới khi tìm được một phương án trùng tu mới thôi.


Anh nhìn vào tập tài liệu đó, bất giác thất thần. Sau khoảng thời gian ba tháng, ông ngoại cuối cùng đã tiếp nhận ý kiến của anh. Thực tình đại siêu thị Thiên Vũ như thế nào anh không nên quan tâm đến, thế nhưng không biết tại sao, anh vẫn cứ nhúng tay vào theo một hình thức khác.


Viên Nhuận Chi ôm chiếc laptop quay vào phòng làm việc, nhìn thấy Kỷ Ngôn Tắc đang ngồi trước bàn làm việc, lặng người nhìn về phía trước.


Cô im lặng bước đến trước bàn làm việc của mình, kết nối máy tính. Đợi sau khi làm xong mọi việc, cô bất giác đưa mắt nhìn qua, mới nhận thấy anh vẫn ngồi với dáng vẻ như trước đó, lặng lẽ, im lìm, bần thần, ngẩn ngơ nhìn về phía trước.


Cô hiếu kì nhìn anh, vẫn là chiếc áo sơ mi cả năm không đổi màu. Giây phút này nhìn lại, vẫn cứ thấm đẫm vị thuần khiết, trắng tinh như anh thường nói. Mấy sợi tóc khẽ lòa xòa ra trước trán của anh, đôi lông mày đen rậm, cương nghị tựa kiếm, đôi mắt màu hổ phách dường như đang phủ lên một lớp sương mù, khiến cho người khác chẳng thể nào đoán biết được tâm trạng, cảm xúc của anh. Chiếc mũi thanh, cao, đôi môi mỏng quyến rũ… Ngũ quan sao lại hài hòa, tuấn tú như thế, cương nghị mà vẫn không đánh mất nét thanh tú.


Cô bất giác nhếch mày lên, nếu như anh ta không độc mồm độc miệng như thế, không nhỏ nhen, hẹp hòi như vậy, hàng ngày làm việc trong này, thưởng thức vẻ đẹp của anh ta cũng có thể coi là một chuyện tuyệt diệu, hạnh phúc.


Bỗng nhiên, đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp kia chuyển sang, nhìn thẳng vào mắt cô không chút do dự.


“Liệu có cần tôi cho cô một tấm ảnh chân dung để đặt trước bàn không? Để phòng khi tôi không có ở đây cô vẫn có thể thưởng thức được?”


Quả nhiên không sai chút nào, chỉ cần anh ta mở miệng ra thì sẽ phá vỡ hết mọi không khí ôn hòa, nhã nhặn xung quanh. Khí huyết trong người Viên Nhuận Chi dâng trào cuồn cuộn. Viên Nhuận Chi chẳng cần biết anh ta có phải cấp trên của mình hay không, quyết không chịu thua kém: “Ai ngưỡng mộ anh chứ? Anh đừng có ăn dưa bở nhiều thế được không?”


“Thật không? Vậy tại sao trước đó cô nhìn chăm chăm vào khuôn mặt tôi với thái độ say mê, đắm đuối như thế chứ?” Đôi mắt màu hổ phách của anh bộc lộ rõ thái độ khinh khi, bờ môi mỏng gợi cảm cũng nhấp nhánh không thôi.


Viên Nhuận Chi vừa nhìn thấy nụ cười tự cao tự đại của anh ta là đã tức lộn tiết lên. Đối với cô, nhiều khi đôi mắt của Kỷ Ngôn Tắc còn có sức sát thương lớn hơn cả chiếc mồm độc địa kia. Lần nào cũng khiến cho cô tức hộc máu, trong đầu chỉ muốn nắm chặt bàn tay xông lại đấm cho anh ta một trận. Tất cả chính vì ánh mắt kèm theo nụ cười mỉa mai, khinh miệt kia. Cô đã gặp không ít kẻ cao ngạo, nhưng đến mức độ như anh ta thì vô cùng hiếm thấy.


“Con mắt nào của anh thấy được tôi nhìn anh say mê, đắm đuối hả?” Viên Nhuận Chi cũng học theo khẩu khí của anh, nhìn anh khinh bỉ rồi “hưm” một tiếng.


Trước thái độ trẻ con bất cần của Viên Nhuận Chi, Kỷ Ngôn Tắc chỉ đáp lại bằng một nụ cười, sau đó thở dài một tiếng, phục hồi lại vẻ lạnh lùng trước đó, cầm đống tài liệu trong tay, đứng dậy đi về phía cô ngồi.


Mắt nhìn thấy Kỷ Ngôn Tắc không nói lời nào dần tiến về phía mình, trong lòng Viên Nhuận Chi lại vang lên hồi chuông cảnh tỉnh. Theo trực giác cô đẩy chiếc bàn ra, đẩy lùi chiếc ghế về phía sau, tạo khoảng cách càng xa anh ta càng tốt. Sau đó cô mới đứng bật người dậy, cất tiếng đầy kích động: “Chiếc quần của tôi hôm nay là buộc dây, không có khóa kéo, có chuyện gì thì anh cứ đứng đấy nói là được rồi!”


Ghen tuông


Thời gian thấm thoát thoi đưa, vừa chớp mắt đã đến

giữa tháng Chín.


Mới vừa qua tết Trung Thu được vài ngày, đợt

nóng cuối cùng trong năm vô cùng dữ dội, khiến cho con người bức bối, khó chịu

trong người.


Viên Nhuận Chi dùng chiếc thìa ngoáy loạn thức

ăn trong đĩa cơm, trong đầu không ngừng hồi tưởng lại tình hình buổi tối ngắm

sao trên đỉnh núi sau khi dự tiệc mừng thọ vào khoảng một tháng trước. Cũng kể

từ sau ngày hôm ấy, mối quan hệ giữa cô với Kỷ Ngôn Tắc hoàn toàn thay đổi.


Cô vốn dĩ là người yêu thích ngắm sao trời, cứ rảnh

rỗi là lại nghiên cứu về các chòm sao trên trời, không ngờ lại có thể dễ dàng mắc

bẫy của Kỷ Ngôn Tắc như vậy. Hậu quả dẫn đến chính là thất thủ tuyến phòng bị ở

trái tim, để anh công phá thành công. Điều đáng hận nhất chính là bản thân cô

đã hoàn toàn đắm chìm, say mê trong chiếc hôn ngọt ngào của anh. Khoảng một

tháng gần đây, mệnh lệnh cấm cầm tay, ôm hôn đều bị phá vỡ hết sạch.


Sau chuyện này, Viên Nhuận Chi cảm thấy vô cùng

âu sầu, ảo não. Thế nhưng mỗi khi vào buổi đêm, trăng thanh gió mát, khi hồi tưởng

lại từng phút giây ngọt ngào, hạnh phúc bên nhau, cảm giác này hoàn toàn lạ lẫm,

trước nay chưa từng có, ít nhất là cả ba tên đàn ông khốn kiếp trước đó đều

chưa từng cho cô tận hưởng cảm giác chẳng khác nào chìm đắm trong biển mật ngọt

ngào đó. Thế nên, cô đành vô sỉ tự an ủi mình như sau: Người trưởng thành, cô

đã là người trưởng thành rồi!


Hôm nay từ sáng đến giờ anh chưa hề xuất hiện tại

công ty, không biết lại chạy tới công trình xây dựng nào rồi. Nói đi cũng phải

nói lại, kể từ sau khi đạt được hiệp định, anh thật sự không còn sai bảo cô giống

như nhân viên khuân vác nữa, đổi lại, cô thường đi theo các anh chị khác trong

phòng chạy ra ngoài công trường làm Trợ lý. Có điều, cũng chính vì như vậy mà

cơ hội làm việc cùng anh càng ngày càng ít hơn.


Thôi chết rồi, vậy là cô đã hoàn toàn vô phương

cứu chữa rồi, bây giờ ngay cả lúc ăn đầu óc cũng chỉ toàn hình bóng của anh. Chỉ

cần ở cùng với anh, đầu óc cô sẽ phân thành hai thứ, một là bột mỳ, một là nước,

lắc lên đôi chút là thành bột nhão. Ngay cả chuyện làm bạn gái của anh trong

vòng nửa năm, cô cũng hoàn toàn quên béng.


Rốt cuộc Kỷ Ngôn Tắc đã cho cô ăn bùa mê thuốc

lú gì, thật đúng là quỷ ám! Thảo nào trước kia khi còn học đại học có nhiều nữ

sinh chết mê chết mệt vì anh như vậy.


Hu hu… tại sao cô lại có thể ngu ngốc như những

nữ sinh trong trường trước kia chứ?


Cô vội vã mắng nhiếc mình trong lòng hàng trăm,

hàng ngàn lần.


“Này, Chi Chi, có phải chị lại hẹn hò yêu đương

rồi không?”. Chu Tiểu Hiền dùng cánh tay huých nhẹ vào cô, giọng nói đầy ám muội:

“Gần đây chị hay bần thần, mất hồn, ngồi một mình lén lút mỉm cười ngốc nghếch,

mỗi khi ăn cơm hoặc vào giờ nghỉ trưa”. Vương Viện Viện và Mã Hồng Diễm nhìn cô

rồi nhướng mày đầy ý đồ.


Viên Nhuận Chi vội vã đưa cánh tay lên che miệng,

may mà cô đã nuốt xong ngụm canh, thức ăn đều đã nuốt trôi vào trong cổ họng.


“Cái gì được gọi là “lại” hẹn hò yêu đương hả?”.

Làm cứ như thể cô đã yêu đến tám trăm lần rồi ấy! Cô khẽ ho vài tiếng, cố tỏ ra

bình tĩnh rồi đáp: “Chị lén lút cười ngốc nghếch khi nào chứ? Chẳng qua là thỉnh

thoảng chị luyện tập co giãn cơ mặt mà thôi, đảm bảo cho cơ thịt không bị chảy

xệ. Nếu mấy đứa rảnh rỗi thì nên đọc thêm nhiều sách dạy bí quyết thẩm mỹ vào”.


Thế nhưng ba cô bé kia chẳng hề để tâm đến lời

giải thích hàm hồ đó của cô, người này người kia thi nhau ném “boom” hẹn giờ

vào.


Mã Hồng Diễm nói: “Chị Chi Chi, có phải chị với

Kỷ tổng hai người đang lén lút hẹn hò yêu đương không?”.


Vương Viện Viện tiếp lời: “Kể từ sau hôm đi tập

huấn về, quan hệ giữa hai người rất kỳ lạ và tràn đầy ám muội. Mấy đứa bọn em hỏi

Tiểu Dạ Ca xem buổi tối hôm đó đã xảy ra chuyện gì, vậy mà anh ấy sống chết không

chịu nói. Thế nhưng bọn này cũng đã đi nghe ngóng được rồi, gần đây chị không

còn chống đối, thù địch Kỷ tổng như trước kia nữa”.


Chu Tiểu HIền phát hiện ý kiến cuối cùng mang

tính chất tổng kết: “y da, chị đừng có giả vờ giả vịt với bọn này nữa. Bọn em

đã quan sát chị nhiều ngày nay rồi. Lúc Kỷ tổng có mặt ở đây, khuôn mặt chị lúc

nào cũng ửng đỏ, hớn hở, dáng vẻ chẳng khác nào “thiếu nữ hoài xuân”, lúc anh ấy

bận việc ra ngoài, chị lúc nào cũng giống như người mất hồn, lại thường hay lặng

cười ngốc nghếch giống như ban nãy, trông là biết đang hồi tưởng lại ký ức tươi

đẹp”.


“Chị mau khai hết cho bọn này nghe đi”.


Mặt mày ửng đỏ, hớn hở? Dáng vẻ “thiếu nữ hoài

xuân”? Lúc nào cũng như mất hồn? Hồi tưởng lại ký ức tươi đẹp?


Không ngờ cô lại si tình đến tận mức độ đó hay

sao?


“Ba đứa nha đầu này có phải ăn no rửng mỡ không

có việc gì làm không? Gần đây Tang tổng không hành hạ mấy đứa, cho nên ngứa thịt

rồi đúng không?”. Viên Nhuận Chi vừa nhai rau cải, vừa trợn mắt lườm vào ba con

nha đầu thối lắm chuyện trước mặt. Ba đứa này chẳng học được cái gì tốt đẹp,

ngoại trừ khả năng nhào nặn, tra khảo tin tức từ cô.


“Đấy, đấy, lúc nào cũng hay nhắc đến người ta,

đúng là có tật giật mình”. Ba đứa đồng thanh chỉ trách cô.


“Có tật giật mình cái đầu mấy đứa, đồ tiểu quỷ

đáng ghét! Mau ăn cơm đi, cả cơm cũng không chặn nổi miệng mồm mấy đứa, thật là

bó tay!”. Cô chán nản vùi đầu cắm cúi giải quyết đĩa cơm của mình. Dưới sự dạy

dỗ, bảo ban hơn tháng nay của Kỷ Ngôn Tắc, cô đã biết thế nào được gọi là “nói

dài nói dai thành nói dại”. Tóm lại, chuyện giữa cô và anh có đánh chết cô cũng

quyết không hé răng tiết lộ nửa lời.


Vương Viện Viện huých nhẹ vào người Mã Hồng Diễm,

ra hiệu bọn họ nhìn về phía đặt thức ăn ở trong nhà ăn.


Kỷ Ngôn Tắc vừa lấy xong cơm và thức ăn đang ngó

nghiêng khắp nơi tìm chỗ ngồi.


Ba người nhìn lẫn nhau, bật cười đầy hứng thú,

sau đó rất biết điều bê đĩa cơm đi tìm vị trí khác.


Kỷ Ngôn Tắc nhìn thấy chỗ đối diện với Viên Nhuận

Chi nhanh chóng trống rỗng, lại nhìn thấy ba con tiểu nha đầu đang nhìn mình cười

đầy ám muội, trong lòng đã thầm đoán ra đầu đuôi mọi chuyện. Chẳng suy nghĩ nhiều,

anh nhanh chóng bước lại rồi ngồi vào chỗ đó.


“Chị ăn xong rồi, ba tên tiểu nha đầu cứ từ từ

mà tận hưởng thức ăn rồi buôn dưa lê bán dưa chuột tiếp đi!”. Viên Nhuận Chi chẳng

buồn ngước đầu lên, bê đĩa cơm của mình chuẩn bị rời khỏi. Đúng vào lúc đứng dậy

liền nhìn thấy Kỷ Ngôn Tắc đang bình thản ngồi trước mặt mình, đôi chân như thể

dính keo gắn chặt vào mặt đất, chẳng thể nào nhấc lên nổi.


“Sao thế? Ba tiểu yêu kia lại trêu chọc gì em

sao?”. Kỷ Ngôn Tắc có thể nhận ra được sự do dự của cô lúc này.


Trong lòng nghĩ đến anh cả một buổi sáng, bây giờ

gặp được, đột nhiên lại có cảm giác ngẩn ngơ, không biết phải làm sao. Nếu như

để ba cho ba con nha đầu kia nhận ra cô đang căng thẳng vậy thì thanh danh một

đời của cô sẽ bị hủy ngay trong giây phút này. Viên Nhuận Chi liền đưa tay vuốt

tóc, tỏ vẻ không thèm để tâm rồi nói: “Cũng chẳng có gì, chỉ là buôn bán vài

chuyện mà thôi. Em ăn xong rồi, đi trước một bước, anh cứ từ từ thưởng thức”.

Nói xong, cô liền bê đĩa cơm nhanh chóng biến mất khỏi nhà ăn.


Kỷ Ngôn Tắc nhìn thấy bóng dáng dần biến mất sau

cửa vào nhà ăn của cô, khóe miệng chợt nhoẻn lên, lấy chiếc di động ra, bình thản,

tự tại ấn vài nút, vài giây sau đã gửi đi một tin nhắn.


Viên Nhuận Chi đang đi thang máy lên trên vào

phòng, di động liền vang lên tiếng báo tin nhắn, màn hình hiển thị người gửi là

Kỷ Ngôn Tắc.


Dường như gửi tin nhắn đã trở thành chuyện mà

các đôi tình nhân thích làm nhất trong thời kì hẹn hò. Kỷ Ngôn Tắc hoàn toàn

không chán nản với phương thức liên lạc này chút nào.


Cô mỉm cười ấn phím mở tin nhắn đọc: “Nếu mà nhớ

anh thì cứ nói thẳng ra, đừng thẹn thùng, xấu hổ thế làm gì. Anh đã từng hứa

luôn mở con đường VIP thuận tiện cho em tiến tới gần anh mà, thẹn thùng không hề

thích hợp với em chút nào”.


Khuôn mặt cô nóng bừng lên như lò nung, nghiến

răng nghiến lợi thầm rủa anh. Tên đàn ông đáng ghét này, trước mặt thì tử tế,

đĩnh đạc, sau lưng lại thích làm những chuyện mất mặt, tưng tửng thế này. Tuy rủa

anh, nhưng trong lòng cô lại cảm thấy rất ngọt ngào, cứ như thể đang đựng đầy mật

ong vậy.


Cô nhanh chóng nhắn lại một tin nhắn: “Chim công

xòe đuôi, tự mình tưởng bở”.


Khi bước vào phòng làm việc, cô lại nhận thêm được

một tin nhắn: “Sai rồi, phải là “Chim công xòe đuôi, phát dục tìm bạn” mới

đúng”.


Người đàn ông này đúng là càng ngày càng thêm

dâm đãng. Triệu Dạ Quần thường xuyên bị chị Hạ Nguyệt Cúc mắng là “Chim công

xòe đuôi, tự mình tưởng bở”, anh liền phản biện lại, chim công xòe đuôi không

phải “tự mình tưởng bở” mà vì “phát dục tìm bạn”. Chỉ có điều cô hoàn toàn

không ngờ Kỷ Ngôn Tắc lại lén lút nghe trộm cuộc nói chuyện giữa mọi người

trong phòng.


Đúng lúc cô đang định nhắn tin lại cho anh thì

tiếng chuông di động lại reo lên, khiến cô giật nảy mình.


Định thần lại nhìn, thì ra là Kỷ Vũ Ngang đang gọi.


Cô đột nhiên nhớ lại buổi tối hôm Trung thu, cô

theo Kỷ Ngôn Tắc về nhà họ Kỷ thêm lần nữa, ai ngờ vừa bước vào cửa lớn nhà họ

Kỷ liền nhìn thấy Kỷ Niên Tường đang cầm chiếc gậy chống đánh lên người Kỷ Vũ

Ngang.


Nguyên nhân là do Kỷ Vũ Ngang và Tạ Tĩnh Nghi vốn

dĩ sẽ kết hôn vào tháng Mười một năm nay đã giải trừ hôn ước hai ngày trước đó.

Lý do là đời sống riêng tư của Kỷ Vũ Ngang bừa bãi, dâm loạn, giấu giếm gái lạ

trong nhà, bị Tạ Tĩnh Nghi bắt được tại trận. Điều đáng sợ hơn là Tạ đại tiểu

thư vẫn chưa thấy cam tâm, kể cả chuyện Kỷ Vũ Ngang uống rượu say rồi ôm lấy

Viên Nhuận Chi vào đêm hôm ấy cũng kể cho mọi người biết. Thế nên khi Viên Nhuận

Chi vừa bước vào cửa nhà, tất cả mọi người đều nhìn về phía cô với ánh mắt vừa

chỉ trích, vừa khó hiểu.


Một ngày lễ Trung thu vui vẻ bỗng trở nên ồn ào,

lộn xộn vì những chuyện này.


Cô vẫn nhớ rõ chiếc gậy đó đánh lên người Kỷ Vũ Ngang

từng phát, từng phát một, vừa mạnh vừa chuẩn. Trước khi cô với Kỷ Ngôn Tắc bước

vào, không có bất cứ ai trong nhà họ Kỷ dám ngăn Kỷ Niên Tường lại. Nếu như

không phải cô với Kỷ Ngôn Tắc đến sớm trước nửa tiếng, thì với cách đánh kiểu

này, e là hôm đó Kỷ Vũ Ngang sẽ đón tết Trung thu trong bệnh viện.


Sau khi Kỷ Ngôn Tắc đứng ra ngăn chiếc gậy đó, Kỷ

Niên Tường tức giận đến mức đòi đăng báo nói rõ việc cắt đứt quan hệ ông cháu

cùng với Kỷ Vũ Ngang. Dù là nhà họ Kỷ hay là Tập đoàn Thiên Vũ, Kỷ Vũ Ngang

cũng đừng hòng lấy được nửa xu.


Tuy rằng chuyện cuộc sống riêng tư bừa bãi, dâm

loạn khiến cho hình tượng tốt đẹp anh chàng đẹp trai chung tình của Kỷ Vũ Ngang

trong lòng cô hoàn toàn sụp đổ, thế nhưng cứ nghĩ đến bộ dạng tiểu thư đỏng đảnh,

ngang ngạnh, cao ngạo của Tạ Tĩnh Nghi thì cô lại hoàn toàn có thể thấu hiểu được

anh. Tại sao lại có thể đổ hết mọi lỗi lầm, trách nhiệm lên đầu anh chứ?


Kỷ Vũ Ngang bị đánh như vậy, cô lại bất giác cảm

thấy đồng tình, thương cảm, đưa tay định đỡ lấy anh, nhưng bị anh gạt sang một

bên.


Cô nhìn thấy khóe miệng anh nhoẻn lên, ngước đầu,

khuôn mặt tuyệt đẹp mỉm cười rạng rỡ, nhưng đôi mắt lại lạnh lùng như băng, sắc

nhọn tựa kiếm, không tìm thấy chút hảo ý nào trong đó.


Sau đo, cô nghe thấy Kỷ Vũ Ngang cười nhạt rồi

nói với Kỷ Niên Tường: “Từ trước đến nay, ông chưa bao giờ coi cháu là người

nhà họ Kỷ. Bây giờ, cả cháu và ông đều được giải thoát”. Anh đứng bật dậy, chẳng

thèm quay đầu lại, đi thẳng ra khỏi nhà họ Kỷ.


Thím Bảy với Sara chạy ra đuổi theo, nhưng đều

thất vọng quay về. Sau cùng, Kỷ Niên Tường nộ khí công tâm, sức khỏe giảm sút,

phải nhập viện ngay tức khắc. Tất cả mọi người trong nhà họ Kỷ trên trên dưới

dưới hỗn loạn, bộn bề.


Đó có lẽ là tết Trung thu ảm đạm, buồn chán nhất

trong cuộc đời của Viên Nhuận Chi. Cô đi theo người nhà họ Kỷ nhấp nhổm, đứng

lên ngồi xuống khắp dọc hành lang, tay cầm hộp cơm, ăn vào miệng chẳng khác nào

nhai pháo.


Sau lần đó, Kỷ Ngôn Tắc gọi điện cho Kỷ Vũ Ngang

hàng trăm cuộc, nhưng anh không nhấc máy lần nào.


Cô hoàn toàn không thể ngờ được, ba ngày sau sự

việc đó, Kỷ Vũ Ngang lại gọi điện cho cô, vậy nên cô vội vã nhấc máy lên nghe.


“Chi Chi, có thể cùng anh tới thăm mẹ được

không?”. Giọng nói Kỷ Vũ Ngang lúc nào cũng quyến rũ, ấm áp như vậy.


“Được thôi”. Có lẽ, cô có thể khuyên nhủ anh

quay về nhà họ Kỷ thăm hỏi Kỷ Niên Tường.


“Sau khi tan làm, em tới thẳng tòa nhà lần đầu

tiên gặp anh, anh sẽ đợi em!”.


“Em biết rồi”. Cô ngô nghê đáp lại.


“Đừng nói cho A Tắc biết, anh không muốn gặp người

nhà họ Kỷ”.


“Được thôi”. Đến ngất mất thôi! Tại sao những

người đàn ông nhà họ Kỷ đều như thể biết thuật suy đoán tâm tư của người khác vậy

chứ? Cô còn chưa mở miệng nói, anh đã trực tiếp từ chối ý định đó.


“Vậy được, cứ như vậy đã nhé, buổi tối gặp lại!”.


Cô hoàn toàn không có cơ hội nói lời tạm biệt, Kỷ

Vũ Ngang đã dập máy trước.


Cô ngây người nhìn vào màn hình điện thoại, chuyện

này liệu có nên nói cho Kỷ Ngôn Tắc biết không? Gần đây, đầu óc cô càng ngày

càng mơ hồ, khó quyết.


Di động vang lên tiếng báo tin nhắn tới, cô mở

ra, là tin nhắn của Kỷ Ngôn Tắc: “Tối nay em muốn ăn gì? Anh phải tới tòa nhà Dụ

Hâm ngay bây giờ, khi nào nghĩ ra thì nhắn tin lại cho anh biết”.


Nhìn màn hình di động, cô cau chặt đôi mày lại.

Cuộc hẹn buổi tối với Kỷ Ngôn Tắc nhất định phải hủy bỏ rồi, thế nhưng chuyện

cùng Kỷ Vũ Ngang đi thăm mẹ anh rốt cuộc có nên nói cho Kỷ Ngôn Tắc biết hay

không? Nếu như nói cho anh biết, liệu anh có hiểu nhầm không nữa. Nói cho cùng

thì sau mấy ngày mất tích, người đầu tiên mà Kỷ Vũ Ngang liên hệ lại là một người

ngoài như cô. Cũng giống như vụ việc “ôm nhau” vào buổi tối hôm đó, đã bị anh với

hai chị em nhà họ Tạ bắt gặp tại trận, có nhiều lúc đúng là tình ngay lý gian,

khó lòng mà biện giải được sự thật. Thế nhưng nếu như giấu giếm ngộ nhỡ để cho

Kỷ Ngôn Tắc bắt gặp được, vậy thì, cho dù có nhảy xuống sông Hoàng Hà cô cũng

chẳng thể nào rửa sạch được oan tình. Điều quan trọng nhất chính là, bây giờ cô

chẳng thể nào không để tâm đến suy nghĩ của anh được nữa, cô thật sự không muốn

để anh hiểu lầm.


Nghĩ đi nghĩ lại, cô cảm thấy vẫn nên nói cho Kỷ

Ngôn Tắc biết mọi chuyện. Thế là cô nhanh chóng nhắn tin đáp lại, nói tối nay

không thể đi ăn cùng anh, bởi vì Kỷ Vũ Ngang hẹn cô đi thăm mẹ của anh ấy.


Cô đợi khoảng năm phút, mới nghe thấy tiếng báo

tin nhắn vang lên.


“Buổi tối hãy cùng anh ấy đến thăm bác gái đi,

chuyện trong nhà trước mắt đừng nhắc tới”.


Chỉ có một câu ngắn ngủi, chẳng thể nào đoán biết

được tâm tư của anh ra sao. Cô gập di động lại, suy nghĩ một hồi, than dài một

tiếng. Những chuyện này đúng là còn nặng nhọc, phí sức hơn cả những công việc

ngoài công trường!


Buổi tối khi nào gặp được Kỷ Vũ Ngang, cô phải

khuyên giải anh quay trở về rồi tính tiếp.


Sau khi tan làm, Viên Nhuận Chi lái xe đến tòa

nhà chung cư đơn thân nơi Kỷ Vũ Ngang sống. Bước vào gian phòng, cô nhìn ngó rất

lâu không hề phát hiện thấy hiện tượng “giấu gái trong nhà” mà mọi người vẫn

nói.


Trên giường đặt một va li hành lí, Kỷ Vũ Ngang

đang sắp xếp đồ đạc vào bên trong.


Cô vô cùng kinh ngạc lên tiếng hỏi: “Tại sao anh

lại sắp xếp hành lí thế? Muốn ra ngoài giải tỏa tâm trạng sao?”.


Mỗi lần dì cô tâm trạng buồn chán không vui, liền

tâm sự với cô một hồi lâu. Sau khi lấy được một món tiền liền mất tích dăm bữa,

nửa tháng. Khi trở về, cô mới biết rằng thì ra dì cô vừa quay về từ thánh địa

du lịch để giải tỏa tâm trạng không vui.


Kỷ Vũ Ngang ngừng động tác lại rồi nói: “Ngày

mai, anh sẽ bay sang Canada”.


“Hả? Ngày mai anh sẽ sang Canada?”. Viên Nhuận

Chi vô cùng kinh ngạc. “Anh đi sang đó là để giải tỏa ưu phiền hay là dự định một

đi không quay về nữa?”.


“Anh đã mỏi mệt từ lâu rồi, muốn ra ngoài mở rộng

tầm mắt đôi chút”. Kỷ Vũ Ngang mỉm cười dịu dàng.


Viên Nhuận Chi đột nhiên cảm thấy không biết phải

làm gì, gãi đầu gãi tai khuyên nhủ anh: “Vũ Ngang, anh đừng kích động quá. Kỷ đại

lão gia đánh anh có lẽ là vì lúc đó ông tức giận quá mức mà thôi. Lấy ngay việc

trong nhà em ra nói, hồi nhỏ, mỗi lần dì em tức giận em điều gì, thường cầm chiếc

chổi lông gà đuổi em chạy khắp nơi khắp chốn. Sau khi đã chạy đủ hai vòng quanh

thị trấn Đào Hoa, dì mới chịu tha cho em. Thế nhưng trên thực tế, dì yêu thương

em vô cùng tận. Kỷ đại lão gia thật ra đối với anh cũng như vậy, nói cho cùng

hai người vẫn là ông cháu nội, thịt cùng một nhà, một giọt máu đào hơn ao nước

lã mà. Người trong nhà không nên ghi hận quá lâu, huống hồ chi, ông vẫn còn

đang bị bệnh…”


“Không, em hiểu lầm rồi, anh không hề giận ông.

Anh ra nước ngoài thế này, đối với anh hay với ông đều tốt cả”. Kỷ Vũ Ngang cúi

đầu xuống nói tiếp: “Lúc còn nhỏ, nguyện vọng lớn nhất của anh chính là trở

thành một nhiếp ảnh gia, chụp lại tất cả những cảnh đẹp trên thế giới này. Sau

này vì bố mẹ mình, anh nỗ lực để trở thành một người nhà họ Kỷ, từ bỏ mộng ước

năm xưa. Bây giờ mọi chuyện đã tới bước đường này, là do anh quá đỗi tự phụ.

Lúc này có thể hạ vòng kim cô của nhà họ Kỷ xuống, cả người nhẹ nhõm, anh lại

có thể giống như A Tắc, tự do tự tại, làm những điều mình yêu thích. Việc đầu

tiên anh muốn làm chính là đến Canada, thực hiện mộng ước thuở thiếu thời, đem

chiếc lá phong đẹp nhất về đây bởi vì mẹ anh thích nhất là lá phong”.


“À, đúng rồi, lần này anh ra nước ngoài, có mang

bà đi theo không?”.


“Không. Bởi vì bệnh của mẹ anh không thích hợp

đi đường xa, vậy nên anh không thể nào đưa bà đi theo được. Cho nên, hôm nay

anh hẹn em tới đây là muốn nhờ em một chuyện. Trong khoảng thời gian anh đi

Canada, em có thể đến thăm bà thường xuyên được không?”.


“Tại sao nhất định phải là em chứ?”.


“Bởi vì mỗi khi em mỉm cười, đôi mắt em lại cong

tít thành một đường cong, mẹ anh nói rất thích nhìn thấy em cười. Nụ cười của

em khiến cho bà cảm thấy an tâm, hơn nữa, bà vẫn luôn nhớ đến chiếc kẹo mút hiệu

Bất Nhị Gia của em đấy”.


“Hả, chính là vậy à? Được thôi, em sẽ giúp

anh!”. Những người biết thưởng thức hương vị kẹo mút Bất Nhị Gia chính là tri kỉ

của cô.


“Anh xin lỗi vì hay lôi em vào những chuyện linh

tinh, rắc rối này. Anh đích thực là một con người ích kỉ”.


“Ích kỷ? Tất cả những người sống trên thế gian

này liệu có ai dám tự vỗ ngực nói rằng mình không ích kỷ? Anh đã nói chúng ta

là bạn bè, bạn bè tương trợ lẫn nhau là chuyện đương nhiên rồi”. Cô không hề cảm

thấy Kỷ Vũ Ngang ích kỷ, bất cứ chuyện gì đều có nhân thì mới có quả, chỉ có thể

nói anh là một con người đáng thương. Cô càng ngày càng hiểu rõ tại sao anh lại

ngưỡng mộ Kỷ Ngôn Tắc.


Kỷ Vũ Ngang nhìn cô im lặng một hồi, sau đó

nghiêm nghị nói với cô: “Anh nhớ rằng đã từng nói với em, anh rất ngưỡng mộ A Tắc”.


“Ừm”.


“Thật ra thì anh lại càng ghét cậu ta hơn”.


Viên Nhuận Chi nhìn anh đầy kinh ngạc.


“Từ nhỏ đến lớn, anh căm ghét cậu ta lúc nào

cũng có thể đứng một bên lặng ngắm cuộc đời, bất cứ chuyện gì cũng bày tỏ dáng

vẻ tất cả đều không liên quan tới mình, lại càng ghét khi ông nội lúc nào cũng

cưng chiều, yêu thương cậu ta. Cho nên, anh đã từng thề với bản thân rằng, sau

này việc gì anh cũng phải mạnh hơn cậu ta hết. Lần đầu tiên gặp em, anh đã đoán

xem em với cậu ta rốt cuộc có mối quan hệ thế nào, sau đó, cuộc điện thoại của

A Tắc đã xác nhận mọi điều anh suy đoán là thật. Đến buổi tập huấn lần đó, anh

lại càng biết A Tắc vô cùng để tâm đến em, thế nên anh từng có ý định cướp em

khỏi tay cậu ta. Anh muốn nhìn thấy dáng vẻ đau khổ của cậu ta”.


Viên Nhuận Chi khó lòng tin vào tai mình, cô trợn

tròn mắt lên, Kỷ Ngôn Tắc để tâm đến cô? Cho dù anh có quan tâm đến con mèo,

con chó trên đường cũng không thể nào để tâm đến cô được. Những thái độ đó đều

là giả hết, là để lừa gạt mọi người mà thôi. Hơn thế, sự quan tâm này cũng chỉ

có thời hạn tầm nửa năm mà thôi….


Cô run run hỏi lại anh: “Cho nên, vào buổi tiệc

mừng thọ hôm đó, anh đột nhiên ôm lấy em, chính là vì nhìn thấy anh ấy đang đến

tìm em sao? Trước lời chất vấn của chị họ Tạ, anh không thèm giải thích nửa lời,

tất cả đều là cố ý cả? Anh cố tình muốn bọn họ hiểu lầm?”. Kỷ đẹp trai thật

đáng sợ quá! Không ngờ nội tâm anh lại thâm sâu khó đoán như vậy, uổng thay cô

còn nói anh là bạn bè, tại sao anh lại có thể làm vậy được chứ?


Kỷ Vũ Ngang mỉm cười rồi nói thêm: “Đúng vậy,

anh đã cố ý làm vậy”.


Viên Nhuận Chi nắm chặt hai tay lại, thật sự muốn

đánh nát khuôn mặt yêu ma hại người kia của anh. Tại sao anh lại có thể mỉm cười

tươi tắn như thế khi thừa nhận chuyện xấu xa này chứ? Uổng thay cô còn coi anh

là bạn bè.


Kỷ Vũ Ngang nhìn khuôn mặt tức giận của cô, bất

giác nghiêm mặt lại nói: “Không ngờ em đã quên mất những lời anh nói trước đó rồi?

Anh đã bảo anh là con người ích kỷ mà, tất cả đều nhằm mục đích hủy hôn ước. Nếu

như làm vậy vì căm ghét và đố kị với A Tắc thì anh không cần phải đợi đến buổi

tiệc hôm ấy, mà đã cướp người ngay vào đợt tập huấn trước đó rồi”.


Kỷ Vũ Ngang lại mỉm cười, thở dài một tiếng rồi

nhìn thẳng vào mắt cô một cách nghiêm túc. “Chỉ đáng tiếc vào lần tập huấn đó,

anh đã nhận ra, cậu ta đáng thương hơn anh tưởng rất nhiều, còn em thì lại khóc

bù lu bùa loa vì cậu ta. Nếu như anh có thể quen biết em sớm hơn chút nữa, nếu

như em có thể không yêu cậu ta nhiều như thế, nếu như không phải muốn em khó xử,

không muốn nhìn thấy em khóc lóc, buồn bã, có lẽ tối hôm đó anh thật sự đã

không để tâm mọi thứ mà động thủ cướp người rồi!”.


Viên Nhuận Chi ngây người nhìn anh, bất giác cảm

thấy thần kinh căng như dây đàn.


Kỷ Vũ Ngang đưa tay vuốt nhẹ lên má của cô rồi

nói: “Em cũng từng quý mến anh có đúng không?”.


Bị nói trúng tâm tư, hai má Viên Nhuận Chi bỗng ửng

đỏ lên. Có lẽ bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải vấn đề tương tự này mà

thôi.


“Chỉ là quý mến thôi thì có ích gì, bởi vì em

yêu A Tắc nhiều hơn”. Anh mỉm cười một cách bình thản. “Hãy trân trọng tình cảm

của mình”.


Viên Nhuận Chi cuối cùng cũng bình thản hơn trước

nhiều, âm thầm thở phào nhẹ nhõm.


Kỷ Vũ Ngang nhìn cô, trong lòng cảm thấy hơi đắng

cay. Tình yêu này mãi mãi chỉ có thể chôn vùi nơi đáy con tim, yêu một người,

không nhất thiết phải chiếm hữu mà là hy vọng cô có thể được hạnh phúc.


Anh vỗ nhẹ lên bờ vai cô rồi nói: “Đi thôi, anh

mời em dùng bữa, muốn ăn gì cũng được. Tối nay là cơ hội tốt, nhất định phải bắt

anh móc hầu bao ra thôi, nếu không em sẽ thiệt to đấy!”.


“Có thể đi ăn thịt rồng không?”. Cô hỏi đùa.


“Được! Vậy chúng ta sẽ đi ăn thịt rồng bé vậy.

Con đường gần đây có một quán thịt rắn”.


Viên Nhuận Chi vô cùng hãi hùng trước món thịt rắn,

đương nhiên nhất định không thể nào đồng ý đi ăn thịt rắn được. Kỷ Vũ Ngang liền

dắt cô tới một quán ăn ở bên cạnh. Khách đến đây rất đông, hai người đành phải

ngồi ở chiếc bàn kê tạm bên ngoài vỉa hè, gọi một đĩa cua chua cay.


Đã quen nhìn bộ dạng comple lịch lãm của Kỷ Vũ

Ngang, giờ đây anh lại giống hệt như cô ngồi ăn bên lề đường, chẳng để tâm đến

hình tượng gì cả, nhai thịt vô cùng ngon lành. Ngược lại, cô cảm thấy lựa chọn

của anh hoàn toàn đúng, bởi vì chỉ có sống như vậy thì mới giống một con người

đích thực.


Sau khi ăn xong, Viên Nhuận Chi liền kéo Kỷ Vũ

Ngang vào siêu thị mua một bọc kẹo mút Bất Nhị Gia to đùng, cùng với rất nhiều

hoa quả, sau đó hai người tới Bệnh viện Não khoa.


May mà Kỷ Vũ Ngang khá là đáng mến, muộn như vậy

đến thăm bệnh nhân mà không hề bị chặn lại chút nào.


Các y tá, hộ lý nhìn thấy anh hai mắt đều sáng rực

như sao trời.


Viên Nhuận Chi bất giác nhớ lại thời còn học đại

học, đám nữ sinh ở trường cứ nhìn thấy Kỷ Ngôn Tắc là lại có bộ dạng y như thế

này. Hầy! Ông trời nhào nặn con người tại sao lại có thể không công bằng đến mức

độ này chứ? Tại sao có người tướng mạo tầm thường như cô, lại có người tướng mạo

chẳng khác nào thần tiên trên trời, giống như hai anh em nhà họ Kỷ này?


Trang Vân Hà nhìn thấy Viên Nhuận Chi vô cùng

vui vẻ, ôm chặt lấy bọc kẹo mút Bất Nhị Gia trong lòng quyết không chịu buông

ra.


Viên Nhuận Chi nhìn thấy Kỷ Vũ Ngang dịu dàng,

tình cảm dỗ dành Trang Vân Hà, trong lòng vô cùng xúc động. Cô thích những người

đàn ông dịu dàng, cũng giống như anh đã nói, nếu như anh thật sự muốn cướp người

thì không cần phải đợi đến buổi tiệc tối hôm đó. Nói không chừng, anh chỉ cần vẫy

tay một cái, là cô đã chạy theo anh ngay, đạp bay tên Kỷ Ngôn Tắc đáng ghét kia

đi xa mười vạn tám ngàn dặm, không cần phải chịu đựng tính khí thất thường của

hắn ta nữa.


Cô lại suy nghĩ lung tung rồi. Cô quả nhiên có

tư chất đứng núi này trông núi nọ. Trước khi lên đường, anh ôm cô một lần sau

cùng, rồi thì thầm bên tai: “Chi Chi, cảm ơn em nhiều!”.


Viên Nhuận Chi đáp lại bằng một nụ cười hiền

lành.


Kỷ Vũ Ngang mở cửa xe, ngừng lại đôi chút, ngẩng

đầu lên nhìn về phía cô, thái độ vô cùng nghiêm nghị: “Chi Chi, nếu như trước

ngày 31 tháng 12 năm nay A Tắc cầu hôn em thì em hãy đồng ý gả cho cậu ta, còn

nếu như không thì mùng 1 tháng Một năm sau hãy chia tay cậu ta, đợi anh trở về,

anh nhất định sẽ lấy em!”.


Khuôn mặt tươi cười của Viên Nhuận Chi bỗng

nhiên cứng đờ lại, trong lòng vô cùng hoảng hốt, lẽ nào anh biết được cô với Kỷ

Ngôn Tắc có hẹn ước nửa năm? Thế nhưng tại sao anh lại nói là Kỷ Ngôn Tắc sẽ cầu

hôn cô? Còn nữa, cho dù Kỷ Ngôn Tắc thật sự cầu hôn thì cô chưa chắc đã đồng ý

kết hôn cùng anh.


Cô gượng cười rồi nói: “Anh đừng nói đùa nữa…”


Kỷ Vũ Ngang mỉm cười khổ sở: “Anh thành tâm hy vọng

em có thể vui vẻ, hạnh phúc. Anh đi đây, em phải bảo trọng đấy!”.


“Bảo trọng!”. Cô mỉm cười dịu dàng, nhìn theo chiếc

xe của Kỷ Vũ Ngang, vẫy tay tạm biệt anh, mãi cho tới khi nụ cười ấm áp kia dần

dần biến mất dưới màn đêm, cô mới nghiêm mặt lại, cau chặt đôi mày, rồi lái xe

về nhà.


Suốt cả dọc đường đi, cô vừa lái xe vừa nhớ lại

những lời Kỷ Vũ Ngang nói. Nghĩ đi nghĩ lại, sau cùng không những đanh mặt lại,

mà còn chẳng nghĩ ra được bất cứ điều gì khác. Kỷ Ngôn Tắc tuyệt đối sẽ không cầu

hôn cô. Anh cũng đâu có yêu cô, quan hệ giữa hai người chỉ là sản vật phát sinh

sau chuyện tình một đêm, ngay đến bản thân Kỷ Vũ Ngang cũng dự liệu được khả

năng họ sẽ chia tay trong vòng nửa năm, vậy thì cô còn có thể mong chờ điều gì

nữa chứ? Cho nên, cô chỉ muốn vui vẻ, hạnh phúc tận hưởng quãng thời gian nửa

năm này, chuyện của nửa năm sau thì để nửa năm sau tính tiếp.


Đỗ xe xong, Viên Nhuận Chi đi thang máy lên thẳng

nhà mình. Khi vừa bước ra khỏi thang máy, cô đưa tay tìm kiếm chìa khóa chuẩn bị

vào nhà, nhưng lại bất ngờ nghe thấy tiếng hơi thở rõ rệt của ai đó. Cô chợt

nín thở lại, dựng tai lên nghe ngóng tình hình, lúc này vô cùng hoảng hốt, hãi

hùng. Cô từ từ quay đầu lại liền nhìn thấy một bóng đen đang đứng bên cửa sổ,

bóng đen đó dường như cũng đang quay người lại. Cô sợ hãi đến mức vội vã quay

trở lại thang máy, hoảng hốt ấn nút đóng thang máy.


Bỗng nhiên, bóng đen thở dài chán nản rồi lên tiếng:

“Viên Nhuận Chi, em có thể tử tế hơn chút được không hả?”.


“Ting” một tiếng, thang máy đến nơi, cửa thang

máy mở ra, dưới ánh đèn chiếu ra từ cửa thang máy, Viên Nhuận Chi tìm kiếm nút

bật đèn hành lang, nhìn thấy người đang tựa bên cửa sổ kia không ai khác ngoài

Kỷ Ngôn Tắc.


Cô vội vã đưa tay vỗ lên ngực, sau đó liền xông

lại gần, nghiến răng nghiến lợi thét cùng anh: “Kỷ Ngôn Tắc, anh có biết là anh

làm vậy khiến em suýt trụy tim mà chết không?”.


Kỷ Ngôn Tắc khẽ chớp mắt, đôi lông mình đen rậm

in bóng lên đôi mắt màu hổ phách khiến người đối diện không đoán biết được tâm

ý của anh lúc này thế nào. Anh nhấc bàn tay đang kẹp điếu thuốc lên, định hít một

hơi rồi lại hạ xuống, vứt dưới mặt đất, dùng chân giẫm lên.


Viên Nhuận Chi hướng mắt nhìn xuống dưới đất, mặt

đất có vài mẩu thuốc.


Cô kinh ngạc hỏi anh: “Anh…hình như không hút

thuốc mà?”. Ít nhất là những khi ở cùng cô, Viên Nhuận Chi chưa bao giờ nhìn thấy

anh hút thuốc, cũng chưa bao giờ ngửi thấy mùi thuốc lá trên người anh.


“Không hút không có nghĩa là không biết hút”. Kỷ

Ngôn Tắc ngước mắt lên nhìn cô. Chính cái thái độ ngốc nghếch này của cô đã khiến

anh phiền não suốt cả buổi tối hôm nay.


Thứ anh cần không phải là thuốc lá, mà phải là

thuốc giải độc mới đúng.


Anh đưa tay lên, sờ vào đôi má của cô, bàn tay

lướt nhẹ trên làn da mịn màng, mềm mại của cô.


Hành động thân mật này không biết là chán nản

thuần túy hay là cố ý trêu ghẹo, khiến cô cảm thấy hoa mày chóng mặt, trái tim

đập mạnh dữ dội, trong đầu không ngừng nghĩ tới những lời Kỷ Vũ Ngang vừa nói

ban nãy…


Cô căng thẳng nhìn quanh nhìn quất, tham lam

mong chờ điều gì đó, thế nhưng anh chẳng hề làm gì hết, chỉ dùng tay vuốt ve

đôi má cô mà thôi, hết lần này đến lần khác khiến cho người ta gần như suy sụp.


Thời gian cứ thế trôi qua, cuối cùng cô chẳng thể

nào chịu đựng thêm nữa, đưa tay đập vào bàn tay anh rồi nói: “Này, có phải anh

đang buồn chán không? Tại sao lại vuốt ve em chẳng khác gì vuốt chó, vuốt mèo

thế hả? Như thế này khó chịu lắm”.


Anh nhướng mày lên hỏi: “Bây giờ, em thật chẳng

khác nào những con chó, con mèo khác!”.


Quả nhiên cô thầm nghĩ, tên đàn ông này cứ mở miệng

ra là không nói được lời nào tử tế cả.


Cô nhìn anh bằng ánh mắt khinh bỉ: “Có phải anh

đang ghen tuông không?”.


Anh đưa tay búng lên trán cô một cái, rồi lên giọng

đầy bất cần: “Anh đang ghen tuông? Em đừng nằm mơ!”.


“Vậy anh chết trôi đến đây làm cái gì hả? Em đi

gặp Vũ Ngang đều báo cáo cho anh nghe cả rồi, em biết giữ đạo đức nghề nghiệp

vô cùng”. Cô tức giận nghiến răng nghiến lợi, quay người lại mở cửa nhà.


“Em mới báo cáo cho anh nghe nửa đoạn trước, nửa

đoạn sau anh vẫn còn chưa biết”. Anh định theo cô vào trong nhà.


Cô đứng chặn trước cửa không cho anh vào trong:

“Xin lỗi, bây giờ bản tiểu thư muốn nghỉ ngơi, muốn nghe báo cáo cũng phải đợi

đến sáng mai”. Nói xong, cô định đóng cửa vào luôn.


Anh dùng tay chặn lại, một chân đặt vào trong,

sau đó thuận lợi tiến vào bên trong.


“Này, anh hành động thế này là em có thể cáo buộc

anh tội tự ý xâm nhập vào nhà người khác đấy!”. Cô tức giận chỉ thẳng vào mặt

anh.


Anh hoàn toàn phớt lờ trước thái độ tức giận của

cô. Đôi mắt anh nheo lại, sau đó đưa tay ôm chặt cô vào lòng.


“Anh..” Từ “anh” vừa mới thốt ra khỏi miệng, cô

đã bị chặn ngay tức khắc. Đón nhận khuôn mặt anh, cô hoàn toàn có thể cảm nhận

được hơi thở ấm nóng mà gấp gáp của anh đang phả trên mặt mình, và cả mái tóc mềm

mại của anh nữa.


“Anh…đột nhiên cảm thấy rất nhớ em!”. Anh khẽ

khàng lên tiếng.


Đột nhiên cảm thấy rất nhớ cô?


Đầu cô lúc này đặc lại như hồ dán, chẳng dám thở

mạnh, lại càng không dám đưa lời đáp lại, hơi thở của anh thoang thoảng mùi thuốc

lá.


Cô thận trọng hít thở, hương thuốc lá thoang thoảng

đó không khác gì một liều thuốc phiện khiến cho trái tim cô đê mê, tê dại.


Ngay lúc sau, cô đưa hai tay lên, đưa sang hai

bên, nhanh chóng tay đan tay cùng anh.


Kỷ Ngôn Tắc nhoẻn miệng mỉm cười, khuôn mặt lại

tiến lên trước nửa phân nữa, vừa để môi mình chạm vào môi cô. Anh không hề tiến

hành bước tiếp theo, mà dường như đang muốn trêu chọc, chạm nhẹ lên đôi môi cô

mà thôi.


Cô thật sự cảm thấy sắp sửa bị anh ép bức phát

điên mất. Trong buổi đêm gió lạnh thế này, anh lại có thể chạy tới đây trêu chọc

cô một cách vô vị, rồi lên tiếng nói rằng nhớ cô. Thật quá là đáng ghét!


Cô há miệng ra, cắn một phát thật mạnh lên đôi

môi mỏng gợi cảm của anh. Nghe thấy anh khẽ rên một tiếng, cô lại không nhẫn

tâm mà thả ra. Thế nhưng vừa mới nhả ra, chiếc lưỡi của anh liền anh dũng tiến

vào, mang theo hơi ấm nóng bỏng, công kích mãnh liệt trong miệng cô. Còn cô lúc

này thì đã đầu hàng vô điều kiện.


Chiếc hôn mãnh liệt, nóng bỏng thế này thật sự

khiến người ta đắm say.


Nếu như nói sau lần tập huấn đó, hai người ngấm

đẫm men rượu mà làm những chuyện trước kia chỉ dám nghĩ trong lòng mà không dám

làm, thì chiếc hôn hôm nay mang đậm tình yêu và nỗi nhớ da diết, khiến cho cả

hai đều say mê, đắm đuối.


Khi hai người rời khỏi bờ môi của đối phương,cả

hai mơ mơ màng màng ngả lên chiếc giường mà Kỷ Ngôn Tắc đã cười nhạo biết bao lần

vì bọc ga đăng ten điệu đà quá lố. Tất cả mọi khúc mắc giữa hai người dường như

cũng đã gỡ bỏ hết từ lâu.


Trong bóng đêm, cô mở to mắt nhìn vào đôi mắt rực

lửa, cháy bỏng khát khao của anh, cả người bỗng run bật lên, hai tay đặt lên

khuôn ngực của anh, không để anh tiến sâu hơn nữa.


Anh không hiểu, ánh mắt rừng rực, dường như đang

muốn hỏi lí do.


Cô liền lắp ba lắp bắp: “Em…em không muốn…không

muốn có thai ngoài ý muốn…”


Anh lặng người đi, sau đó lại thở dài một tiếng,

chán nản buông cô ra rồi ngồi dựng người dậy.


Cảm thấy không cam tâm, anh không hề muốn rời đi

lúc này.


Hai tay nắm chặt ga giường, im lặng một hồi lâu,

anh đột nhiên quay người lại, áp lên người cô một lần nữa, đặt một nụ hôn lên

môi, đắm đuối cùng cô một hồi, mãi đến khi cô sắp không thở ra hơi nữa, mới chịu

cắn yêu một cái rồi buông cô ra.


Cô than thở một tiếng.


Anh chau mày nhìn cô, không muốn có thể không có

nghĩa là không thể.


“Anh xuống dưới nhà mua bao cao su”. Anh thật sự

nhớ cô đến phát điên lên rồi.


Anh chuẩn bị bước xuống giường, bỗng thấy tay

mình bị kéo lại.


“Cái đó…ở ngăn kéo đầu giường cũng có…” Nói

xong, cô vội vã quay lưng lại với anh, vùi mặt sâu vào đống chăn.


Tiếp theo đó, cô liền nghe thấy tiếng anh khẽ

khàng mỉm cười. Viên Nhuận Chi liền bỏ chăn ra, lấy hết can đảm, cất tiếng hỏi

lại mà không hề ngại ngùng: “Anh cười cái gì chứ? Lần trước uống rượu say, sau

khi hai chúng ta “cái đó” với nhau, chẳng qua là em hiếu kì không biết thứ đó

trông như thế này, nên mua một hộp về nghiên cứu mà thôi”. Nói xong, cô lại cảm

thấy thẹn thùng, muốn tự cắn đứt lưỡi mình cho xong, thế là lại vùi mặt vào

chăn lần nữa.


Hôm đó, khi đi mua que thử thai, nhìn thấy mấy

thứ bảy sắc cầu vồng treo bên cạnh, thế là cô hứng thú mua một hộp về. Sau khi

bóc ra nghiên cứu nửa ngày trời, trong đầu không ngừng nhớ lại chuyện đêm đó,

cô vẫn chẳng thể nào hiểu nổi thứ đó được dùng thế nào. Vốn dĩ là con người

“không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”, cô liền lên mạng tra cứu một vòng,

sau cùng cảm thấy bản thân quá đỗi bệnh hoạn!


Anh mím chặt môi lại, cố gắng nhịn cười, đưa người

ra phía trước, mở chiếc ngăn kéo đầu giường ra, quả nhiên thấy một hộp bao cao

su đã bị bóc ra.


Cô dùng chăn che mặt lại, bức bối một lúc, sau

cùng không thở được nữa đành phải kéo chăn xuống, vừa hay nhìn thấy đôi mắt đắm

say, tràn đầy sức quyến rũ của anh. Còn chưa kịp suy nghĩ nhiều, đôi môi anh đã

xông tới ngay tức khắc. Đôi tay rắn chắc, khỏe khoắn của anh ôm lấy phần lưng mềm

mại của cô, như mang theo dòng điện lưu, tạo nên phản ứng mạnh mẽ suốt dọc đường

đi qua, khiến cả thân người cô nóng rực lên, run rẩy lên đầy phấn khích.


Đôi tay cô dường như không tìm được hướng đi, liền

vuốt lên mái tóc anh, lúc thì nhẹ nhàng, lúc lại nắm chặt. vào lần thứ hai thứ

cảm giác vừa lạ lẫm, vừa quen thuộc tràn đầy trong lồng ngực, cô bất giác thu gọn

người lại, hai tay theo bản năng đẩy bờ ngực anh ra. Nhưng ngay giây sau, lại bị

anh mê hoặc, kéo sát lại gần, rồi ôm chặt vào trong lòng, cùng lắc lư theo nhịp

điệu của anh.


Nhiệt độ cơ thể càng ngày càng tăng cao, không

khí bốc lên nóng nực, cô không thể phân biệt rõ là thân thể họ đang nóng hay do

không khí trong gian phòng này nóng nữa. Thân thể co giật mãnh liệt, cảm giác

đê mê khó diễn tả bằng lời, như dòng điện bắn đi khắp mọi ngõ ngách trong cơ thể,

khiến cô cảm thấy dễ chịu, thoải mái co gọn như cục bông trong lòng anh.


Cô lúc này đây chẳng khác một chú mèo ăn no, lười

biếng, chẳng buồn động đậy.


Anh hôn nhẹ lên gò má, bờ môi, chiếc cổ của cô,

dịu dàng ôm cô vào lòng. Viên Nhuận Chi nhắm mắt lại, hai tay vòng qua ôm lấy cổ

anh một cách tự nhiên, để mặc anh bế vào trong buồng tắm. Hai người tắm rửa sạch

sẽ.


Khi quay lại giường, cô lại nằm gọn trong vòng

tay của anh, an lành chìm vào giấc ngủ.


Kỷ Ngôn Tắc ôm chặt cô vào lòng, tận hưởng hương

thơm trên mái tóc cô, lắng nghe hơi thở nhẹ nhàng của cô, cảm giác ôm cô trong

vòng tay khiến anh an tâm, vui sướng vô cùng


Lòng xuân


Lái chiếc QQ màu xanh lá cây, Viên Nhuận Chi từ từ tiến về đường Quảng Châu, tìm tòa nhà NB cạnh số nhà 264 được nhắc đến trước đó. Càng lái xe cô lại càng cảm thấy có gì đó bất ổn, phương hướng này không phải tiến về nhà “Tùy gì đó” hay sao? Chỉ cần là người đều sẽ biết nhà “Tùy gìđó” đã trở thành từ thay thế cho nguồn tư bản thần thánh của thành phố này. Đừng nói là tên Kỷ biến thái kia thật sự bắt cô phải mang số đồ này đến chỗ đó chứ?


Dưới sự chỉ đường của những người hảo tâm, cuối cùng cô cũng tìm đến được số nhà 264, thế nhưng hỏi rất nhiều người rồi, ai cũng nói là không biết xung quanh đây có tòa lầu nào như thế. Mãi cho tới khi gặp được một ông lão lớn tuổi, dưới lời chỉ dẫn củaông, cô đi vào một con ngõ nhỏ, vòng vèo rất lâu, cuối cùng cũng tìm ra tòa nhà NB.


Viên Nhuận Chi ngồi trong xe, ngước đầu lên nhìn tòa nhà trước mặt. Cả tòa lầu nhìn ra từ ngoài vào cũ nát, người không đểý sẽ tưởng nhầm đây là tòa nhà nằm trong khuôn viên Bệnh viện não khoa bên cạnh.


Viên Nhuận Chi vô cùng khâm phục Kỷ Ngôn Tắc. Một nơi khó tìm như thế này mà anh ta cũng có thể biết đượ cở đây đang cần trùng tu, sửa chữa lại. Cô đỗ xe xong, đang định bê viên gạch kia từ trong xe ra, đột nhiên cảm thấy bụng đau ê ẩm, tiếp đó nỗi đau như dòng điện lưu truyền đi khắp các tế bào trên cơ thể. Cả người cô ớn lạnh run run, khẽ rủa một câu: “Đúng là tạo nghiệt!”


Người ta thường nói con người có ba điều gấp gáp, vậy mà vào đúng lúc này lại bắt cô gặp phải một trong những “điều gấp gáp” đó. May mà đã tới được đúng chỗ, cứ vào trong tòa nhà này rồi tính sau.


Cô nghiến răng nghiến lợi, dồn nén cảm xúc lại, còn chưa kịp đứng thẳng người lên đã đưa tay ra ấn vào nút cầu thang máy. Bây giờ không cần biết lên tầng mấy, trước tiên phải đi vào nhà vệ sinh rồi tính sau. Rất nhanh, “Tinh” một tiếng, cửa thang máy mở ra với tốc độ cực kì chậm chạp.


Ra khỏi thang máy, cô ôm theo viên gạch chạy từ đầu này đến đầu kia của tòa nhà, sau đó lại chạy từ đầu kia lại đầu này. Điều bất hạnh chính là, bi kịch đã xảy ra… tại sao tòa nhà này lại quỷ quái, dị thường đến thế, ngay một nhà vệ sinh công cộng cũng không có. Tất cả đều là những căn phòng nối tiếp căn phòng chẳng khác nào trong khách sạn, mà cửa căn phòng nào cũng được đóng chặt kín.


Lại một dòng điện lưu truyền từ bụng đi khắp thân thể cô, nỗi đau đớn có thể hủy diệt cả nhân gian này khiến cho Viên Nhuận Chi có mong muốn đâm đầu vào tường.Trong nỗi thất vọng nặng nề, cô đành phải ôm viên gạch về cửa thang máy, tức tối ấn loạn nút cầu thang máy. “Ting” một tiếng, cuối cùng thang máy cũng dừng lại. Khi hai cánh cửa của thang máy đủ để một người đi vào, cô liền tức tối bê viên gạch xông vào bên trong.


“Á…”


Viên Nhuận Chi chỉ để tâm việc chen vào thang máy, hoàn toàn phớt lờ xem trong thang máy liệu có còn người khác không, lại cộng thêm cô xông vào đây với tốc độ vừa nhanh vừa dứt khoát, cả người lẫn gạch đập mạnh khiến cho người kia đập cả người vào thành thang máy.


“Khụ, khụ, khụ…”.Người đàn ông thân hình cao lớn bị Viên Nhuận Chi ôm viên gạch nặng xông thẳng vào người, nhất thời không nhẫn nhịn được, ho sặc sụa. Cô theo bản năng đưa tay ra chống đỡ, giữ chắc viên gạch ở phía trước mình.


Trong kinh ngạc, phản ứng đầu tiên của Viên Nhuận Chi chính là tự bảo vệ lấy thân mình, thế nên hai tay ôm lấy viên gạch và sách sản phẩm mẫu buông lỏng ra. Một giây sau, khi cô ý thức được “viên lựu đạn” mình vứt xuống, Viên Nhuận Chi liền thét lên hoảng hốt: “Chết tôi rồi…”


Điều may mắn là người kia thân thủ phi phàm, đón lấy viên gạch kia một cách chuẩn xác. Nếu như cứ để mặc viên gạch rơi xuống thì chắc chắn sẽ xảy ra một bi kịch thảm khốc.


“Cái đó… may quá, đỡ chuẩn rồi!” Giọng đàn ông vang lên phía trên đầu cô, giọng nói trầm ồm nghe rất lọt tai, khiến cho người khác cảm thấy hứng thú.


Viên Nhuận Chi kinh ngạc đưa mắt lên nhìn người đàn ông đang đứng rất gần mình. Chỉ trong giây lát, cô gần như chết lặng người đi.


Cô trợn tròn đôi mắt, ánh mắt lại lướt từ dưới lên trên, nhìn người đàn ông này kĩ lưỡng một lần nữa. Trên người anh ta mặc một chiếc áo sơ mi màu ghi nhạt, chín chắn, đĩnh đạc, tuyệt đối không phải màu trắng tinh khiết chết tiệt kia. Chiếc cằm tuyệt đẹp thể hiện rõ cá tính của chủ nhân, đôi môi mỏng gợi cảm đang nhoẻn một nụ cười hoàn mỹ, vừa nhìn là biết con người không bao giờ nói điều gì làm tổn thương chị em phụ nữ. Màu da cũng là màu đồng khỏe mạnh đang thịnh hành nhất hiện nay, chứ tuyệt đối không phải màu da trắng trẻo của tên “mặt trắng” nào đó cho dù phơi nắng bao lâu cũng không đen được. Dưới đôi lông mày đen rậm là đôi mắt mềm mại tựa nước, chẳng khác nào những ngôi sao ban đêm…


Cô vẫn thường không có chút đề kháng trước những anh chàng đẹp trai thế này, bụng cũng chẳng còn đau nữa, ngay cả “ba việc gấp gáp” nọ cũng quên sạch sẽ…


“Cô muốn lên tầng mấy?” Giọng nói quyếnrũ kia lại vang lên lần nữa.


Cô tham lam muốn nhìn khuôn mặt tuấn tú kia thêm một lúc nữa, ấp a ấp úng trả lời anh bằng tiếng nói dịu dàng, nhu mì: “Tầng… tầng bảy…”


“Trùng hợp quá, tôi cũng lên tầng bảy”. Anh chàng đẹp trai khẽ nhoẻn miệng cười, đôi lông mi dài rậm khép lại, đưa anh mắt nhìn vào trước lồng ngực mình.


Viên Nhuận Chi cũng nhìn theo hướng anh, mới nhận ra viên gạch mình ôm trong lòng giờ đã chuyển sang tay của anh chàng đẹp trai. Cô ngại ngùng gãi đầu gãi tai, sau đó đưa tay ra phía viên gạch nói: “Thật ngại quá, cứ để tôi tự mình bê cho!”


“Cô để một người đàn ông như tôi đứng không nhìn cô bê một thứ nặng thế này sao?” Giọng nói của anh chàng đẹp trai dịu dàng mà ấm áp.


Lời nói của anh chẳng khác nào một luồng khí nóng truyền đi khắp thân thể, sau cùng tràn cả vào trái tim của Viên Nhuận Chi. Vào giờ khắc này, cô cảm nhận bản thân chẳng khác nào một nàng công chúa ngồi trên chiếc xe ngựa được hoàng tử tận tình bao bọc, chăm sóc. Cô vội vã đứng cạnh bên anh rồi nói: “Vậy cảm ơn anh nhiều nhiều!”


“Không cần khách khí!”


Khuôn mặt cô đỏ hồng lên.


Cùng là đàn ông, tại sao cách biệt giữa người với người lại có thể lớn đến thế? Tên Kỷ biến thái kia suốt ngày chỉ ỷ mình là cấp trên ăn hiếp cô, đối đãi với cô chẳng khác nào công nhân lao động. Đừng nói là cô bé lọ lem, rõ ràng khiến cô cảm thấy mình chẳng khác nào người đánh xe ngựa.


Không biết liệu có phải do bát tự của cô với Kỷ Ngôn Tắc không hợp nhau?


Cô hít một hơi thật sâu, theo phản xạ tự nhiên đưa tay xuống ôm bụng, ngại ngùng ngẩng đầu lên, hỏi thăm anh chàng đẹp trai đứng cạnh bằng giọng nhỏ nhẹ: “Xin hỏi… chỗ này nhà vệ sinh ở đâu thế?”


Anh chàng đẹp trai ngây người trong giây lát rồi mỉm cười nói: “Ở tầng nào cũng có hết!”


Cô mệt mỏi tựa người vào tay vịn ở sau lưng rồi mím chặt môi, trong lòng than thở đầy bi phẫn: Gặp quỷ rồi, tầng ba làm gì có… Lúc này, khi đã lên tới tầng bảy, cánh cửa thang máy từ từ mở ra, Viên Nhuận Chi nhìn anh chàng đẹp trai gật gật đầu, bước ra khỏi cầu thang trước, bước sang trái mấy bước, sang phải mấy bước rồi lại dừng lại, trong lòng bất giác dâng lên cảm giác bi phẫn tột cùng.


Làm gì có chuyện tầng nào cũng có? Kết cấu, bố trí giống hệt như nhau, tại sao trên đời lại tồn tại một lầu nhà quỷ quái, dị thường thế này chứ?


“Này, ở bên này này!”


Viên Nhuận Chi ôm bụng quay đầu lại, liền nhìn thấy anh chàng đẹp trai đã đặt viên gạch kia xuống, mở một trong những cánh cửa gỗ.


Rốt cuộc nhà vệ sinh có dáng vẻ thế nào mà lại được cất giấu kín mít như vậy? Viên Nhuận Chi nhanh bước tiến về phía trước, mới bước đến cửa, cô đã hoàn toàn kinh hãi. Cô nhìn vào cách bài bố trong gian phòng đó, kinh ngạc đến mức không nói được lời nào.


Đối diện cô là bục dài được làm bằng thủy tinh có hoa văn bao bọc phần bên trong.Trên bục đài đó sắp đặt gọn gàng các đồ dùng riêng cho đàn ông. Trên tường bên cạnh còn đặt một chiếc tủ để ti vi, trên tủ là chiếc ti vi màn hình tinh thể lỏng. Cô run run người nhìn xéo sang bên cạnh, đưa ánh mắt ra phía sau bục vách thủy tinh hoa văn, là một chiếc giường đôi rộng mét tám, vị trí gần cửa sổ có một chiếc bàn viết chữ và giá sách,


Là thế giới này đã phát triển quá nhanh hay là do cô quá đỗi lạc hậu? Không ngờ có người bằng lòng đem nhà vệ sinh trong căn phòng của mình làm nhà vệ sinh công cộng. Người nào không biết chuyện lại còn tưởng rằng bọn họ đang “làm dịch vụ”.


Lương tâm trời đất chứng giám, cô thuần khiết biết bao…


“Tại sao cô không vào đi? Phía bên tay trái cửa thủy tinh chính là nhà vệ sinh đấy!”Anh chàng đẹp trai ôm viên gạch đi qua cửa gỗ.


Đôi môi của Viên Nhuận Chi mấp ma mấp máp, sau cùng vẫn lớn tiếng hỏi: “Xin hỏi chỗ này… có phải là nhà vệ sinh công cộng không?”


Anh chàng đẹp trai nọ đặt viện gạch trên bàn viết chữ, quay người lại, mỉm cười nói: “Cô nhìn xem trông có giống với nhà vệ sinh công cộng không?”


Đương nhiên là không giống…


“Thế nhưng không phải anh nói tầng nào cũng có nhà vệ sinh sao?”


“Đúng thế, mỗi tầng đều có 20 gian phòng, chỉ có điều mỗi gian phòng có một nhà vệ sinh riêng”. Trước câu trả lời của anh chàng đẹp trai, Viên Nhuận Chi hoàn toàn im bặt, không biết nói gì.


Anh chàng đẹp trai lại nhiệt tình nói: “Cô mau vào đi!”


Trái tim của Viên Nhuận Chi đập thình thịch như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Gần đây biến thái dâm tặc càng ngày càng nhiều, truyền hình hàng ngày đều đưa tin, nhắc nhở công dân phải chú ý an toàn ở những nơi công cộng. Anh chàng đẹp trai này nhìn bề ngoài vô hại là thế, nhưng liệu có phải là loại biến thái dâm tặc nhân cơ hội hiếp đáp con gái nhà lành?


Viên Nhuận Chi lại một lần nữa nhìn vào đôi mắt sáng trong như nước của anh chàng đẹp trai, chỉ một giây sau, liền gạt bỏ ngay suy nghĩ này. Nếu như trong khoảnh khắc này có người biến thành “kẻ háo sắc” thì tuyệt đối không phải là anh mà chính là cô. Dựa vào sắc đẹp thường thường bậc trung như cô, có thể được một anh chàng đẹp trai nhìn đến, nhất định là ông trời đang ngủ gật rồi. Cho dù nhìn từ bất cứ góc độ nào, người chiếm lợi thế vẫn cứ là cô…


“Vậy điều đó… tôi đành thất lễ vậy…”. Cô đã quyết định, dũng cảm tiến lên phía trước, khi tay vừa chạm lên chiếc cửa thủy tinh nọ, cô lại do dự thêm lần nữa.


Bây giờ trang trí nột thất đều theo đuổi phong cách đơn giản, thời thượng, phòng vệ sinh trông chẳng có chút cảm giác an toàn gì cả, liệu người kiến trúc sư này có phải là “kẻ thích khoe hàng” biến thái, thất đức hay không?


Người đời thường nói, thất lễ chuyện nhỏ, “nhịn” chết chuyện lớn!


Nếu như để cho mọi người biết rằng Viên Nhuận Chi cô chết vì không “đi nặng”, cô thà rằng để cho anh chàng đẹp trai có cơ hội “xông lên”.


Đấu tranh trong lòng một thời gian ngắn, cô vẫn quyết định đi vào trong.


Kỷ Vũ Ngang nhìn người phụ nữ tóc dài đang bước vào trong nhà vệ sinh, tuy rằng phải bê viên gạch nặng mà hai má cô đỏ hồng, trên trán mướt mát đầy mồ hôi, thế nhưng vẫn có thể nhận ra đây là một giai nhân thanh tú. Trên khuôn mặt trái xoan kia là đôi mắt to, sáng chói, linh hoạt, khi mỉm cười chẳng khác nào vầng trăng khuyết. Không biết tại sao lại cảm thấy cô rất buồn cười, đặc biệt là thái độ và hành động cô kéo cửa khi nãy, cứ như thể dũng sỹ ra đi vì nghĩa lớn vậy.


Anh cảm thấy hơi nghi hoặc, tuy rằng Kỷ Ngôn Tắc không hề để tâm đến những người phụ nữ bên cạnh mình, khi nói chuyện dùng từ hơi quá đáng, nhưng không đến mức bắt người ta phải làm mấy việc nặng nhọc như mang vác gạch ngói thế này.


Cứ nghĩ tới đôi mắt cong cong như vầng trăng đó, anh lại bật cười lắc đầu, cúi người xuống lấy cuốn sách sản phẩm mẫu được buộc chặt vào viên gạch dưới mặt đất.


Viên Nhuận Chi ngồi trên bồn vệ sinh, hai mắt nhìn chằm chằm vào rèm cửa cạnh bên, trong đầu vừa nghĩ đến anh chàng đẹp trai bên ngoài liệu có biến thái đến mức kéo tấm rèm ra không, lại vừa xem lúc này anh đang làm gì bên ngoài kia.


Sau khi chinh chiến mấy phút liền, cuối cùng cô cũng đứng dậy. Cô kéo cánh cửa thủy tinh ra, liền nhìn thấy anh chàng đẹp trai đang ngồi bên cạnh bàn không biết đang đọc thứ gì.Có lẽ anh chàng đẹp trai nghe thấy tiếng động, liền quay đầu lại, nhìn thấy cô mỉm cười dịu dàng. Nụ cười đó chẳng khác nào cơn gió xuân tháng Ba, khiến cho trái tim của cô chẳng khác nào nụ hoa, gặp không khí ấm áp bật cánh nở rộ sặc sỡ.


Khuôn mặt ngại ngùng của cô lại ửng đỏ lên, cô cũng không dám nói bằng giọng nói oang oang của mình như thường ngày, sợ sẽ làm anh chàng đẹp trai kia sợ hãi, thế nên nhỏ nhẹ lên tiếng: “Thật sự ngại quá đi mất!”


“Không sao cả!”


Cô lại cười ha ha trông ngốc nghếch vô cùng, thấy viên gạch dựng trước chiếc bàn, lập tức đưa tay vỗ trước ngực, chỉ để tâm đến anh chàng đẹp trai, suýt chút nữa quên mất chuyện đưa gạch với sách sản phẩm mẫu. Cô vội vã đi về phía anh chàng đẹp trai rồi nói: “Xin hỏi, anh có viết Kỷ Vũ Ngang tiên sinh cũng ở tại tầng này không?”


“Ồ, tôi có biết!”


“Woa, vậy thì tốt quá!Xin hỏi anh có biết vị tiên sinh ấy ở phòng nào không?”


“Anh ta sống ở phòng 706”.


“À, cảm ơn anh nhiều!” Sau khi gật đầu cảm ơn, cô lại bê viên gạch lên, quay người bước ra ngoài cửa.


“Này, chuyện đó, tôi…” Kỷ Vũ Ngang hoàn toàn không thể ngờ rằng người phụ nữ vừa đáng yêu vừa buồn cười trước mắt lại tự mình bê viên gạch kia rồi đi ra ngoài.


Viên Nhuận Chi lại hiểu nhầm anh chàng đẹp trai muốn giúp đỡ, liền quay đầu lại nhìn anh mỉm cười nói: “Anh không cần phải bê giúp nữa đâu, tự tôi cũng có thể làm được. Cảm ơn anh nhiều nhế, anh đích thực là một người tốt!”


Kỷ Vũ Ngang định mở miệng mấy lần, cứ định nói rồi lại thôi, bởi vì cảm thấy bộ dạng cô ôm viên gạch thật quá đỗi buồn cười. Những người phụ nữ mà anh quen biết hầu như đều đặt hình tượng của bản thân lên hàng đầu. Đừng nói đến việc bắt bọn họ phải bê một viên gạch vừa to vừa nặng như thế, ngay cả một vật gì cồng kềnh một chút là bọn họ sẽ kêu ca, oán thán cả ngày trời không dứt.


Người tốt? Đây là lần đầu tiên anh nghe thấy phụ nữ đánh giá về mình như vậy. Do dự vài giây, anh vội vã đứng dậy, đi về phía cửa lớn.


Viên Nhuận Chi ôm lấy gạch đi từng gian phòng tìm số 706.


Thật là kì quái, tại sao kể từ khi bước ra khỏi căn phòng đó, những căn tiếp theo đều là 707, 708,709,710. Quay đầu lại tìm dãy số ở đầu đằng kia, thì lại là 720, 719, 718…


Trong đầu cô dâng lên một dự cảm không lành.


Đứng trước cửa gian phòng số 717, cô ngước mắt nhìn về phía đối diện, cả tầng này, căn phòng duy nhất mở cửa chính là nơi cô vừa mới bước ra, còn anh chàng đẹp trai đã nhiệt tình giúp đỡ cô trước đó đang đứng ngoài cửa.


Cô nhìn lại anh mỉm cười tươi tắn, tiếp tục tiến lên phía trước, khi nhìn thấy tấm biển thủy tinh có dòng chữ màu vàng “705” ở trên cánh cửa đóng chặt kia, cô bất giác dừng chân lại.


Cô từ từ quay đầu lại, cố gắng nhìn tấm biển bị anh chàng đẹp trai với thân hình cao to, vạm vỡ kia che mất. Ai ngờ anh cũng phối hợp rất nhịp nhàng, dịch thân người sang một bên, dòng số 706 vàng chóe hiện lên trước mắt cô.


Nhất thời, tất cả các cơ trên khuôn mặt cô đều co giật không ngừng, khóe miệng là nơi co giật kịch liệt nhất. Vào giây phút đó, cô vô cùng hy vọng anh chàng đẹp trai trước mặt mình không phải là Kỷ Vũ Ngang mà cô đang tìm…


“Lúc nãy tôi đã định gọi cô lại, thế nhưng không ngờ cô bê gạch chạy nhanh đến thế!” Kỷ Vũ Ngang thành khẩn nhìn Viên Nhuận Chi rồi giãi bày sự thật, sau đó tiến nhanh về phía trước, đỡ lấy viên gạch trong tay cô.


Viên Nhuận Chi ngây thần người nhìn anh chàng đẹp trai đón lấy viên gạch rồi ôm vào trong phòng một lần nữa. Suy nghĩ âm thầm chỉ trích anh Kỷ đẹp trai vô nhân đạo trong lòng khi nãy hoàn toàn biến mất. Tuy rằng cùng họ Kỷ, nhưng Kỷ đẹp trai và Kỷ biến thái khác hẳn nhau về bản chất. Một người lịch sự, nho nhã, dịu dàng, cho dù cố ý trêu chọc, đùa giỡn, nhưng đã thành khẩn nhận lỗi cùng cô. Còn một tên khác thì vĩnh viễn không bao giờ biết “thương hoa tiếc ngọc”, nhân đạo, dịu dàng là thế nào!


Viên Nhuận Chi lại một lần nữa bước vào căn phòng 706, mím môi cười rồi nói: “Kỷ tiên sinh, Kỷ tổng bảo tôi mang đồ này đến cho anh. Giờ đồ đã mang tới rồi, tôi về trước nhé!”


Kỷ Vũ Ngang không hề trả lời trực tiếp mà đi đễn chỗ bình nước, rót một ly rồi đi về phía Viên Nhuận Chi, mỉm cười nói: “Xin lỗi nhé, tôi không ngờ Kỷ tổng của các cô lại để một cô gái yêu đuối mang viên gạch nặng thế này sang đây. Cô vất vả rồi. Ngoài trời nóng nực là vậy, cô uống ly nước giải khát, ngồi nghỉ một lát rồi đi sau!”


Anh đưa ly nước cho Viên Nhuận Chi, chỉ vào chiếc sofa đơn đối diện ra hiệu cho cô ngồi xuống. Ban đầu, Viên Nhuận Chi định từ chối, thế nhưng khi bàn tay cầm ly nước mát, trái tim cùng bàn tay cô bất giác run run xúc động.


“Cảm ơn anh!” Cô thận trọng hớp ngụm nước rồi từ từ ngồi xuống chiếc sofa đơn, hai mắt ngước lên nhìn về phía Kỷ Vũ Ngang, bất giác thần người.


Kỷ Vũ Ngang khí chất tuyệt vời, tướng mạo tuấn tú, cái tên này thật sự vô cùng hợp với bản thân con người của anh.


Vừa tốt nghiệp cô đã bước chân ngay vào ngành nội thất, kiến trúc, đã gặp rất nhiều lại đàn ông, có người ăn mặc tùy tiện, có người ăn nói thô tục, có người tính khí nóng nảy, có người coi thường phụ nữ, lại còn có người độc mồm độc miệng. Còn người đàn ông nho nhã, dịu dàng, khiêm tốn, lịch sự như thế này, ngoại trừ Thẩm sư huynh phải lòng Tang sư tỷ ra thì gần như đã tuyệt diệt trên địa cầu này.


Thật ra, cô đã miễn dịch với những người đàn ông đẹp trai từ lâu, thế nhưng lại chẳng thể nào từ chối nổi người đàn ông phong độ ngời ngời như anh. Trái tim nằm trước ngực cô ngay từ lúc đầu đã không an phận, giờ đây lại càng đập mạnh hơn.


Cô thầm hét trong lòng: “Viên Nhuận Chi, mày tiêu đời rồi! Không ngờ lại phải lòng người đàn ông mới gặp chưa đến một phút, người đàn ông này lại còn là khách hàng của công ty…” Ngay vào khoảnh khắc nhận được ly nước mát, cô đã tiêu đời triệt để với người đàn ông trước mặt này. Cô đã trúng tiếng sét ái tình, hix.


Bị Viên Nhuận Chi nhìn chằm chằm, Kỷ Vũ Ngang cảm thấy hơi nghi hoặc, đưa tay lên sờ mặt mình rồi hỏi: “Trên mặt tôi có thứ gì kì lạ sao?”


Viên Nhuận Chi định thần lại rồi đáp: “À, không có, không có!”


Cô cắn chặt răng vào chiếc ly giấy. Thật sự ngại quáđi mất.Cô bắt đầu tự khinh bỉ chính bản thân mình. Kỷ Vũ Ngang mỉm cười dịu dàng rồi đáp: “Đã nói chuyên lâu vậy rồi, tôi vẫn chưa biết cô tên là gì?”


“Hả?À, tôi tên là Viên Nhuận Chi. “Nhuận” trong từ “Nhuận trạch[1]”, “Chi” trong từ “Chi hồ giả dã[2]””.


“Viên Nhuận Chi, cái tên nghe rất hay”.


Trước lời khen của Kỷ đẹp trai, khuôn mặt của Viên Nhuận Chi lại ửng hồng. Cô đưa tay sờ lên mái tóc, mỉm cười ngốc nghếch nói: “Có thật không? Ha ha, đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy người khác khen tên của tôi hay đấy. Thật ra, cái tên này là do dì tôi tùy tiện đặt cho. Hình như hôm ấy dì vừa hay đi qua một trường học, nghe thấy đám học sinh đang đứng đồng thanh đọc bài thơ Xuân dạ hỉ vũ của Đỗ Phủ[3]:


Tùy phong tiềm nhập dạ


Nhuận vật tế vô thanh.


(Nghĩa là: Đưa nhẹ một cơn bừng giấc thắm


Rơi ra từng sợi thấm cành khô.)


Cho nên dì mới đặt cái tên này cho tôi”.


“Dì của cô?” Kỷ Vũ Ngang ngây người đôi lát, một lúc sau dường như ý thức được điều gì đó, vội vàng tạ lỗi: “Nếu như có chỗ nào không phải tôi thành thật xin lỗi!”


Viên Nhuận Chi xua xua tay: “À, không có gì cả, tôi xuất thân từ gia đình đơn thân, mẹ tôi lại qua đời sớm, cũng chẳng có ấn tượng gì sâu đậm. Từ nhỏ dì đã nuôi tôi khôn lớn. Chỉ có vậy thôi, anh không cần phải xin lỗi gì hết!”


Cô lại nghiến chặt răng vào mép chiếc cốc giấy, bởi vì cô có cảm tình đặc biệt với Kỷ Vũ Ngang, cho nên cũng nói với anh nhiều hơn người khác đôi chút.


Kỷ Vũ Ngang gật gật đầu, nghĩ một hồi rồi hỏi thêm cô làm vị trí gì trong công ty? “Đi tìm kiếm thị trường? Hình như không có nhiều con gái chọn công việc tìm kiếm thị trường nội thất kiến trúc này?”


“Ồ, chức vụ hiện nay của tôi là Trợ lí Tổng Giám thị trường cũng chính là Trợ lý của Kỷ tổng. Quả thực không có nhiều phụ nữ làm ngành này, nhưng tôi cảm thấy cũng khá tuyệt, làm lâu cũng thành quen”. “Thì ra cô là Trợ lí của anh ta”.


Kỷ Vũ Ngang tỏ ra hài lòng trước câu trả lời của Viên Nhuận Chi. “Vào thời buổi hiện nay mà cóđược người phụ nữ có khả năng chịu khổ, một người Trợ lí năng động như cô, Kỷ tổng đúng là có phúc quá!”


“Anh quá khen rồi…” Trước lời tán thưởng tiếp theo của Kỷ đẹp trai, khuôn mặt Viên Nhuận Chi lúc này lại phết màu hồng phấn, trong lòng trào dâng cảm giác ấm áp, sung sướng khó nói thành lời.


Kỷ Vũ Ngang mỉm cười, cầm bản đề án từ mặt bàn lên, tiện tay lật giở rồi nói: “Phiền cô trước khi quay về nói với Tổng kỷ một câu, tôi đọc qua đề án này trước, có điều gì không rõ tôi sẽ gọi điện thoại hỏi sau”.


“Dạ được”.


Kỷ Vũ Ngang còn định nói gì đó nhưng di động lại vang lên.


“Thật ngại quá, tôi nghe cuộc điện thoại đã”. Khi anh mở điện thoại nhìn thấy số hiển thị trên màn hình, sắc mặt nhanh chóng biến đổi, vội vã ấn nút nhận.


Viên Nhuận Chi nhìn thấy sắc mặt của anh không ổn, trong lòng bất giác cũng thấy lo lắng, thấp thỏm. Đầu bên kia không biết nói những gì, nhưng sắc mặt của anh càng ngày càng thêm khó coi, chỉ nghe thấy anh trả lời lại như sau: “Tôi đang ở ngay bên cạnh, tôi sẽ sang luôn, tôi sẽ sang luôn!”


“Phập” một tiếng, Kỷ Vũ Ngang gập di động lại, vội vã đi ra phía cửa.


Chợt nhận ra Viên Nhuận Chi vẫn còn ở trong phòng anh vội vã quay người lại nói: “Thành thật xin lỗi, bây giờ tôi có chút việc phải ra ngoài trước!”


Nhìn thấy Kỷ Vũ Ngang bỗng nhiên hoang mang như vậy, Viên Nhuận Chi cũng không biết phải làm thế nào, không biết đặt tay ở đâu mới ổn.


Cô tốt bụng hỏi thăm: “Tôi có thể giúp đỡ được gì cho anh không?” Cô thấp thỏm lo lắng nhìn khuôn mặt đang căng thẳng của Kỷ Vũ Ngang.


Anh nhìn Viên Nhuận Chi rồi nói: “Cô đi theo tôi”. Nói xong anh liền nhanh chân bước ra ngoài.


“Vâng”. Viên Nhuận Chi đáp lại rồi bước ra khỏi cửa, đuổi theo đến thang máy, đột nhiên nghĩ tới việc anh vẫn chưa đóng cửa, cô liền nói: “Anh vẫn chưa đóng cửa kìa!”


“Không cần bận tâm đâu”. Kỷ Vũ Ngang nhanh chóng kéo cô vào trong thang máy, ấn nút đi xuống. Viên Nhuận Chi nhìn anh, không nói lời nào.Tại sao anh lại có thể thiếu ý thức phòng chống trộm cắp như vậy chứ? Có điều như vậy thật sự rất là Man!


Cửa thang máy mở ra, Kỷ Vũ Ngang liền xông ra ngoài, Viên Nhuận Chi hít hơi thật sâu rồi nhanh chóng theo sau. Khi nhìn thấy nơi Kỷ Vũ Ngang muốn tới chính là Bệnh viện não khoa bên cạnh, Viên Nhuận Chi bất giác dừng chân lại.


Lẽ nào một người nào đó của anh chàng đẹp trai này đang ở trong? Nhìn bộ dạng vội vã, gấp gáp đó của anh, nhất định đó phải là một người vô cùng, vô cùng quan trọng với anh. Cảm giác đau xót, tiếc thương khó diễn tả bằng lời dần dần dâng trào trong lòng. Cô hít một hơi thật sâu, nhanh chóng tiến về phía trước, đuổi theo bóng dáng to cao, vội vã trước mặt.


Kỷ Vũ Ngang chạy thẳng tới tầng ba khu C của bệnh viện, phía trước có một bác sỹ mặc chiếc áo khoác trắng bên ngoài bước tới.


“Cao tiên sinh!” Kỷ Vũ Ngang bước về phía Cao tiên sinh, bác sỹ chủ trị rồi vội vã nói: “Trước khi tôi đi, bà ấy vẫn khỏe mạnh mà, mới khoảng mười phút, tại sao đột nhiên lại như vậy?”


Cao tiên sinh vừa nói vừa giải thích: “Hôm nay, có một y tá thực tập tới, chưa quen thuộc lắm với tình hình ở đây. Nhìn thấy chú gấu bông nhỏ hàng ngày mẹ anh ôm hơi bẩn, nên định đưa đến phòng giặt để làm sạch đi. Kết quả lại khiến cho mẹ anh phát bệnh, hơn nữa cô y tá thực tập đó còn bị mẹ anh đè lên giường, dùng sức bóp cổ, suýt chút nữa là ngộp thở mà chết”.


“Tôi thành thật xin lỗi, cô y tá thực tập đó bây giờ thế nào rồi?” Kỷ Vũ Ngang nghe thấy bác sỹ nói vậy, trái tim trong lồng ngực cũng đập thình thịch mãnh liệt.


“Người phải nói xin lỗi là chúng tôi mới đúng, đây là lỗi của chúng tôi. Cô y tá thực tập kia không sao rồi, nhưng lúc này tinh thần của mẹ anh không ổn định lắm, chúng tôi sẽ phải tiêm thuốc trấn tĩnh cho bà, anh vào trong trước rồi bàn thêm”. Bác sỹ Cao mở cửa phòng bệnh ra.


Kỷ Vũ Ngang còn chưa bước vào trong đã nghe thấy tiếng la hét thất thanh vang lên: “Các người cút đi! Nếu như các người dám tới đây, tôi sẽ giết chết hết. Không ai được động đến đứa con của tôi. Cút đi! Cút đi…”


Viên Nhuận Chi theo sát phía sau Kỷ Vũ Ngang. Vừa bướcvào bên trong cô liền nhìn thấy một người phụ nữ trung niên đầu tóc rối bù, thân hình gầy guộc đang áp người vào khung cửa sổ.


Tay phải bà ôm một chú gấu bông nhỏ màu trắng đã khá bẩn, tay còn lại cầm một ống kim tiêm, giơ về phía hai nam bác sĩ cùng với ba y tá rồi thét lớn: “Các người còn dám tới gần tôi sẽ giết hết. Giết chết hết các người!” Bác sĩ và y tá thấy Kỷ Vũ Ngang đến, tất cả đều đứng dẹp sang một bên.


Kỷ Vũ Ngang thận trọng đi về chỗ người mẹ của mình, bà Trang Vân Hà, giọng nói vô cùng dịu dàng: “Vân Hà, là anh đây, Bình Viễn đây!”


Trang Vân Hà vừa nhìn thấy Kỷ Vũ Ngang đến lập tức thả ống kim tiêm trong tay ra. Bà mở to mắt nhìn thấy Kỷ Vũ Ngang bước tới, hoảng hốt ôm chặt lấy rồi bật khóc thành tiếng: “Viễn, anh vừa đi cái là bọn họ lại định cướp Vũ Ngang của chúng ta. Em nhất định không để bọn họ cướp đi Vũ Ngang đi, em sẽ giết chết hết bọn họ!”


Kỷ Vũ Ngang ôm chặt lấy mẹ, khẽ khàng vỗ phần lưng của bà rồi nói: “Có anh ở đây, bọn họ không dám cướp Vũ Ngang đi đâu.


Vũ Ngang vẫn luôn ở bên cạnh em đấy thôi, mãi mãi ở cạnh bên em, không một ai dám cướp thằng bé đi đâu!” Viên Nhuận Chi há hốc miệng nhìn về phía Kỷ Vũ Ngang, sau đó lại nhìn người phụ nữ trung niên thân hình gầy guộc đang nằm gọn trong vòng tay của anh, cảm thấy chẳng hiểu tình huống lúc này ra sao.


Bây giờ đang xảy ra chuyện gì thế? Tại sao bản thân cô lại có cảm giác đang xem một bộ phim tình yêu khổ sở của Hồng Kông? Kỷ đẹp trai tại sao lại xưng mình là “Bình Viễn”? Người phụ nữ kia tại sao cũng ôm lấy anh rồi gọi là “Viễn”? Lại còn nói là có người muốn cướp đi đứa con của họ -Vũ Ngang? Kỷ đẹp trai không phải chính là Kỷ Vũ Ngang sao?


Bỗng nhiên, cô sực nhớ lại lời nói của bác sỹ khi nãy, bất giác vỗ nhẹ lên đầu, bây giờ cô đã biết người phụ nữ này là ai. Cô mím chặt môi, nhìn Kỷ Vũ Ngang bằng đôi mắt thương xót.


Đúng lúc này, ánh nắng mặt trời bên ngoài luồn qua tấm rèm tràn vào trong phòng, anh ôm chặt lấy người mẹ của mình. Hai người trông giống như đang tắm nắng, lại giống như đôi tình nhân ngọt ngào, ấm áp, khiến cô có cảm giác xót thương khó diễn tả bằng lời.


Kỷ Vũ Ngang đỡ mẹ mình ngồi lại trên chiếc giường, dỗ dành bà nằm xuống. Y tá cầm theo mũi thuốc an thần đã chuẩn bị trước đó bước vào phòng, Trang Vân Hà vừa nhìn thấy mũi tiêm, lập tức bật người ra khỏi giường, chỉ vào y tá rồi nói: “Mày định làm cái gì? Viễn đang ở đây, tao không sợ chúng mày đâu?”


Kỷ Vũ Ngang ôm chặt lấy mẹ mình, dịu dàng nói: “Vân Hà, bọn họ không phải là người xấu, họ đều là bác sỹ và y tá, em mau nhìn y phục họ mặc trên người kìa, đều là màu trắng cả. Em đang bị ốm, cho nên phải tiêm thuốc!”


Trang Vân Hà đưa mắt nhìn quanh về phía Viên Nhuận Chi, nhìn thấy chiếc áo phông, quần soóc bò của cô, lập tức trợn tròn mắt lên, chỉ vào cô rồi thét lên đầy kích động: “Y phục cô kia đâu phải là màu trắng? Cô ta nhất định là người xấu, muốn đến đây cướp đi Vũ Ngang của chúng ta!”


Bỗng nhiên bị Trang Vân Hà chỉ trỏ, Viên Nhuận Chi cảm thấy vô cùng kinh hãi, biết trước như vậy cô đã khoác tấm áo trắng bên ngoài rồi mới vào.


Bây giờ đi ra ngoài mặc chắc vẫn còn kịp, thế là cô liền quay người bước đi. Lúc này, giọng nói trầm ồm, dịu dàng của Kỷ Vũ Ngang lại vang lên: “Vân Hà, cô ấy không phải là người xấu, cô ấy là nhà cung cấp vật liệu cho anh, nghe nói em bị bệnh nên cũng đi theo sang đây thăm em”.


Viên Nhuận Chi nghe thấy lời này, lập tức quay người lại rồi bước tới trước giường: “Cô là Vân Hà đúng không? Xin chào, Kỷ tiên sinh chính là khách hàng VIP của công ty chúng tôi. Nghe nói hai người mới sinh được một em bé vừa đẹp trai vừa đáng yêu, cho nên tiện đường qua đây ghé thăm cô với em bé. Em bé của cô tên là Vũ Ngang đúng không? Đó là một cái tên rất hay, khí chất tuyệt vời, sau này lớn lên nhất định là một anh chàng đẹp trai, khiến bao cô gái phải chết mê chết mệt”.


Kỷ Vũ Ngang kinh ngạc đưa mắt nhìn về phía Viên Nhuận Chi, đôi mắt trong sáng của cô đang ra hiệu cùng anh. Trang Vân Hà nghe thấy lời tán tụng con trai Vũ Ngang của bà lập tức bế chú gấu bông nhỏ trong tay mình cho cô xem, vui vẻ nói: “Đúng thế, đúng thế. Vũ Ngang của tôi vừa ngoan lại vừa nghe lời. Có điều trước đó bị một người mặc áo trắng dọa cho sợ quá, vừa khóc vừa quấy. Tôi giận cô ta làm cho Vũ Ngang khóc, nên đã bóp cổ cô ta”.


Nói xong, Trang Vân Hà liền đưa tay về phía trước mặt Viên Nhuận Chi làm động tác như thể bóp cổ ai đó.


Trước một động tác nguy hiểm như vậy, Viên Nhuận Chi cảm thấy hơi hoảng sợ, khóe miệng bất giác co giật một hồi, thân hình dần lui về phía sau. Cô sực nhớ trong túi quần mình có một chiếc kẹo mút, vội vã lấy ra, rồi đưa cho Trang Vân Hà. “Này, cái này tôi tặng cho Tiểu Vũ Ngang, là kẹo mút của hãng Bất Nhị Gia đó. Tôi thích ăn mùi vị trà sữa, đảm bảo Tiểu Vũ Ngang ăn rồi sẽ hết khóc, hết quấy ngay thôi!”


Trang Vân Hà nhìn chiếc kẹo mút bọc đẹp bên ngoài, do dự một hồi rồi nói: “Có thật thế không?”


Viên Nhuận Chi lập tức bóc lớp vỏ bên ngoài ra nói: “Không tin thì cô nếm thử coi”.


Trang Vân Hà đưa đầu lưỡi ra liếm thử, mùi vị thanh nhạt của trà sữa dần tan trong miệng, bà vui vẻ nhận lấy chiếc kẹo mút, sau đó đưa cho chú gấu bông nhỏ màu trắng ăn. “Tiểu Vũ Ngang, mau nếm thử món kẹo mút dì tặng cho con này!”


Nghe thấy tiếng “dì”, Viên Nhuận Chi liền đỏ bừng cả khuôn mặt lên, không ngờ lại khiến Kỷ đẹp trai phải chịu thiệt thòi. Cô thật sự không hề cố ý…


Cô lén lút nhìn sang phía Kỷ Vũ Ngang, anh đang mỉm cười nhìn cô, đôi mắt thâm sâu, đen láy đang vui mừng, lấp lánh. Trái tim của Viên Nhuận Chi đang đập mãnh liệt trong lồng ngực. Trời ơi, Thượng Đế ơi, Thánh Mẫu ơi, cô cảm thấy như mình sắp ngộp thở vậy. Viên Nhuận Chi hít một hơi thật sâu. Cứ như vậy cô đứng trong phòng bệnh, nhìn Kỷ Vũ Ngang ở bên cạnh mẹ mình Trang Vân Hà, mãi cho tới khi tinh thần Trang Vân Hà dần dần ổn định lại, sau đó tiêm một mũi trấn tĩnh bà ngủ thiếp đi, anh mới đứng dậy.


Viên Nhuận Chi theo Kỷ Vũ Ngang ra bên ngoài. Giẫm chân lên bờ cỏ xanh mượt phía dưới, bọn họ nhanh chóng quay về phía trước tòa nhà NB bên cạnh, thời gian trôi qua thật quá nhanh! Cô mím chặt môi nhìn vào chiếc mũi của mình rồi lấy hết mọi dũng khí, liền nói với Kỷ Vũ Ngang đang đứng cách mình khoảng hơn một mét: “Hôm nay thật sự cảm ơn anh rất nhiều. Tôi phải quay về công ty bây giờ!”


“Người nói lời cảm ơn phải là tôi mới đúng. Cảm ơn cô dã tặng cho mẹ tôi chiếc kẹo mút Bất Nhị Gia!” Kỷ Vũ Ngang đút hai tay vào túi quần, khóe miệng nhoẻn cười. “À, cũng không có gì”.


Viên Nhuận Chi lúc này mới cảm thấy mình thật ngốc nghếch, cô hoàn toàn không biết phải nói gì, đành ngô nghê đưa tay lên gãi đầu gãi tai.


Kỷ Vũ Ngang lại mỉm cười, bỗng nhiên tiếng điện thoại vừa quen thuộc vừa xa lạ vnag lên, nhìn ba chữ hiển thị trên màn hình, Kỷ Vũ Ngang bất giác nhíu chặt đôi mày nói: “A lô?”


Đầu dây bên kia điện thoại, người nào đó chẳng buồn chào hỏi, trực tiếp đi vào vấn đề: “Người phụ nữ mà tôi phái tới có ở bên chỗ anh không?”


Kỷ Vũ Ngang “ừm” một tiếng rồi đáp: “Có”.


Đầu dây bên kia im lặng vài giây, ngữ khí lại cứng rắn hơn trước vài phần: “Mau bảo cô ta nghe điện thoại!”


Kỷ Vũ Ngang cau chặt đôi mày, nghe khẩu khí này anh có thể nhận ra Kỷ Ngôn Tắc đang không vui. Kỷ Ngôn Tắc lấy theo họ mẹ, cũng có thể coi là người nhà họ Kỷ, đương nhiên cũng là một trong những quái thai của Kỷ gia. Kỷ Ngôn Tắc là một người kiệm lời, mỗi lần quay về nhà họ Kỷ, nói chuyện với người nhà tuyệt đối không có bất kì câu thừa thãi nào. Nhiều lúc giấu cảm xúc chân thực của bản thân rất kĩ, có lúc lại chẳng che đậy gì, chỉ nói một câu cũng đủ khiến cho cho cả nhà tức đến mức chết đi sống lại.


Còn người phải chịu đựng nhiều nhất chính là Kỷ lão thái gia, người chủ gia đình họ Kỷ, cũng là ông nội của Kỷ Vũ Ngang, ông ngoại của Kỷ Ngôn Tắc. Thời gian lâu dần, mọi người trong nhà đều kính trọng mà tránh xa Kỷ Ngôn Tắc, bởi vì tất cả đều biết được tính khí của vị thiếu gia này quái lạ, bất thường, khó dây.


Anh nheo nheo đôi mắt, liếc nhìn Viên Nhuận Chi, đưa tay ấn vào nút bật loa, đợi một lúc rồi đưa di động cho cô bảo: “Kỷ tổng bên công ty đang tìm cô đấy!”


“Hả?” Viên Nhuận Chi vô cùng kinh ngạc, lúc này vẫn còn nghiên cứu xem rút cuộc tại sao sắc mặt của Kỷ đẹp trai lại kì quái như vậy, bây giờ lại nghe thấy Kỷ Ngôn Tắc đang tìm mình, cô vỗ mạnh vào đầu mới sực nhớ ra mình để quên di động trong xe.


Thôi toi rồi, trước khi đi, Kỷ Ngôn Tắc đã dặn dò cô đi sớm về sớm, bây giờ cô đã dằn dứ ở đây biết bao lâu rồi, không hiểu tên khốn này lại nghĩ ra trò gì để giày vò cô đây? Vì đôi chút phần trăm doanh thu, làm người đến được độ như cô, bà nhà nó, thật sự bi thảm.


Cô nhận lấy chiếc di động, đặt bên tai nói: “A lô” Ai ngờ đầu dây kia truyền lại giọng nói bình thản như không, lãnh đạm của Kỷ Ngôn Tắc: “Viên Nhuận Chi, xin mời cô ngay lập tức quay về công ty cho tôi!”


Giọng nói lớn đột nhiên vang lên khiến cho cô đinh tai nhức óc, theo ý thức cô đưa di động ra xa khỏi tai mình, nếu như không nể tình đây là di động của Kỷ đẹp trai, cô nhất định sẽ vứt nó đi không chút do dự.


Tên khốn khiếp này đúng là bị thần kinh, bảo quay về công ty thì cô sẽ về ngay, cần gì phải nói lớn tiếng thế làm cô sợ hãi, may mà không có tiền sử bệnh tim mạch. Chỉ để tâm thầm rủa Kỷ Ngôn Tắc, cô hoàn toàn không ý thức được rằng, không phải Kỷ Ngôn Tắc đang lớn tiếng mà do di động đang để chế độ bật loa ngoài.


Cô dập điện thoại, cau chặt đôi mày, hít một hơi thở sâu rồi đưa trả chiếc di động cho Kỷ Vũ Ngang, ngần ngại nhìn anh mỉm cười rồi nói: “Thật ngại quá, tôi phải quay về công ty đây!” Nói xong, cô liền mở khóa rồi vội vã ngồi vào xe.


Làm anh em họ bao lâu nay, Kỷ Vũ Ngang chưa bao giờ thấy Kỷ Ngôn Tắc đối xử với phụ nữ như thế. Nghĩ vậy, anh bất giác nhìn lại kỹ càng người phụ nữ đang mỉm cười vô cùng đáng yêu nọ. Chiếc xe vừa mới khởi động, anh liền đưa tay ra, khẽ gõ vào cửa kính ô tô. Viên Nhuận Chi hạ cửa sổ xuống, tỏ ra nghi hoặc hỏi: “Kỷ tiên sinh, có chuyện gì thế?”


Anh mỉm cười dịu dàng nói: “Liệu cô có thể nhớ rõ mười một chữ số không?”


“Hả?”Viên Nhuận Chi hoàn toàn mơ hồ.


“138 518 XXX XXX”.


Nhanh chóng đọc số di động của mình ra, anh lại nhoẻn miệng cười dặn thêm: “Đi đường cẩn thận!” Nói xong, anh liền quay người đi vào bên trong tòa nhà.


138 518 XXX XXX…


“138 518 XXX XXX”. Viên Nhuận Chi ngây ngô đọc lại từng chữ số một trong dãy mười một chữ số nọ lần nữa, khi nhận ra rằng đây chính là số di động của Kỷ Vũ Ngang, cô bất giác trợn to mắt, một giây sau cô kích động mỉm cười sung sướng. Cô lập tức lấy di động ra định lưu lại số điện thoại này, chợt nhìn thấy bảy cuộc điện thoại nhỡ, mở ra xem, tất cả đều bắt đầu bằng số “138 518…”, có điều của tên Kỷ biến thái đáng ghét kia. Sau ngàn lần nguyền rủa dãy số này, nhập số của Kỷ Vũ Ngang rồi lưu lại, cô mới nhìn chiếc di động, mỉm cười ngốc nghếch, sau đó lái xe trở về công ty.


“Mùa xuân ở đâu đây? Mùa xuân ở đâu đây? Mùa xuân ở ngay trong tòa nhà NB. La la la la la la, la la la la la la…”


Trên suốt dọc đường lái xe về công ty, Viên Nhuận Chi không ngừng ngân vang khúc ca mùa xuân của mình, không lúc nào ngắt quãng.


Trước khi bước vào Bộ phận Thị trường, cô thò đầu vào do thám, chỉ thấy mỗi Hạ Nguyệt Cúc ở bên trong. Hạ Nguyệt Cúc vừa nhìn thấy cô đã nói: “Ây da, Kỷ tổng tìm em có việc gấp đấy, chốc chốc lại ra ngoài hỏi em đã về hay chưa!”


Viên Nhuận Chi ngó ngó nghiêng nghiêng, nhận thấy trong phòng làm việc không có ai khác, mới lên tiếng hỏi: “Anh ta đang ở đâu rồi? Chị có biết anh ta tìm em có chuyện gì không ạ?”


“Cậu ấy đến nhà ăn dùng bữa rồi. Hình như lại muốn em đưa sản phẩm mẫu đến Đại học Sư phạm đó!”Hạ Nguyệt Cúc nói.


“Lại đi đưa sản phẩm mẫu sao? Dự án Đại học Sư phạm không phải do Tiểu Dạ Ca phụ trách sao?” Cô hoàn toàn không hiểu tại sao mình lại phải đem sản phẫm mẫu đến Đại học Sư phạm?


Hạ Nguyệt Cúc nói thêm: “Tình hình cụ thể thế nào chị không biết, đợi Kỷ tổng dùng bữa trưa xong đi lên đây, không phải là em sẽ biết sao? Em đã ăn cơm trưa chưa?”


“Dạ chưa…”. Viên Nhuận Chi nghiến răng nghiến lợi thầm rủa một tiếng. Kể từ khi chuyển sang Bộ phận Thị trường, ngày nào anh cũng sai bảo cô chẳng khác nào cu ly, cửu vạn kiêm lái xe, buổi sáng đi đưa gạch, buổi chiều không biết lại bắt bê vác cái gì đây.


Hạ Nguyệt Cúc nói; “Đã một giờ rồi đấy, em vẫn chưa ăn thì mau đi ăn nhanh lên, đợi chút nữa là không còn thức ăn đâu.”


“Ừ nhỉ!” Cô phải đi ăn trước đã, sau khi ăn no mới có sức khỏe để làm việc. Cô liền nhìn Hạ Nguyệt Cúc, vẫy vẫy tay rồi vội vội vàng vàng chạy xuống nhà ăn công ty.


Khi đến nhà ăn nhân viên, cả phòng ăn chỉ còn lại có vài ba người, Viên Nhuận Chi vừa liếc qua đã nhìn thấy ngay Kỷ Ngôn Tắc.


Cô mở hộp cơm ra, do dự không biết có nên lại đấy ngồi không. Sau cùng, nhân dân tệ vẫn cứ chiến thắng trái tim kiêu ngạo kia của cô, Viên Nhuận Chi liền bê đồ ăn ngoan ngoãn bước lại gần chỗ anh.


“Kỷ tổng, anh tìm tôi sao?” Khuôn mặt cô tươi cười hớn hở. Sau khi nhận được ánh mắt lạnh lùng màu hổ phách kia, cô lập tức tắt nụ cười, từng đợt nước miếng chẹn ngay cổ họng, khiến cô không nói được lời nào. Không phải cô chỉ quay về muộn có một chút thôi sao, anh có cần phải dùng ánh mắt để giết người không?


Cô bắt đầu giải thích lí do tại sao mình lại quay về công ty muộn: “Tôi không hề dùng thời gian làm việc đi ra ngoài làm việc riêng, anh đừng báo cáo linh tinh cùng với Tang tổng. Kỷ tiên sinh có thể làm chứng cho tôi. Lúc đó, bất ngờ mẹ của Kỷ tiên sinh xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cho nên tôi cũng đi theo xem có giúp đỡ được gì không. Anh ấy là khách hàng quan trọng của công ty chúng ra, khách hàng gặp khó khăn, thân là Trợ lí của Tổng Giám thị trường, tôi đương nhiên không thể làm ngơ được!”


Từng lời từng chữ của cô đều hợp tình hợp lí.


Kỷ Ngôn Tắc vẫn nhìn cô bằng ánh mắt bình thản, không nói tiếng nào. Sau vài giây, khi cúi đầu ăn nốt miếng cơm cuối cùng, anh quay người đặt đũa bát vào rổ thu dọn rồi bước nhanh ra khỏi nhà ăn.


Viên Nhuận Chi đưa thức ăn vào miệng, nhìn thấy bóng dáng rời đi của Kỷ Ngôn Tắc, sắc mặt tỏ ra vô cùng ngây ngô. Cô nhồm nhoàm nhai số thức ăn trong miệng, nhớ lại ánh mắt Kỷ Ngôn Tắc nhìn mình, trong sát khí đáng sợ có ẩn giấu đôi chút oán khí. Nếu người nào không biết rõ mọi chuyện còn tưởng rằng cô đã làm chuyện gì có lỗi với anh ta.


Cô bất giác ớn lạnh cả người, vội vã gắp thức ăn lên miệng nhanh chóng giải quyết xong bữa trưa. Sau khi để đũa bát vào rổ thu dọn, mông cô như gắn động cơ, vội vã phóng lên văn phòng.


Khi quay về Bộ phận Thị trường, Hạ Nguyệt Cúc đánh mắt ra hiệu cho cô, Viên Nhuận Chi mang theo trái tim thấp thỏm bất an đi vào trong phòng làm việc. Kỷ Ngôn Tắc đang đứng trước bàn làm việc, không biết đang gọi điện cho ai, tóc mái màu đen phía trước trán che đi một phần đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp. Lúc không nói chuyện, đôi môi anh lúc nào cũng mím chặt lại.


Tuy rằng bát tự của Kỷ Ngôn Tắc không hợp với cô, nhưng nói cho cùng người ta cũng là cấp trên của cô. Sư tỷ tuy rằng thích trêu chọc cô, nhưng thời gian lâu dần, cô cũng học được cách quan sát sắc mặt của người khác. Vào những lúc cấp trên không vui, thái độ có lợi cho bản thân nhất chính là ngoan ngoãn ngậm miệng, không nói lời nào cả.


Cô rón rén chân tay, nhẹ nhàng quay về ngồi trước chiếc bàn máy tính cũ kĩ của mình, vừa mới ngồi xuống thì anh cũng dập máy xuống. Cô giả vờ đặt tay che trước mắt, sau đó đưa mắt lén nhìn qua kẽ hở ngón tay của mình, vừa hay bắt gặp được đôi mắt tràn đầy nộ khí của anh.


Biều hiện trên khuôn mặt Kỷ Ngôn Tắc vô cùng nghiêm nghị. Anh nhìn Viên Nhuận Chi một lúc rồi mới thu ánh mắt lại, giọng nói lãnh đạm như thường ngày: “Mau theo tôi đến kho!”


“Ồ, dạ được…”.


Cô bĩu bĩu môi, nhanh chóng đi theo sau. Hai người bước ra khỏi phòng làm việc liền nhìn thấy Hạ Nguyệt Cúc đưa tay ra hiệu cho cô, ý muốn nói: “Sao mà giẫm vào trúng đuôi cọp thế?”


Khóe miệng cô khẽ co giật, tiếp đó nhún vai tỏ vẻ vô tội, không biết nói gì. Ai ngờ cô bất giác đâm sầm vào bức tường thịt phía trước. Cô khẽ day chiếc mũi đau đớn, ngước mắt lên nhìn về phía Kỷ Ngôn Tắc đang đi bình thường đột nhiên dừng bước lại. Khuôn mặt anh vẫn là núi băng ngàn năm không đổi thay.


Kỷ Ngôn Tắc bình thản nhìn cô, đi về phía Hạ Nguyệt Cúc giao phó việc gì đó, sau đó mới quay người đi ra khỏi Bộ phận Thị trường.


Viên Nhuận Chi đi theo Kỷ Ngôn Tắc đến kho trữ hàng ở tầng một. Suốt cả đường đi, Kỷ Ngôn Tắc không hề dặn dò cô xem tẹo nữa sẽ phải làm gì, đi đâu, cũng chẳng chất vấn tại sao công việc chỉ mất tầm ba mươi phút mà cô đi hơn tiếng đồng hồ mới quay về đến công ty.


Bọn họ bước vào trong kho, Hoàng Chí Cương trong Bộ phận kho, mặt cười thân thiện bước ra đón tiếp: “Kỷ tổng, bệ ngồi, đường chữ L, bộ xả nước bồn cầu và giật nước mà anh dặn tôi đã chuẩn bị xong rồi!”


“Cảm ơn nhiều!” Sắc mặt của Kỷ Ngôn Tắc có phần dịu dàng hơn, nhưng vừa quay sang Viên Nhuận Chi, lại khôi phục nhiệt độ lạnh băng có thể làm người ta chết cóng. Anh chỉ vào đống đồ trên mặt đất nói với cô: “Cô mau ôm cái này rồi đi theo tôi!” Nói xong, anh liền cúi người xuống cầm đường chữ L, bộ xả nước bồn cầu và giật nước rồi đi ra khỏi kho trước.


Viên Nhuận Chi nhìn chiếc bệ ngồi bằng sứ trắng tinh khiết, sau đó lại nhìn anh thảnh thơi một tay cầm ba thứ đồ kia một cách nhẹ nhàng, hoàn toàn không biết phải nói gì.


Trong điện thoại, anh ta gấp gáp gọi cô quay về chỉ là để bê chiếc bệ ngồi này sao? Tại sao lại đối xử với cô như thế? Ít nhiều gì cô cũng là một phụ nữ. Sáng nay là viên gạch, cho dù đầu bếp ở nhà ăn trưa nay có khuyến mại thêm cho cô một miếng lạp xưởng thì cũng không có nghĩa cô sức khỏe cường tráng như đại lực sỹ.


Ở tòa nhà NB, lúc ban đầu không hề biết được thân phận của nhau, vậy mà Kỷ Vũ Ngang vẫn lịch sự đưa tay trợ giúp cho một người xa lạ là cô. Cùng mang họ Kỷ, cùng là những người đàn ông thân cao trên mét tám, tại sao lại khác nhau đến vậy? Quả nhiên, đàn ông tốt chỉ cần so sánh là biết ngay.


“Thế gian sao có một người đàn ông như thế này tồn tại chứ?” Cô nghiến răng nghiến lợi, tức giận đến mức hai má đỏ rực, nắm chặt nắm đấm, hoa chân múa tay lung tung, bẻ ngón tay kêu răng rắc, đấm mạnh vào chiếc bóng dần khuất xa của anh, sau đó mới cúi xuống ôm chiếc bệ ngồi kia lên.


Hoàng Chí Cương đỡ giúp cô một tay, cảm thấy kì lạ liền hỏi: “Hả? Chi Chi, em không biết vai phải của Kỷ tổng bị thương sao?”


Viên Nhuận Chi tỏ vẻ không mấy tin tưởng: “Hả? Vai phải của anh ta bị thương sao? Làm gì có chuyện đó? Sáng nay anh ta vẫn còn bê viên gạch rất nặng mà!” Bị thương? Thôi cho xin đi! Rõ ràng đang viện cớ để giày vò cô mà thôi.


Lần này lại đến lượt Hoàng Chí Cương không thể nào tin tưởng được nói: “Hả? Tại sao em không biết chứ?”


Viên Nhuận Chi kêu lên đầy khổ sở: “Biết cái gì chứ? Em nói này Cương ca ca, anh có gì cứ nói thẳng ra, cái bệ ngồi này nặng lắm!”


“Buổi chiều hôm qua khi Kỷ tổng bế em về công ty, đúng lúc đang tu sửa lại tường ngoài tầng hai, để bảo vệ cho cái đầu của em, Kỷ tổng đã dùng vai phải đỡ lấy thanh gỗ có đường kính mười phân rơi xuống. Tất cả mọi người đều lại gần hỏi thăm xem Kỷ tổng có sao không, rõ ràng anh ấy đang nhăn nhó mặt mày vẫn luôn miệng nói không sao, sau đó lại tiếp tục bế em lên văn phòng!” Hoàng Chí Cương dùng ngôn từ đơn giản nhất, nhanh chóng nhất một hơi tường thuật lại chuyện Kỷ Ngôn Tắc bị thương ngày hôm qua, không hề ngừng nghỉ chút nào, sau khi hít một hơi thật sâu anh bổ sung thêm: “Hầy… anh đã kể xong”.


Khóe miệng Viên Nhuận Chi liên tục co giật khi nghe chuyện Kỷ Ngôn Tắc vì bảo vệ mình mà bị thanh gỗ làm tổn thương vai phải, cô kinh ngạc đến mức không nói được lời nào.


Cô vẫn không dám tin vào tai mình, lên tiếng hỏi lại lần nữa: “Thế nhưng, em chẳng nghe thấy ai nói anh ấy bị thương cả…”


Hoàng Chí Cương làm động tác như thể vừa thu lại công lực, sau đó lại nói thêm: “Hoàn toàn chính xác, anh không hề lừa em đâu. Hôm qua anh cũng có mặt ở đó, không tin em đến mà hỏi người ở Bộ phận Thi công xem”.


Lúc này, bên ngoài truyền vào giọng nói không vui: “Viên Nhuận Chi, rốt cuộc cô còn lần lữa trong đó bao lâu nữa đây?”


Hoàng Chí Cương liền nói: “Mau ra đi, Tiểu Triệu vẫn còn đang đứng ở Đại học Sư phạm chờ em mang mấy thứ này tới đấy. Giang hồ cấp cứu mà!”


“Tôi tới ngay đây!”Viên Nhuận Chi gật gật đầu, ôm chiếc bệ ngồi nhanh chóng bước ra ngoài. Kỷ Ngôn Tắc nhìn thấy cô bước tới, liền quay người bước ra bãi đỗ xe. Đi mãi cho đến chiếc BMW màu đen anh mới dừng lại, mở cốp sau ra, cất ba thứ đồ kia vào trong, sau đó nhìn về phía Viên Nhuận Chi đang bê chiếc bệ ngồi về phía mình, bình thản nói: “Cô mau đặt đây đi!”


Viên Nhuận Chi nhìn chiếc BMW trước mắt, khóe miệng bất giác co giật. Chiếc bệ ngồi này có lẽ là chiếc bệ ngồi tốt số nhất thế giới, trước khi bị ô nhiễm có thể ngồi lên chiếc BMW, coi như có chết cũng được an lòng.


Viên Nhuận Chi đặt xong chiếc bệ ngồi kia, đậy nắp cốp sau lại rồi hỏi Kỷ Ngôn Tắc: “Đây là xe của anh sao?”


Kỷ Ngôn Tắc không hề trả lời thẳng vào câu hỏi của cô mà đi về phía bên ghế phụ. Trước khi mở cửa bước vào, anh quay sang nói cùng cô: “Cô mau qua lái xe đến trường Đại học Sư phạm. Triệu Dạ Quần đang chờ chúng ta đấy!”


“Ừm…”. Viên Nhuận Chi đáp một tiếng, nhanh chóng vào trong xe.


Kỷ Ngôn Tắc ngồi tựa vào ghế phụ bên, khoanh tay ôm ngực nhắm mắt dưỡng thần. Viên Nhuận Chi nhìn chằm chằm vào vai phải của anh, nhìn trước nhìn sau, nhìn trên nhìn dưới cả người anh. Bỗng nhiên, Kỷ Ngôn Tắc mở mắt ra nhìn trừng trừng về phía cô. Cô kinh hãi giống như một đứa trẻ làm việc xấu bị bắt gặp tại trận, vội vã quay đầu nhìn ra phía trước.


Hai tay nắm chặt vào chiếc vô lăng, cố gắng để cho hơi thở và nhịp tim mình bình thường lại. Kỷ Ngôn Tắc cau chặt đôi mày nói: “Còn chưa lái xe đi sao?”


Viên Nhuận Chi bĩu bĩu môi, sau cùng không nhẫn nhịn được nói ra những lời trong lòng mình: “Nghe nói, vai phải của anh bị thanh gỗ rơi vào gây tổn thương? Tại sao không thấy anh nói tiếng nào?”


Khi biết được anh ta bị thương vì che chắn cho chiếc đầu của mình, cho dù giữa hai người có biết bao chuyện ân oán, khó chịu, trong lòng cô ít nhiều cũng cảm thấy ái ngại, cảm kích.


“Nói ra rồi sẽ không đau nữa sao?” Kỷ Ngôn Tắc bình thản lên tiếng.


Viên Nhuận Chi mím chặt môi, nhắm chặt mắt, hai tay nắm chắc vào vô lăng, trong lòng lại trào dâng ngọn lửa tức giận. Đúng tà đến tức chết vì tên khốn này mất thôi! Rõ ràng biết được bản thân mình đang “tàn tật”, lại còn tỏ vẻ anh hùng bê gạch bê ghiếc, bị thương nặng hơn thì có liên quan đếch gì đến cô? Rõ ràng cô đang thành thật quan tâm đến anh ta, không ngờ còn bị lạnh nhạt như vậy. Cô đúng là đần độn mới cảm thấy thiếu sót và áy náy trước tên đàn ông chết tiệt kia.


Cô liếc mắt sang mỉa mai anh ta một câu: “Cũng đúng mà, có nói ra cũng vẫn đau như vậy. Con người anh sao nói chuyện hay và hợp lý thế không biết!” Trong lòng cô lại âm thầm bổ sung thêm một câu: “Đau cho anh chết đi, đáng đời!”


Nói xong, cô đạp mạnh vào chân ga, vội vã quay vô lăng, ô tô nhanh chóng rời khỏi bãi đỗ xe. Dù gì cũng không phải là BMW của cô, làm hỏng cũng chẳng sao.


Hưm! Hưm! Hưm!



Mối lương duyên trời đánh – Phần 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét